SAO » Chuyện làng sao

Top 10 mỹ nhân đẹp nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc: Quan Chi Lâm thứ 8, Lâm Thanh Hà xếp thứ 3, người đứng đầu khó ai sánh bằng

Chủ nhật, 24/09/2023 10:49

Không chỉ xinh đẹp về nhan sắc mà sự nghiệp diễn xuất của dàn mỹ nhân này cũng được giới truyền thông quan tâm. Dưới đây là top 10 mỹ nhân đẹp nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là người đứng đầu khó ai sánh bằng.

10. Trần Đức Dung

Có thể nói Trần Đức Dung xinh đẹp từ nhỏ. Năm 9 tuổi, cô đã được một công ty quảng cáo chú ý vì ngoại hình nổi bật. Sau này khi hợp tác với Châu Tinh Trì trong một bộ phim, nhiều người cho rằng nam tài tử cũng bị thu hút với vẻ đẹp sắc nước hương trời của cô.

Dù chênh lệch tuổi tác rất lớn nhưng Châu Tinh Trì vẫn theo đuổi một cách quyết liệt. Tuy nhiên, Trần Đức Dung cho biết Châu Tinh Trì ngoài đời không vui vẻ như trong phim và là một người rất nhàm chán.

9. Chu Lâm

Chu Lâm được biết đến là một trong những sao nữ xinh đẹp nhất thập niên 1980. Cô được khán giả biết đến qua vai diễn nữ vương Tây Lương nữ quốc trong Tây Du Ký 1986. Đây được coi là vai diễn xuất sắc nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Chu Lâm, dù sau này, bà gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh trong các dự án khác. Hiện tại, ở tuổi 71 tuổi, nhưng nhan sắc kiều diễm năm nào không hề thay đổi, vẫn khiến bà nổi bật giữa đám đông.

8. Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất Hồng Kông những năm 1990. Cô làm ''khuynh đảo'' màn ảnh nhỏ nhờ vẻ đẹp thanh thuần, thoát tục cùng diễn xuất thực lực. Ngay đến cả tài tử Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận anh từng thổn thức vì nữ diễn viên. Quan Chi Lâm từng được tạp chí People (Mỹ) xếp vào danh sách "50 người đẹp nhất thế giới" và được cư dân mạng ưu ái gọi bằng cái tên “Đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông”.

7. Lưu Tuyết Hoa

Có thể nói, Lưu Tuyết Hoa là một đại mỹ nữ của làng giải trí thập niên 80, 90. Sở hữu vẻ ngoài xinh đep, dáng người thanh mảnh, Lưu Tuyết Hoa ngày ấy nổi bật so với các đồng nghiệp cùng trang lứa và được tôn sùng là "Ngọc nữ màn ảnh Trung Quốc”. Dù đã bước vào tuổi 63, nhưng Lưu Tuyết Hoa vẫn xinh đẹp, trẻ trung không thua gái đôi mươi.

6. Hà Tình

Những năm đầu đời, Hà Tình kết hợp vẻ đẹp cổ điển với khí chất dịu dàng, trầm lặng, tạo nên nhiều nhân vật ấn tượng và xuất sắc. Cô cũng là nữ diễn viên duy nhất hóa thân thành bốn tác phẩm nổi tiếng bao gồm gồm vai Liên Liên trong Tây Du Ký (1986), Tần Khả Khanh trong Hồng Lâu Mộng (1987), Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994) và Lý Sư Sư trong Thủy Hử (1996). Mặc dù, thời điểm đó có rất nhiều mỹ nhân nhưng Hà Tình vẫn là một trong những nữ diễn viên khiến công chúng nhớ mãi vì quá xinh đẹp.

5. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi từng gây thương nhớ trên màn ảnh với vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), Triệu Linh Nhi của Tiên kiếm kỳ hiệp (2005) hay Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (2006). Nhờ vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết cùng khí chất thanh tao, thoát tục, sao nữ 8X được ca ngợi là “thần tiên tỉ tỉ”. Nhiều năm trôi qua, cô vẫn là người tình trong lòng người hâm mộ.

4. Triệu Nhã Chi

Triệu Nhã Chi sở hữu vẻ ngoài dịu dàng và cách trò chuyện dễ chịu, không quá lời khi miêu tả cô với nụ cười quyến rũ và đôi mắt đẹp. Dù Triệu Nhã Chi năm nay đã gần 70 tuổi nhưng dường như hơn 40 năm qua thời gian không để lại dấu vết nào trên gương mặt, ngược lại vẻ nữ tính trưởng thành của bà khiến khán giả phải kinh ngạc.

3. Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà là một trong tứ đại mỹ nhân của làng giải trí Hồng Kông cùng Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân. Sinh năm 1954, nhan sắc của Lâm Thanh Hà được đánh giá là nét đẹp chuẩn mực của phụ nữ Châu Á. Sở hữu đôi mày rậm, mắt to tròn tinh xảo, sống mũi cao thanh mảnh cùng nước da trắng ngần, Lâm Thanh Hà khiến nhiều đàn ông say đắm. Ngay cả diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong đó có cả Châu Tinh Trì cũng hết lời khen ngợi nhan sắc mê mẩn của cô.

2. Tưởng Cần Cần

Mỹ nữ trong làng giải trí có rất nhiều nhưng đẹp như Tưởng Cần Cần thì rất ít. Dưới góc độ thẩm mỹ châu Á, ngoại hình của Tưởng Cần Cần có thể nói là đỉnh cao, không chỉ đường nét khuôn mặt rất mềm mại xinh đẹp, lông mày và đôi mắt thể hiện phong cách của một cô gái Giang Nam. Hơn nữa, cô còn có khí chất tuyệt vời.

1. Trần Hồng

Ngoại hình của Trần Hồng khi còn trẻ thực sự chinh phục người hâm mộ khi thể hiện vai diễn "Điêu Thuyền" trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" bản 1994. Với ngoại hình hoàn hảo, lối diễn xuất tự nhiên, cô được khán giả và truyền thông ngợi ca là "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh", "báu vật cổ trang"... Ngoài ra, Trần Hồng còn được truyền thông tán tụng là mỹ nhân đẹp nhất giới giải trí Trung Quốc, ngay cả đạo diễn Trần Khải Ca cũng bị thu hút bởi nhan sắc động lòng người này.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới