SAO » Chuyện làng sao

Top sao nữ được công nhận là nữ diễn viên xinh đẹp nhất Hồng Kông do netizen xứ Đài bình chọn: Trương Bá Chi chỉ xếp thứ 10 và vị trí đầu tiên thuộc về cô

Thứ sáu, 08/12/2023 08:41

Dưới đây là danh sách Top sao nữ được công nhận là nữ diễn viên xinh đẹp nhất Hồng Kông do netizen xứ Đài bình chọn.

10. Trương Bá Chi (43 tuổi)

Trương Bá Chi được mệnh danh là ngọc nữ của làng giải trí Hoa ngữ nhờ sở hữu nhan sắc thanh khiết, gợi cảm. Ngoại hình là lợi thế của người đẹp sinh năm 1980 khi bước chân vào làng giải trí. Cô được đánh giá tích cực về diễn xuất trong các phim: "Tinh nguyện", "Sư tử Hà Đông", "Vô cực", "Bạch Lan", "Vong bất liễu"... Dù đã là mẹ của 3 cậu con trai và ở tuổi ngoài 40 nhưng vóc dáng cũng như ngoại hình của cô vẫn được giữ gìn tốt. Trước đó, khi tham dự một sự kiện của một thương hiệu trang sức ở Paris, cô đã được khen ngợi vì vẻ ngoài xinh đẹp. Tuy nhiên, trong mắt cư dân mạng Đài Loan, Trương Bá Chi chỉ xếp ở vị trí thứ 10, một thứ hạng không cao.

9: Châu Huệ Mẫn (55 tuổi)

Châu Huệ Mẫn là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Hồng Kông. Cô được biết đến qua các phim "Thế giới 3 người", "Phong trần tam hiệp", "Đại thời đại", "Phú quý cát tường", "Võ trạng nguyên", "Cà phê đợi một người"...

Mỹ nhân 6X từng hợp tác với nhiều tài tử đình đám như Lê Minh, Quách Phú Thành, Châu Tinh Trì... Ở thời điểm đỉnh cao nhan sắc, Châu Huệ Mẫn gây ấn tượng mạnh với nét đẹp thanh tú cùng khí chất “thần tiên” khiến khán giả mê đắm. Cô còn được mệnh danh là “chưởng môn phái ngọc nữ" của làng giải trí Hồng Kông những năm 1980 - 1990. Hiện ở tuổi 56, Châu Huệ Mẫn vẫn sở hữu nhan sắc không tuổi, vóc dáng mảnh mai, thon thả.

8. Vương Tổ Hiền (56 tuổi)

Vương Tổ Hiền được mệnh danh là một trong "tứ đại hoa đán" của điện ảnh Hồng Kông. Cô có vẻ ngoài cuốn hút nhờ gương mặt thanh thoát, đôi mắt tròn, môi cong cùng làn da trắng sáng, mái tóc đen dài suôn mượt.

Vương Tổ Hiền lúc trẻ.

Truyền thông Hoa ngữ ví von vẻ đẹp của Vương Tổ Hiền như gom trọn sự thanh bình của đất trời Hồng Kông, nhìn vào có cảm giác rất dễ chịu, cuốn hút. 'Vẻ đẹp ấy như đại diện cho cả thế hệ", tờ Sina khen ngợi. Sau khi rút lui khỏi làng giải trí và định cư ở Canada, kể từ đó cô không còn xuất hiện công khai trước công chúng nữa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng những bức ảnh của cô do người qua đường chụp được và đăng tải lên mạng vẫn khiến công chúng xuýt xoa trước nhan sắc trẻ trung.

7. Lê Tư (51 tuổi)

Là "con cưng" của TVB nên kể từ khi mới ra mắt, Lê Tư đã được góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng. Nữ diễn viên không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà khả năng diễn xuất cũng được đánh giá cao.

Sở hữu nhan sắc "băng thanh ngọc khiết" nhờ làn da trắng không tì vết, gương mặt thanh tú với đôi mắt to tròn hút hồn và nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng. Cũng bởi từ trẻ đã toát lên vẻ đẹp xuất chúng, truyền thông từng ưu ái gọi cô là "ái mỹ thần". Thậm chí Trương Bá Chi từng thừa nhận về nhan sắc của cô: "Ở Hồng Kông, chỉ có chị ấy là đẹp hơn tôi". Sau khi Lê Tư giải nghệ, cô chuyển sang làm kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp.

