SAO » Chuyện làng sao

'Trai đẹp ngoài hành tinh' chăm chỉ làm từ thiện

Chủ nhật, 13/04/2014 16:23

Không chỉ là diễn viên trẻ tài năng của điện ảnh, Kim Soo Hyun còn là một người có trái tim vô cùng ấm áp.

Kim Soo Hyun là ngôi sao trẻ nổi tiếng của Hàn Quốc. Tuổi đời còn trẻ nhưng anh đã có trong tay nhiều vai diễn đình đám trong các bộ phim ăn khách như Dream high, The Thieves, The Moon Embracing The Sun, Scretly Greatly.

Gần đây nhất, vai diễn cụ giáo Do Min Joon trong bộ phim “You came from the stars” (Vì sao đưa anh tới) của anh đã làm mưa làm gió khắp Châu Á thời gian vừa qua.

Kim Soo Hyun không chỉ được biết đến là diễn viên trẻ tài năng của điện ảnh xứ kim chi, mà còn là một người có trái tim vô cùng ấm áp và chăm chỉ làm từ thiện.

Sau thành công của bộ phim “Dream High”, Kim Soo Hyun đã hợp tác với mỹ phẩm Clinique thông qua hệ thống Twitter của hãng tổ chức bán đấu giá những đồ dùng anh đã sử dụng trong quá trình quay phim này. Toàn bộ số tiền đấu giá đã được Soo Hyun gửi tặng cho UNICEF.

Tháng 6 năm 2012, Kim Soo Hyun đã quyên tặng 1 tấn gạo cho nhà tình thương Haven tại buổi họp báo cho bộ phim điện ảnh "The Thieves". Một năm sau đó trong buổi giới thiệu bộ phim điện ảnh mới của mình"Scretly Greatly", anh đã nối tiếp những nỗ lực từ năm ngoái và tiếp tục tặng hàng tấn gạo cho những thành viên của nhà tình thương.

Đầu năm 2014, đài truyền hình SBS đã tổ chức một cuộc đấu giá từ thiện các đồ dùng của các ngôi sao nổi tiếng qua mạng internet. Kim Soo Hyun đã đặc biệt gửi tặng chương trình chiếc áo len mà anh đã mặc trong bộ phim “You came from stars”.

Sau hai ngày đấu giá chiếc áo của anh đã bán được với giá kỷ lục 518 triệu won (khoảng hơn 10 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền đã được ủng hộ cho quỹ từ thiện.

Nhờ những việc làm ấm áp của mình mà fan club của Soo Hyun cũng học tập thần tượng bằng cách gửi tặng 4,22 tấn gạo, 6.220 viên than, 1.200 ramen và 5 triệu won (gần 100 triệu đồng) bằng tiền mặt tới những người dân gặp khó khăn như là món quà ý nghĩa nhân dịp sinh nhật anh vào tháng 2 vừa rồi.

Gần đây nhất là ngày 8/4 vừa qua, Kim Soo Hyun tham gia sự kiện thời trang từ thiện do nhãn hàng Gucci tổ chức và đã quyên góp 203 triệu won (tương đương 195.000 USD) vào quỹ trẻ em thanh thiếu niên Trung Quốc (CCTF) để mở một trung tâm điều trị và phục hồi cho trẻ em dự kiến sẽ được xây dựng trong thời gian tới.

Ngoài ra tới đây, Kim Soo Hyun sẽ đến Việt Nam vào đúng ngày trái đất 22/4 để đồng hành cùng chiến dịch Save Us-Save Earth. Đến với sự kiện lần này, Kim Soo Hyun sẽ tuyên truyền và kêu gọi các fan của mình nói riêng và người dân nói chung cùng nhau bảo vệ trái đất.

Anh cũng cam kết sẽ xuất hiện trong một loạt chương trình giao lưu nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ động vật ở Việt Nam. Với tấm lòng ấm áp của mình chắc chắn anh sẽ còn tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa trong tương lai.

Mặc dù trong đời thực, Soo Hyun không có quyền hạn siêu nhiên như trong bộ phim anh đóng nhưng những điều anh làm cho cuộc sống đã khiến anh trở thành siêu nhân, anh hùng tốt bụng trong lòng mọi người và các fan hâm mộ.

Theo Baodatviet.vn