SAO » Chuyện làng sao

Top 20 sao Việt vượt ngưỡng đại học

Thứ tư, 10/10/2012 11:50

'Nghệ sỹ' thì nhiều, nhưng học vấn thì... bao nhiêu?

Những ngày gần đây, khi dư luận đang chưa hết nhiễu loạn thông tin với câu chuyện "sinh viên" của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo thì các khán giả trẻ lại được dịp tò mò với thông tin chưa tốt nghiệp cấp 3 của "hoàng tử The Voice" Bùi Anh Tuấn. Có thể thấy, sự quan tâm của khán giả dành cho trình độ học vấn của các sao Việt luôn rất nhiều.

Cùng chúng tôi lướt qua những ngôi sao danh giá trong môi trường showbiz Việt: 1. Ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh - Thạc sỹ Văn Hóa tại Đại Học Văn Hóa

Nguyễn Ngọc Anh ngày nhận bằng thạc sỹ

Được khán giả chú ý từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2006 nhưng tên tuổi của cô chỉ thực sự tỏa sáng khi cô tham gia chương trình truyền hìnhCặp Đôi Hoàn Hảo. Sao chương trình này, cái tên Nguyễn Ngọc Anh đã bước sang một trang mới. Nhưng ít ai biết rằng bà mẹ một con này lại có một trình độ học vấn rất đáng nể. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cô tiếp tục thi vào trường Đại học Văn hóa và theo học lớp Cao học Văn hóa. Cuối năm 2010, Nguyễn Ngọc Anh đã nhận bằng Thạc sĩ Văn hóa tại ngôi trường này. Trong lớp sao trẻ gần đây thì gần như đây cũng là học vị cao nhất mà các Sao Việt đã từng đạt được.

2. Hoa  hậu Bùi Bích Phương - Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Tổng hợp Seoul (Hàn Quốc)

Hoa hậu Bùi Bích Phương khi ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam (Hoa hậu báo Tiền Phong 1988), Bùi Bích Phương không chỉ thuyết phục người khác bởi nhan sắc xinh đẹp mà còn bởi trình độ học vấn đáng nể của mình. Thời điểm đăng quang, cô vừa tròn 17 tuổi và là sinh viên năm nhất khoa tiếng Anh Đại học Tổng hợp Hà Nội. Sau vài năm, cô nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc. Tại đây, cô đã có một thời gian dài vất vả vừa học vừa làm. Sau 4 năm theo học, cô đã thông thạo 3 thứ tiếng và có bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc gia Seoul.

3. NSND Bạch Tuyết - Tiến sỹ cải lương đầu tiên tại Việt Nam

Sinh năm 1945, Bạch Tuyết là một trong những cánh chim đầu đàn của bộ môn nghệ thuật cải lương và là người đầu tiên trong giới showbiz chạm đến được học vị cao ngất này. Bà còn được gọi với danh xưng "cải lương chi bảo". Đáng chú ý hơn, con đường chinh phục học vị của bà cũng khiến nhiều người phải kinh ngạc khi bước chân vào đại học năm... 40 tuổi. Bằng tất cả sự cố gắng, bà mau chóng có được bằng cử nhân Ngữ Văn.

NSND Bạch Tuyết trong một buổi giao lưu với khán giả

Năm 1988, bà được phong tặng danh hiệu NSƯT, đây cũng năm này bà tốt nghiệp khoa đạo diễn ở Viện hàn lâm Sân khấu và Điện ảnh tại Sofia - Bulgaria. Vẫn chưa dừng lại, sau khi về nước nữ nghệ sỹ vẫn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Năm 1995, bà bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á" với điều kiện sinh hoạt hiện đại của khán giả ở thế kỷ 21. Năm 2012, bà được phong tặng danh hiệu NSND.

4. MC Thanh Bạch

Tốt nghiệp Đại học Sân khấu Lunatsaxki - Nga

5. NSƯT Mỹ Duyên

Tốt nghiệp Viện Hàn lâm Vaganova - Nga

6. Cao Thái Sơn

Tốt nghiệp loại giỏi khoa Quản trị Kinh doanh Đại học Mở TPHCM

7. Hoàng Thùy Linh

Tốt nghiệp lớp Đạo diễn Truyền hình khóa 26 của trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (niên khóa 2006 - 2010)

8. Đức Tuấn

Tốt nghiệp khoa kinh tế ngoại thương, Đại học Ngoại thương TP.HCM

9. Hồ Trung Dũng

Giảng viên Đại học KHXH&NV Khoa Tiếng Đức

10. Đinh Ngọc Diệp: 

Tốt nghiệp cử nhân ngành Báo chí của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

11. Chi Bảo:

Tốt nghiệp khoa điện tử Đại Học Bách Khoa

12. Bình Minh: 

Tốt nghiệp Khoa lái tàu Đại học Hàng Hải

13. Uyên Linh

Tốt nghiệp khoa Chính trị quốc tế, Học viện Ngoại giao Hà Nội

14. Á hậu Thụy Vân:

Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại ĐH Ngoại thương Hà Nội

15. Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm:

Tốt nghiệp khoa Quản Trị Kinh Doanh Đại học Ngoại Thương Tp HCM

16. Hoa hậu Ngọc Khánh (1998): 

Tốt nghiệp Đại học Luật Tp HCM

17. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: 

Tốt nghiệp trường đại học Middlesex tại Hendon, London

18. Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan (2007): 

Tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve (Thuỵ Sỹ)

19. Hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân (2010): 

Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

* Tuy mong muốn tìm ra được 20 nghệ sỹ có học vấn vượt ngưỡng cửa đại học của showbiz Việt, nhưng tạm thời con số dừng ở 19 vì chưa tìm ra người thứ 20. Chúng tôi xin tạm dừng và sẽ tiếp tục cập nhật khi nhân vật này xuất hiện

Thebox