SAO » Chuyện làng sao

Tom Cruise xây dựng cả một sân bóng đá để 'lôi kéo' David Beckham đến thăm trụ sở giáo phái Scientology

Thứ tư, 28/09/2022 12:04

Diễn viên Tom Cruise bị cáo buộc đã xây dựng một sân bóng trong khuôn viên trụ sở của Nhà thờ Scientology nhằm mục đích ''lôi kéo'' David Beckham đến thăm.

Theo Page Six, Tom Cruise đã xây dựng một sân bóng đá chuyến nghiệp tại trụ sở Gold Base ở California. Nam diễn viên 60 tuổi được cho là muốn mời những nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí, đặc biệt là cựu cầu thủ bóng đá David Beckham và vợ Victoria đến thăm. Tuy nhiên, khoảnh khắc David xuất hiện tại đây đã hoàn toàn không xảy ra.

Tom Cruise xây dựng một sân bóng đá để ''mời gọi'' David Beckham đến thăm Nhà thờ giáo phái Scientology

Giáo phái Scientology từng tuyên bố đưa ra cho các tín đồ một con đường để thấu hiểu bản chất linh hồn đích thực của con người và mối quan hệ của họ với bản thân, gia đình. Thực chất là làm ngược lại. Giáo phái này bị một số nước coi là tà đạo, lợi dụng thành viên để kinh doanh, trục lợi.

Trong cuốn sách "A Billion Years: My Escape From a Life" của Mike Rinder - cựu phát ngôn viên cao cấp của Scientology cho biết việc xây dựng sân bóng chỉ nhằm mục đích mời David đến thăm Gold.

“Một sân bóng đá chuyên nghiệp xây dựng trong khuôn viên của Gold, mặt sân đã được san phẳng, lắp đặt hệ thống tưới tiêu, mặt cỏ hoàn hảo, bàn thắng được nâng lên. Nó được xây dựng chỉ với một mục đích để Tom Cruise có thể kêu gọi người bạn David của mình đến với Gold. Điều này chưa từng xảy ra trước đây”, Mike Rinder tiết lộ trong cuốn sách của mình.

Ngay sau cáo buộc này, một phát ngôn viên của Scientology đã lên tiếng chỉ trích Mike là kẻ nói dối khôn ngoan, người quấy rối tổ chức.

“Mike Rinder là một kẻ nói dối khôn ngoan, người tìm cách kiếm lợi từ sự không trung thực của mình. Anh ta ủng hộ bản thân bằng cách dàn dựng, quấy rối Giáo hội cũ của anh ta”, phát ngôn viên cho biết.

Tom Cruise cũng là thành viên trong giáo hội từ năm 1990. Ngoài thất bại về hôn nhân, anh cũng đánh mắt đồng nghiệp, bạn bè khi ra nhập Scientology

Mike từng là người phát ngôn quốc tế của Scientology và là người đứng đầu Văn phòng các vấn đề đặc biệt, tuy nhiên đã rời khỏi tổ chức vào năm 2007 khi anh 52 tuổi. Tom cũng là thành viên của giáo phái, nam diễn viên gia nhập năm 1990 sau cuộc hôn nhân đầu tiên với Mimi Rogers. Sau đó, anh tôn sùng đạo này và có vị trí quan trọng trong Scientology. Anh cũng khá thân thiết với người lãnh đạo hiện tại, David Miscavige.

Ngoài thất bại trong hôn nhân, tài tử Top Gun cũng dần đánh mất các mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè. Họ bắt đầu lên tiếng chỉ trích Tom Cruise thích kiểm soát, sống hai mặt, bí ẩn và đầy nham hiểm. Đây có lẽ là hậu quả mà anh phải nhận khi anh ra nhập giáo phái Scientology.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)