6. Trương Mẫn (55 tuổi)

Cô được mệnh danh là “Tinh nữ lang đẹp nhất màn ảnh”. Trương Mẫn rất nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim "Thần bài", "Đổ thánh", "Tân Tinh võ môn", "Trường học Uy Long", "Lộc Đỉnh ký", "Ỷ thiên đồ long ký - Ma giáo giáo chủ"... Cô từng hợp tác với Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu... Cô từng giành Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đáng tiếc, sau năm 1995, cô rút lui khỏi ngành giải trí và tập trung vào công việc kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian 8 năm từ năm 1986 - 1995, cô đã tham gia đóng gần 70 bộ phim, tất cả hầu như đều là vai chính. Đỉnh điểm năm 1992, cô tham gia đóng trong 15 bộ phim. Kỷ lục mà chưa diễn viên Hồng Kông nào làm được.

5. Chung Sở Hồng (63 tuổi)

Chung Sở Hồng có ngoại hình xinh đẹp. Cô ghi dấu ấn khi đóng chung với Châu Nhuận Phát trong “Đồng thoại mùa thu”, “Last Romance” và “Tung hoành tứ hải”. Đặc biệt, trong phim "Trộm tình", Chung Sở Hồng đã cởi bỏ xiêm y đóng cảnh bán nude. Từ đó, cô được mệnh danh là Marylin Monroe của điện ảnh Hồng Kông.

Đến nay, khi nhắc đến vẻ đẹp của cô, người hâm mộ vẫn nhớ câu: "Hồng nhất không hơn Chung Sở Hồng, phất nhất không hơn Châu Nhuận Phát". Nữ diễn viên sở hữu gương mặt sắc sảo, khuôn miệng hơi rộng với nụ cười tươi tắn là điểm khiến nhiều người không thể quên. Tuy nhiên, kể từ khi giải nghệ vào năm 1994, cô không còn xuất hiện như trước nữa, chỉ thỉnh thoảng tham dự các sự kiện công cộng.

4. Quan Chi Lâm (60 tuổi)

Cô từng được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân Hồng Kông". Khán giả thời đó vẫn thường ca tụng Quan Chi Lâm: sắc nước hương trời, nghiêng nước nghiêng thành... Hiện Quan Chi Lâm dù đã bước vào tuổi 60 nhưng cô vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng với nhan sắc trẻ trung.

3. Lý Gia Hân (53 tuổi)

Lý Gia Hân mang hai dòng máu Trung Quốc và Bồ Đào Nha, cô có đường nét khuôn mặt sâu và luôn được mệnh danh là "đại mỹ nhân", "Hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất lịch sử".

Ở thời điểm đỉnh cao nhan sắc, khán giả thời bấy giờ dùng nhiều từ để mô tả vẻ đẹp của Lý Gia Hân như: "say đắm lòng người", "đàn ông thích thú, đàn bà cũng bị mê hoặc", "không góc chết". Ở tuổi 53, nữ diễn viên vẫn đẹp rạng rỡ, làn da săn chắc, trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật.

2. Khâu Thục Trinh (55 tuổi)

Khâu Thục Trinh đã đóng nhiều bộ phim kinh điển Hồng Kông như "Sát thủ lõa thể" và "Thần bài trở lại", "Khu đèn đỏ"... Cô cũng có nhiều màn trình diễn gợi cảm và cuốn hút trong loạt phim vào những năm 90.

1. Chu Nhân (51 tuổi)

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Chu Nhân đứng thứ ba trong danh sách "Nữ diễn viên có đường nét khuôn mặt hoàn hảo nhất" do cư dân mạng Hồng Kông bình chọn nhưng trong lòng cư dân mạng xứ Đài, cô lại đứng thứ nhất. Chu Nhân ban đầu được biết tới qua các vai diễn trong phim của Châu Tinh Trì như "Trường học Uy Long 2" và "Tân Tây du ký".

Cảnh nháy mắt kinh điển của Chu Ân dành cho Châu Tinh Trì trong bộ phim “Nguyệt Quang Bảo Hợp” đã làm si mê biết bao trái tim nam nhân châu Á ngày ấy và bây giờ.

Năm 1994, TVB đã chính thức mời cô đảm nhận vai diễn Hoàng Dung trong bộ phim truyền hình ăn khách bậc nhất "Anh hùng xạ điêu". Thành công của bộ phim này đã giúp Chu Ân khẳng định tên tuổi của mình, đưa vị trí của cô lên ngang hàng với những Lê Tư, Lý Nhược Đồng, Châu Huệ Mẫn, hay Lý Gia Hân…

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới