SAO » Chuyện làng sao

Top 5 nữ thần được Hollywood công nhận, tài năng và vẻ đẹp của họ thật ngoạn mục

Thứ bảy, 08/07/2023 09:32

Marilyn Monroe, Vivien Leigh, Rita Hayworth... đều là những minh tinh xinh đẹp, có kỹ năng diễn xuất xuất sắc của Hollywood.

Vivien Leigh

Vivien Leigh có tên thật là Vivian Hartley, bà là người Anh, sinh ngày 5/11/1913 tại Darzilingh, thành phố dưới chân núi Himalaya, Ấn Độ.

Năm 1935, Vivien Leigh tham gia bộ phim đầu tiên mang tên "Thriving", đối với Vivien Leigh, năm 1938 là một bước ngoặt vô cùng quan trọng, và bà đã đến Hollywood để phát triển trong năm này.

Với màn thể hiện xuất sắc trong bộ phim "Cuốn theo chiều gió", bà đã giành được giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lần thứ 12. Ngay khi sự nghiệp diễn xuất đang khởi sắc ở Hollywood, bà lại một lần nữa đưa ra quyết định khó hiểu đó là trở về Anh để tập trung vào sự nghiệp sân khấu.

Có câu ngạn ngữ "Cuộc đời nằm trong sự quăng quật", câu nói này khá phù hợp với Vivien Leigh. Năm 1950, bà quay trở lại Hollywood một lần nữa. Với kỹ năng diễn xuất siêu hạng trong bộ phim "Chuyến tàu mang tên dục vọng", năm 1952, bà lần thứ hai đoạt giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chưa dừng ở đó, sự nghiệp của Vivien Leigh cũng đạt được thành công lớn khi vào năm 1953, bà trở thành nữ diễn viên người Anh đầu tiên giành được giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh Anh (được gọi là "Oscar" của Anh). Năm 1963, Vivien Leigh giành được giải thưởng Tony cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngày 7/7/1967, Vivien Leigh qua đời vì bệnh lao ở tuổi 54. Năm 1999, Vivien Leigh được Viện phim Mỹ xếp hạng thứ 16 trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh của Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

Rita Hayworth

Rita Hayworth sinh ngày 17/10/1918 tại Brooklyn, New York, Mỹ. Bà là một vũ công, diễn viên điện ảnh và truyền hình người Mỹ gốc Tây Ban Nha.

Năm 1935, Rita Hayworth 17 tuổi bước vào Hollywood, bởi vì không nổi tiếng, bà chỉ có thể đóng một số vai phụ nhỏ. Sau 4 năm ẩn danh, với màn thể hiện xuất sắc trong "Only Angels Have Wings", Rita Hayworth đã trở thành một cái tên đình đám ở Hollywood.

Nếu như "Only Angels Have Wings" mở đầu cho vinh quang của Rita Hayworth thì "Blood and Sand" năm 1941 đã đẩy bà lên giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Chính với bộ phim này, hình ảnh sexy và quyến rũ của bà trên màn ảnh đã ăn sâu vào lòng nhiều khán giả.

Kể từ đó, Rita Hayworth lần lượt ra mắt nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Ảnh của thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí nổi tiếng. Năm 1946, bà trở thành "Nữ thần tình yêu" của nước Mỹ với màn múa hát trác táng trong bộ phim noir "Gilda". Vào ngày 14/5/1987, Rita Hayworth qua đời ở New York ở tuổi 69. Năm 1999, bà được Viện phim Mỹ xếp hạng thứ 19 trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh của Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

Marilyn Monroe

Marilyn Monroe sinh ngày 1/6/1926 tại Los Angeles, California. Bà là một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ.

Minh tinh Marilyn Monroe.

Tác phẩm nổi tiếng của Marilyn Monroe là "Some Like It Hot" được sản xuất năm 1960. Với diễn xuất xuất sắc trong bộ phim này, Marilyn Monroe đã giành được giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Vào ngày 5/8/1962, Marilyn Monroe qua đời ở tuổi 36 tại Dinh thự Braden Wood ở Los Angeles. Năm 1999, Viện phim Mỹ xếp Monroe ở vị trí thứ 6 trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh của Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

Greta Garbo

Greta Garbo sinh tháng 9/1905 tại Stockholm, Thụy Điển. Tác phẩm nổi tiếng của Greta Garbo là "Anna Christie" được quay vào năm 1930. Với màn thể hiện xuất sắc trong phim, bà đã được đề cử giải tại Oscar lần thứ ba cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thành công của phim "Ninotchka" vào năm 1939 giúp bà một lần nữa được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau khi quay xong "Two-Faced Woman" vào năm 1941, bà tuyên bố từ giã giới giải trí.

Năm 1955, tại Oscar lần thứ 27 Greta Garbo nhận giải Thành tựu trọn đời. Ngày 15/4/1990, bà qua đời vì bệnh viêm phổi tại New York, Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi. Năm 1999, Viện phim Mỹ xếp Greta Garbo ở vị trí thứ 5 trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh của Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

Grace Kelly

Grace Kelly sinh ra ở Philadelphia, Mỹ vào ngày 12/11/1929. Năm 1950, Grace tham gia bộ phim đầu tiên "Fourteen Hours". Bộ phim đầu tiên của Grace Kelly với tư cách là nữ diễn viên chính là "High Noon" năm 1952. Sau đó, bà đóng ba tác phẩm liên tiếp là "Mogambo", "Dial M for Murder", "Rear Window".

Năm 1955, tại Oscar lần thứ 27, bà đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn xuất sắc trong phim "The Country Girl". Ngày 14 tháng 9 năm 1982, bà qua đời trong một tai nạn xe hơi ở tuổi 52. Năm 1999, Grace Kelly được Viện phim Mỹ xếp thứ 13 trong danh sách những nữ minh tinh màn ảnh của Hollywood vĩ đại nhất mọi thời đại.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới