SAO » Chuyện làng sao

Toàn cảnh vụ con trai Ngô Kiến Huy: Người lớn quá… dại

Thứ năm, 05/04/2012 15:14

Hy vọng Minh Trí sau này lớn lên em sẽ nghĩ rằng, chuyện lùm xùm ngày hôm nay chỉ là một sự cố của truyền thông. Tất cả người thân yêu của em đều yêu em!

Kể từ khi thông tin về việc Ngô Kiến Huy có con trai với em gái ca sĩ Thanh Thảo, sự việc này đã trở thành đề tài hot trên tất cả các mặt báo. Nhưng khác với việc các nghệ sĩ khác khoe con, câu chuyện về con trai của Ngô Kiến Huy chỉ toàn những chuyện lùm xùm, lời qua tiếng lại. Chỉ tội nghiệp cậu bé mới hơn 3 tháng tuổi, ánh mắt sáng ngời, vầng trán thông minh trở thành tâm điểm của câu chuyện đáng buồn này. Thương em vì còn nhỏ như vậy, đáng yêu như vậy mà bị chính những người thân của mình làm tổn thương.

Bé Minh Trí đáng yêu với đôi mắt ngời sáng

Thanh Thảo: Yêu quá mất khôn? Câu chuyện bắt đầu kể từ khi Thanh Thảo lên facebook khoe ảnh cháu trai của mình với những lời lẽ rất âu yếm, dễ thương. Đó là chuyện hoàn toàn bình thường với một người bình thường bởi ai có con, có cháu cũng yêu và muốn khoe cho bàn dân thiên hạ về “hòn ngọc”, “cục vàng” của mình. Nhưng ở vào hoàn cảnh của Thanh Thảo, có lẽ cô nên “kìm hãm cái sự sung sướng" ấy lại. Bởi vì Thanh Thảo là  người biết rõ hơn ai hết sự phức tạp khi danh tính của cháu trai cô bị phát hiện. Cô là người trong cuộc, đã chứng kiến những rắc rối trong chuyện nhận con của Ngô Kiến Huy và em gái cô thì cô thừa hiểu rằng nếu thông tin này được công khai sẽ xảy ra một scandal thực sự lớn. Lúc đó, người lớn sẽ bước vào thế bí, buộc phải “khẩu chiến”, chỉ có trẻ con và chính mẹ đứa bé phải chịu tổn thương.

Có lẽ vì quá yêu cháu, Thanh Thảo đã "xù lông" để bảo vệ bé.  Nhưng ứng xử của chị trong chuyện này hơi thiếu tế nhị

