SAO » Chuyện làng sao

Top 10 Youtuber Việt bỏ túi hàng chục tỷ 2020: Trấn Thành xếp thứ 2, 'trùm cuối' là ai?

Thứ ba, 12/01/2021 20:47

Google đã chính thức công bố danh sách các kênh YouTube Việt nổi bật nhất năm 2020. Theo ước tính, các kênh thuộc top 10 ở Việt Nam "cá kiếm" khoảng vài chục tỷ trong năm 2020, trong đó Trấn Thành Town của MC Trấn Thành chỉ chiếm vị trí "á quân".

Top 10 nhà sáng tạo Youtube của Việt Nam

Mới đây, Google vừa công bố 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2020 ở Việt Nam. Theo đó, top 10 kênh gồm: MixiGaming (4,27 triệu người đăng ký); Trấn Thành town (4,53 triệu người đăng ký); Hậu Hoàng (6,28 triệu người đăng ký); Thiên An Official (3,11 triệu người đăng ký); Anh thám tử (1,91 triệu người đăng ký); Cris Devil Gamer (9,22 triệu người đăng ký); Di Di (2,51 triệu người đăng ký); Gãy media (2,05 triệu người đăng ký); FAP TV (12,1 triệu người đăng ký); Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật (3,57 triệu người đăng ký).

Google công bố 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật năm 2020 ở Việt Nam, kênh của MC Trấn Thành đứng thứ 2 nhờ siêu phẩm "Bố Già"

Có thể thấy, trong Top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật nhất, hạng mục Gaming dường như chiếm được nhiều sức hút nhất tại Việt Nam, khi mà có đến hai tên tuổi nổi tiếng gồm: Độ Mixi và Cris Phan đều có mặt. Ngoài ra, các hạng mục Nhạc và Giải trí nói chung cũng thu hút được đông đảo người dùng Việt Nam, điển hình có Hậu Hoàng và Di Di với các clip nhạc chế. Từ đó, trong Top 10 video nổi bật nhất YouTube năm 2020, kênh Hậu Hoàng cũng đứng đầu với video nhạc chế “Nhìn lại 2019”. Các video còn lại góp mặt trong danh sách gồm “Bố già” của MC Trấn Thành; “5 điều cần làm tốt để phòng chống Covid-19” của Bộ Y tế; “Chị đại chuyển trường (Phần 2)” của Thiên An Official…

YouTuber Việt kiếm được bao nhiêu tiền?

Theo ước tính từ SocialBlade, các kênh YouTube này có thể thu về hàng trăm triệu mỗi tháng, thậm chí là hàng chục tỷ mỗi năm.

Chẳng hạn như kênh YouTube Trấn Thành Town, thống kê của Social Blade cho thấy, mỗi ngày kênh YouTube của nam diễn viên đón nhận lượt theo dõi từ 10.000 - 20.000 lượt. Trong khi đó, lượt xem của kênh cũng đạt từ khoảng 500.000 - 2 triệu lượt xem. Từ đó, Trấn Thành có thể kiếm được từ 5.700 - 90,9 ngàn USD/tháng (khoảng 131 triệu - 2,1tỷ đồng) và 68.2 nghìn - 1,1 triệu USD/năm (khoảng 1,6 tỷ - 25,4 tỷ đồng) từ kênh YouTube của mình. Còn nhớ trước đó, kênh youtube của MC Trấn Thành chỉ có hơn 1 triệu lượt đăng ký, nhưng sau khi web drama "Bố già" công chiếu, lượt subcribe đã tăng kỷ lục. "Bố già" được đánh giá là một trong những web drama đã làm mưa, làm gió trên thị trường phim Tết chiếu mạng 2020. Nhờ chi phí đầu tư khủng cùng dàn diễn viên sang - xịn - mịn, bộ phim của Trấn Thành đã càn quét tất tần tật mọi kỉ lục top trending trên nền tảng Youtube Việt.

Trấn Thành Town thăng hạng nhờ "Bố già" thắng lớn

Hay Cris Phan, người sở hữu kênh YouTube Cris Devil Gamer có tới hơn 9,35 triệu người đăng ký và 2,5 tỷ lượt xem. Doanh thu ước tính mỗi năm của kênh Cris Devil Gamer rơi vào khoảng 95,2 nghìn USD - 1,5 triệu USD (khoảng 2,1 tỷ - 35 tỷ đồng).

Cris Phan - anh chàng thiếu gia đa tài - là chủ nhân kênh Cris Devil Gamer đình đám ở Việt Nam

Dù có thu nhập khủng nhưng kênh YouTube của Trấn Thành vẫn đứng sau Độ Mixi - chủ nhân của kênh MixiGaming. Kênh YouTube MixiGaming có lượt đăng ký theo dõi là 4,27 triệu người, thấp hơn các kênh khác trong top 10 rất nhiều nhưng lại mang đến mức doanh thu cao dẫn đầu. Theo thống kê từ SocialBlade, mỗi năm kênh này có doanh thu từ 152,6 nghìn USD - 2,4 triệu USD (khoảng 3,5 tỷ - 55,4 tỷ đồng). Như thế có nghĩa là doanh thu ước tính từ kênh MixiGaming cao gấp gần 2 lần so với kênh TRẤN THÀNH TOWN của MC Trấn Thành.

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ (sinh năm 1989) người dân tộc Tày, quê ở Cao Bằng. Độ Mixi bắt đầu công việc livestream nhưng không để lại nhiều dấu ấn cho đến khi gặp Hoàng Văn Khoa (PewPew) - người được xem là bệ phóng giúp Độ Mixi có màn ra mắt hoàn hảo. Chính sự chân thật, thẳng thắn, vui tính đã giúp Độ Mixi nhận được sự yêu quý của đông đảo người xem ở đủ mọi lứa tuổi, thành phần.

Phùng Thanh Độ, "tộc trưởng" của "bộ lạc Mixi Gaming" không hề xa lạ với giới trẻ Việt Nam

Độ Mixi từng chia sẻ rằng anh thường bắt đầu công việc livestream hàng ngày từ tối muộn đến sáng. Thu nhập của anh đến từ tiền trong các buổi streaming, doanh thu từ quảng cáo trên các nền tảng. Ngoài ra, Độ Mixi còn nhận được nhiều hợp đồng tài trợ đến từ các nhãn hàng nổi tiếng và vẫn là người sở hữu thương hiệu Refund Gaming.

Sau nhiều năm cố gắng làm việc, tích góp, mới đây, Độ Mixi vừa chia sẻ về căn nhà 7 tầng khang trang mà anh hoàn thiện sau 8 tháng thi công để đón mẹ và em gái ruột đến ở cùng gia đình nhỏ hạnh phúc gồm vợ và 2 con.

Ngoài làm youtuber, anh còn làm streamer, gamer, và là chủ của nhiều thương hiệu kinh doanh đang "ăn nên làm ra"

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới