SAO » Chuyện làng sao

Tổng thống Trump không trả phí an ninh, Harry muốn trở về Anh để giúp đỡ gia đình nhưng bị Meghan Markle đe dọa ly hôn?

Thứ sáu, 03/04/2020 10:03

Tổng thống Donald Trump tuyên bố nhà Sussex phải tự chi trả khoản phí an ninh gần 10 triệu USD sau khi biết tin cặp vợ chồng đã chuyển đến sống ở California. Điều này được cho là khiến mối quan hệ hiện tại giữa Harry với Meghan Markle căng thẳng.

"Tôi là một người bạn và người hâm mộ Nữ hoàng cũng như Vương quốc Anh. Trước đây người ta nói rằng Harry và Meghan rời khỏi Anh và có thể sẽ sống luôn ở Canada, nhưng giờ họ đã rời khỏi Canada tới California, Mỹ. Tuy nhiên, nước Mỹ sẽ không trả phí bảo vệ an ninh cho họ. Họ phải tự trả", tổng thống Mỹ viết trên Twitter hôm 29/3.

Anh và Mỹ từ lâu đã có thỏa thuận sẽ cung cấp bảo vệ an ninh cho các nhà ngoại giao hay thành viên Hoàng gia Anh khi tới thăm. Việc vợ chồng Harry quyết định rút khỏi vai trò thành viên cấp cao Hoàng gia khiến họ mất quyền lợi này, không còn là "những người được bảo vệ quốc tế".

Tổng thống Mỹ tuyên bố không trả phí an ninh khi nhà Harry - Meghan đến sống ở California.

Vấn đề này đã phần nào khiến mối quan hệ giữa Harry với Meghan căng thẳng. Chưa dừng lại ở đó mới đây, một nguồn tin thân cận Hoàng gia tiết lộ với tờ National Enquirer rằng, sau khi Thái tử Charles xét nghiệm dương tính với Covid-19, Harry đã gọi điện về cho gia đình. Lúc này, Thái tử nước Anh được cho là đề nghị con trai của mình hãy trở về nhà.

không muốn bỏ rơi vợ con một mình giữa dịch bệnh nên ban đầu Công tước xứ Sussex từ chối trở về nước Anh. Tuy nhiên, Thái tử Charles đã động viên con trai út nên trở về để giúp đỡ gia đình. Harry sau đó đã nhận lời và nói với Meghan về ý định của mình.

Thái tử Charles được cho là muốn con trai trở về nhà.

Tuy nhiên, nữ Công tước xứ Sussex được cho là đưa ra tối hậu thư với nội dung rõ ràng như sau: Nếu Harry trở về Anh, cả hai sẽ ly hôn. Bất chấp bị chỉ trích là quay lưng với gia đình trong lúc hoạn nạn, cuối cùng Harry đã ở lại bên vợ con để tránh gia đình căng thẳng.

Trước thông tin của tờ National Enquirer, hiện cặp đôi đã từ chối bình luận. Trong khi đó, người dùng mạng cho rằng Harry đã có quyết định sai lầm khi đi theo Meghan và cả hai sớm muộn cũng sẽ "đường ai nấy đi".

Meghan đã đe dọa sẽ ly hôn nếu Harry về Anh.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới