SAO » Chuyện làng sao

Tội phạm táo tợn nhất thế giới: Trong 13 năm bị truy nã tham gia 40 bộ phim, đạt giải 'Diễn viên phụ xuất sắc nhất'

Thứ sáu, 08/01/2021 06:32

'Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất' - Cát Thế Quang dường như đã thấm nhuần câu nói này. Đến khi nam diễn viên bị bắt giữ, nhiều khán giả mới 'ngã ngửa' khi biết đây là một tên tội phạm bị truy nã suốt 13 năm qua.

Đa số những tên tội phạm sau khi đào thoát đều tìm đến một cuộc sống tĩnh lặng, càng ít gây chú ý càng tốt để chờ đợi thời hạn tố tụng qua đi. Nhưng đây không phải lựa chọn của Cát Thế Quang - người đã gia nhập giới giải trí, tham gia hơn 40 bộ phim và thậm chí còn giành được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Cát Thế Quang giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2010 ngay trong quá trình bị truy nã

Khi Cát Thế Quang còn sống ở Tề Tề Cáp Nhĩ thuộc tỉnh Hắc Long Giang, gã là một tên lưu manh ở trong vùng, thường trấn lột người qua đường nhưng không được công an địa phương liệt vào dạng tội phạm nguy hiểm. Cho đến ngày 6/12/1988, Cát Thế Quang đi cùng hai gã họ Lưu và họ Lý thực hiện trấn lột như mọi khi. Tuy nhiên lần này, nạn nhân của nhóm lưu manh lại là cảnh sát Dương Lâm khi đó đang mặc thường phục và đi cùng vợ. Những tên côn đồ còn đánh vợ của viên cảnh sát đến mức tổn thương dây thần kinh cột sống.

Hai kẻ họ Lưu và họ Lý đã bị bắt giữ, nhưng Cát Thế Quang đã trốn thoát. Biết tội của mình rất nghiêm trọng, Cát Thế Quang đã bỏ trốn tới Thâm Quyến.

Đồng bọn bị bắt còn Cát Thế Quang một mình trốn thoát

Trước đây, Cát Thế Quang cũng từng học diễn xuất và ca hát ở quán bar, nuôi mộng làm diễn viên nhưng vì điều kiện khó khăn và không được gia đình ủng hộ nên ngày càng sa đọa. Tới Thâm Quyến, Cát Thế Quang quyết định kiếm sống bằng cách đi hát và dẫn chương trình. Dần dần, Cát Thế Quang cũng có chút danh tiếng ở Thâm Quyến. Thấy hắn có năng lực, một người bạn đã giới thiệu Cát Thế Quang tới Hoành Điếm để thử sức làm diễn viên.

Cát Thế Quang quyết định thử sức làm diễn viên

Ban đầu, Cát Thế Quang cũng rất sợ hãi, nhưng sau khi sống ở Thâm Quyến nhiều năm, ngoại hình của y đã thay đổi rất nhiều. Cát Thế Quang tự nhủ người ta sẽ không nhận ra mình nữa. Để che giấu danh tính, hắn đổi tên thành Trương Quốc Phong và bắt đầu nghiệp diễn xuất tại phim trường Hoành Điếm nổi tiếng.

Các đạo diễn ưa thích Cát Thế Quang vì sự chăm chỉ, khiêm tốn và "chính trực"

Nhờ vào tài năng và sự "chính trực", Cát Thế Quang hay lúc này là nam diễn viên Trương Quốc Phong được rất nhiều đạo diễn yêu mến và "chọn mặt gửi vàng". Trương Quốc Phong xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn, có thể kể đến như "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" của đạo diễn Trương Kỷ Trung, "Võ Tắc Thiên bí sử" với sự tham gia của Lưu Hiểu Khánh, "Cung Tỏa Châu Liêm" có dàn diễn viên đình đám Viên San San, Thư Sướng, Dương Mịch, "Tân Hoàn Châu Cách Cách"...

Bộ phim "Tân Hoàn Châu Cách Cách" từng gây chú ý một thời

Phim võ hiệp "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" nổi tiếng của đạo diễn Trương Kỷ Trung

"Cung Tỏa Châu Liêm" với sự tham gia của Viên San San, Thư Sướng, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh...

"Võ Tắc Thiên bí sử" phiên bản của Lưu Hiểu Khánh

Sau này Cát Thế Quang kể lại rằng bản thân mình hồi đó vẫn rất bất an. Tham gia hàng chục bộ phim nhưng Cát Thế Quang chỉ dám nhận những vai phụ, không có nhiều lời thoại. Dù vậy, y vẫn không bao giờ dám xem lại bản thân mình trên TV. Mỗi khi thấy phim của mình, Cát Thế Quang đều chuyển kênh và lo sợ một ngày nào đó sẽ bị phát hiện.

Cát Thế Quang chụp ảnh cùng Trương Vệ Kiện

Linh cảm của Cát Thế Quang đã trở thành sự thật theo cách không ai ngờ đến nhất. Năm 2009, Cát Thế Quang tham gia bộ phim "Tiềm phục" về đề tài cuộc chiến gián điệp, đóng vai một thành viên của Cục bảo mật. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng và được xếp vào hàng kinh điển, Cát Thế Quang cũng đã đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quốc Kịch Thịnh Điển.

Bộ phim "Tiềm phục" về đề tài gián điệp trớ trêu lại được nhiều khán giả là cảnh sát ưa thích

Đề tài của phim đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả nam giới, trong đó bao gồm những người cảnh sát. Sau nhiều nghi vấn và đối chiếu, cảnh sát cũng xác định nam diễn viên phụ có khả năng diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim truyền hình này chính là tên tội phạm bị truy nã Cát Thế Quang.

Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát nhanh chóng xác định diễn viên Trương Quốc Phong chính là tên tội phạm Cát Thế Quang

Cảnh sát đã nhanh chóng đến bắt giữ Cát Thế Quang. Khi nhìn thấy những người mặc cảnh phục, Cát Thế Quang chỉ biết quỳ sụp xuống mà không thể nói được lời nào.

Cát Thế Quang nhanh chóng bị bắt giữ

Được xác nhận là tham gia cướp giật nhưng không trực tiếp gây thương tích, Cát Thế Quang bị kết án 10 năm tù giam. Y tỏ ra hối hận vì quãng đời nông nổi, sa đọa trước kia.

Cát Thế Quang nuối tiếc vì thời tuổi trẻ lầm lạc

Vì có biểu hiện tốt nên Cát Thế Quang đã được giảm án 2 lần. Vào năm 2019, sau khi mãn hạn tù, Cát Thế Quang đã trở về quê nhà, mở một tiệm tạp hóa và chăm sóc mẹ già. Thi thoảng, Cát Thế Quang vẫn quay những đoạn phim ngắn để kiếm sống.

Cát Thế Quang sống cuộc sống bình lặng sau khi ra tù

Người từng là một tên tội phạm và cũng là nam diễn viên thành danh này chia sẻ về nguyện vọng muốn chuyển thể trải nghiệm của mình thành một cuốn sách hoặc một bộ phim, không phải để kiếm tiền mà để cảnh tỉnh những người trẻ đang lầm đường lạc lối khác.

Tuy không còn nổi tiếng nhưng Cát Thế Quang tỏ ra thoải mái và nhẹ nhõm hơn xưa

Dù tâm nguyện của Cát Thế Quang có thể thành hiện thực hay không, nhiều người đều cảm thán rằng cuộc đời anh không khác gì một bộ phim đầy ngoạn mục.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới