SAO » Chuyện làng sao

Toàn cảnh mộ phần nhạc sĩ Phú Quang ở nghĩa trang Thiên Đức, con rể Bùi Công Duy chơi violin bên mộ cố nhạc sĩ

Thứ hai, 13/12/2021 23:08

Sau lễ viếng tại Nhà tang lễ Quốc gia, linh cữu nhạc sĩ Phú Quang được di về nghĩa trang Thiên Đức - Phú Thọ, nơi vị nhạc sĩ tài hoa yên giấc ngàn thu.

Tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức từ 7h-8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được an táng tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và người hâm mộ nhạc sĩ Phú Quang đã tập trung tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để đưa tiễn cố nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo nguyện vọng của gia đình nhạc sĩ Phú Quang, lễ tang được tổ chức ấm cũng, giản dị. Vì sự căng thẳng của dịch bệnh, người đến viếng mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ khi tham gia chương trình tang lễ.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h45ph ngày 8/12/2021 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà, với Hà Nội - nơi ông đã gắn bó, đã rời xa, đã đau đáu nhớ thương và đã trở về.

Di ảnh nhạc sĩ Phú Quang ở nghĩa trang Thiên Đức

Quang cảnh Công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ - nơi cố nhạc sĩ yên giấc ngàn thu

Sau lễ viếng ở Nhà tang lễ Quốc gia, linh cữu cố nhạc sĩ được di về nghĩa trang Thiên Đức. Trước mộ phần của cố nhạc sĩ, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy là con rể của nhạc sĩ Phú Quang đã chơi ca khúc "Em ơi Hà Nội phố". Mọi người đều lắng xuống khi tiếng đàn của Bùi Công Duy ngân lên. Như vậy, bỏ lại tất cả những phù hoa của cuộc đời, người nhạc sĩ tài danh đã yên lòng về bên đất mẹ quê hương. Rất nhiều thế hệ yêu nhạc Việt sẽ mãi nhắc nhớ về ông!

Con trai cố nhạc sĩ thắp hương lên mộ bố

Người thân bật khóc khi tiếng đàn của Bùi Công Duy ngân lên

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy là con rể của nhạc sĩ Phú Quang

Hoàng Vũ, Photo: Hải Bá (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới