SAO » Chuyện làng sao

Top mỹ nhân "sống sạch" nhất Showbiz Việt (P2): Á hậu Ngọc Oanh

Thứ bảy, 19/05/2012 15:04

(Ngoisao.vn) - Không scandal, không ăn mặc hở hang và luôn biết khẳng định mình trong từng công việc, Ngọc Oanh quả thực là một Á hậu bản lĩnh…

Á hậu bản lĩnh và tài năng

Danh hiệu Á hậu báo Tiền Phong đã có hơn 10 năm, nhưng khi nhắc đến người con gái đất Cảng có nụ cười hồn hậu này, người hâm mộ vẫn gọi cô bằng cái tên quen thuộc: Á hậu Ngọc Oanh.  

Không những đẹp, Ngọc Oanh còn là một người phụ nữ thông minh, có chiều sâu và có ý chí. Từng học Sư phạm để chuẩn bị làm cô giáo dạy văn nhưng cô lại quyết định từ bỏ để lên Hà Nội lập nghiệp.

Không những đẹp, Ngọc Oanh còn là một phụ nữ thông minh và có ý

Nhanh chóng bén duyên truyền hình với vai trò MC, là một người mẫu thành công cho các nhãn hiệu thời trang mang phong cách thanh lịch, nổi tiếng với hai vai diến trong phim "Chàng trai đa cảm" "Tin vào điều không thể". Ngọc Oanh sớm chứng tỏ, mình là một cô gái đa tài.

Đam mê với những công việc mà mình đã chọn lựa. Những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực truyền hình, Ngọc Oanh đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. Cô học mọi lúc, mọi nơi: ở trường quay với những đồng nghiệp, những bậc đàn anh đi trước, ở nhà với tấm gương, trên màn hình mỗi tối khi xem lại các chương trình của mình và của các bạn khác.

Luôn đam mê và hết mình với công việc

Với tần số xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Ngọc Oanh đang được xem là một trong những gương mặt nổi nhất trong giới trong giới nghệ sỹ miền Bắc dù danh hiệu Á hậu của cô đã có hơn 10 năm. Với Ngọc Oanh, dường như mỗi công việc cô làm, mỗi nơi cô đến, mỗi người cô gặp đều sẽ mang lại cho cô một chút gì đó trong hành trình khám phá bản thân và cuộc sống.

Và cố gắng đi tìm chính mình trong từng khoảnh khắc sống.

Xông xáo trong các hoạt động xã hội

Bận rộn với guồng quay của cuộc sống, nhưng Ngọc Oanh vẫn luôn dành thời gian cho các hoạt động từ thiện. Với cô, đấy là một công việc giúp cho bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Năm 2008, cô đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mắc HIV/AIDS tại Sóc Sơn - Hà Nội với mong muốn mang đến một không khí Giáng sinh ấm áp cho những đứa trẻ kém may mắn. Ngoài ra, Á hậu cũng nhiệt tình tham gia vào các chương trình từ thiện khác như: "Đồng hành cùng các chú lính chì", "Cùng Dân trí đưa trẻ đến trường", "Mặc áo ấm cho học sinh nghèo", v.v...

Ngọc Oanh khá kín tiếng trong các hoạt động từ thiện. Không quảng bá hay chia sẻ rầm rộ, không xem đó là một cách thức để PR bản thân, những lần đi từ thiện, cô luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, nhẹ nhàng của một người phụ nữ giàu lòng nhân ái.

  Xông xáo  và giản dị trong các hoạt động từ thiện.

Với tư cách là một Á hậu, Ngọc Oanh rất có lợi thế về sắc vóc, mà nếu "khoe" ra như nhiều người đẹp khác, hẳn cô sẽ rất nổi tiếng. Nhưng  với Ngọc Oanh, nhan sắc không phải là 100% lý do khiến cô thành công, mặc dù chưa bao giờ cô phủ nhận, chính nhan sắc đã mang lại nhiều cơ hội cho mình. Cô luôn xuất hiện với hình ảnh kín đáo, sang trọng, lịch sự nhưng không kém phần quyến rũ.  "Khoe thân", "lộ hàng" là những từ ngữ chưa bao giờ xuất hiện trong "từ điển" của người đẹp này.

Một Ngọc Oanh kín đáo nhưng không kém phần quyến rũ, sang trọng.

Ở tuổi ngoài 30, Ngọc Oanh đã có tất cả những gì mà một người phụ nữ mơ ước: mặn mà về nhan sắc, thông minh và thành công trong sự nghiệp. Và quan trọng nhất, tất cả những điều cô có được không phải từ thứ ánh sáng dát vàng của vương miện mà từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Cô tạo ra hào quang cho danh hiệu Á hậu chứ không phải danh hiệu ấy làm cô tỏa sáng.

T.K