Thanh Thảo nói rằng facebook là trang cá nhân của cô, cô có quyền khoe những gì mình thích. Nhưng búp bê cũng cần hiểu rằng cô là người nổi tiếng, bạn bè facebook của cô có hàng chục, hàng trăm là phóng viên. Chẳng phải facebook của cô đã vài lần trở thành bằng cớ để xảy ra những lùm xùm trên báo chí trước đó hay sao? Biết được những rắc rối ấy, tại sao Thanh Thảo vẫn đăng ảnh cháu trai lên facebook. Và khi có những comment nhạy cảm như “Đây là con trai của anh Bắp sao?”, sao Thanh Thảo không nhanh nhạy để hạ ảnh và thông tin xuống? Và khi thông tin đã trót lọt ra ngoài, Thanh Thảo cũng không nên trả lời về bất cứ điều gì. Chẳng phải từ trước tới giờ, Thanh Thảo luôn là người trong cuộc của những trận khẩu chiến trên báo và cô hiểu rõ rằng mỗi phát ngôn được bung ra là thêm một lý do để trận chiến thêm lửa.  Nhưng thôi, mọi chuyện đã rồi! Thanh Thảo có lẽ lúc này nên bình tĩnh lại để làm dịu mọi chuyện. Cũng có thể mọi chuyện không hay vừa qua chỉ là trong lúc chị bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc. Lúc này, chị cần thể hiện tình yêu, sự săn sóc với Minh Trí trong vòng an toàn nhất có thể! Ngô Kiến Huy: Hãy là người đàn ông thực thụ! Jacky Minh Trí đã hơn 3 tháng tuổi, nghĩa là Ngô Kiến Huy phải biết sự xuất hiện của con trai mình trong một thời gian khá dài. Vậy thì chuyện xác minh đứa trẻ có phải là con mình, chuyện nhận con có lẽ đã nên hoàn thành từ lâu. Lẽ ra đến khi sự việc bị đẩy lên rắc rối, anh có thể vui vẻ nhận đứa trẻ đáng yêu ấy là con mình! Vào ngày 1-4 trên báo đã xuất hiện một bài trả lời của Ngô Kiến Huy. Trong đó có thông tin Ngô Kiến Huy thừa nhận Minh Trí là con mình và dành nhiều lời yêu thương cho con trai. Anh cũng nói rằng quan hệ giữa anh và Thụy Anh (mẹ Minh Trí) cũng rất tốt đẹp nhưng chuyện chồng vợ là do duyên số nên cả hai không đến với nhau. Nếu như sự việc chỉ dừng ở đó, câu chuyện đã có một kết thúc êm đẹp.

Ngô Kiến Huy còn quá trẻ và quá ít kinh nghiệm ứng xử với truyền thông!

Thế nhưng mới đây, chàng Bắp lại lên báo và “quay mặt” nói những lời không tốt đẹp về quan hệ với Thụy Anh. Anh còn “khoe” chuyện xét nghiệm ADN chỉ để giải thích cho việc vì sao mình lại chậm trễ trong chuyện trả lời báo chí như vậy? Khi nói những câu hỏi ấy, liệu Ngô Kiến Huy có nghĩ đến chuyện sau này, Minh Trí lớn lên, cậu bé sẽ đau lòng thế nào khi biết được hành động của cha mình? Một đứa trẻ bao giờ cũng cần có bố và mẹ. Một đứa trẻ lúc nào cũng muốn có bố và mẹ bên cạnh. Nhưng nếu như bố mẹ chúng không thể ở cạnh nhau, một đứa trẻ vẫn luôn hy vọng họ vẫn tốt với nhau. Minh Trí rồi cũng sẽ như bao đứa trẻ khác. Em sẽ muốn nhìn thấy nụ cười, thấy sự hỏi han, ân cần của bố mẹ với nhau dù bố mẹ em không ở chung một mái nhà. Vậy thì hà cớ gì Ngô Kiến Huy phải lớn tiếng nói trên báo chí rằng anh không yêu Thụy Anh? Anh yêu hay không, tự anh biết, Thụy Anh có lẽ cũng biết. Chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, không ai buộc anh phải bắc loa lên nói với thiên hạ, nhất là khi chuyện đó không hay ho gì cho lắm. Thụy Anh sốc, bị tổn thương. Điều đó là hiển nhiên. Nhưng tiếc nhất vẫn là Minh Trí! Sau này em sẽ thế nào khi biết cha em đã lên báo công khai với hàng chục triệu người rằng cha em không yêu mẹ em?  Có lẽ sống trong vòng tay của các “bà bầu” quá lâu, Ngô Kiến Huy chưa thực sự trang bị được cho mình kinh nghiệm để ứng xử với truyền thông!  Mọi chuyện đã đi quá giới hạn! Đã đến lúc người lớn nên dừng lại.  Hy vọng Minh Trí sau này lớn lên em sẽ nghĩ rằng, chuyện lùm xùm ngày hôm nay chỉ là một sự cố của truyền thông. Tất cả người thân yêu của em đều yêu em!  Và tất cả độc giả, những người quan tâm tới sự việc này, đều yêu mến em! Em rất đáng yêu!

2Sao