SAO » Chuyện làng sao

Trần Kiều Ân mặc bệnh hiếm gặp, chồng lo lắng cả đêm vì sợ vợ không tỉnh lại nữa

Thứ năm, 23/02/2023 14:08

Nữ diễn viên 43 tuổi, người gần đây được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội vì mắc một căn bệnh lạ, khiến vô số người quan tâm.

Trong chương trình tạp kĩ “Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ”, Trần Kiều Ân và chồng Alan (Tằng Vỹ Xương) được mời tham gia với tư cách là khách mời. Trong chương trình, Tằng Vỹ Xương đã tiết lộ thói quen xấu của vợ đó là thường hay ngáy khi ngủ.

Nữ diễn viên 43 tuổi cảm thấy xấu hổ, trong khi khán giả được một phen bật cười. Rốt cuộc, “Nữ hoàng phim thần tượng xừ Đài” cũng ngủ ngáy.

Trần Kiều Ân tiết lộ trong chương trình "Chuyến du lịch lãng mạn của người vợ" về bệnh tình của mình

Trần Kiều Ân cũng không trốn tránh và tiết lộ bí mật về tình trạng sức khỏe. Bất cứ khi nào màn đêm buông xuống là Trần Kiều Ân ngủ thiếp trên giường, cô sẽ ngáy rất to mà không nhận ra.Theo lời của người chồng Alan, đó là khuôn mặt ngọt ngào phát ra âm thanh như khủng long.

Chuyện này thực ra là quá bình thương ở mỗi người, nhưng điều đáng sợ nhất là Trần Kiều Ân thường bị mất hơi đột ngột khi đang ngáy. Giống như trong phim, nếu bạn đặt tay lên mũi cô ấy, bạn sẽ không cảm thấy hơi thở nào cả. Tình trạng này hầu như diễn ra hàng đêm.

Tằng Vỹ Xương hoảng loạn mỗi tối khi không thấy Trần Kiều Ân ngừng thở

Tằng Vỹ Xương dường như hoảng loạn cả đêm vì phát hiện vợ mình bị như vậy. Anh sợ đối phương ngủ say sẽ xảy ra tai nạn, vĩnh viễn không tỉnh lại nữa. Sau đó, Trần Kiều Ân cảm động trước sự quan tâm của chồng. Cũng được chồng nhắc nhở, Trần Kiều Ân đã đến bệnh viện để khám. Kết quả kiểm tra sau đó khiến nữ diễn viên choáng váng. Trần Kiều Ân mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Căn bệnh này còn được gọi là hội chứng ngưng thở, là một chứng rối loạn nhịp thở khi ngủ có khả năng gây tử vong. Trong giấc ngủ sâu, bệnh nhân không chỉ ngáy mà còn thường xuyên bị ngưng thở.

Sau khi đến bệnh viện để chụp sóng não sâu, Trần Kiều Ân phát hiện ra rằng khi cô ngủ thiếp đi, hơi thở của cô sẽ ngừng thở 25 lần một cách đáng ngạc nhiên trong vòng một giờ và mỗi lần ngừng thở sẽ kéo dài hơn 50 giây.

Điều này cũng có nghĩa là gần một nửa thời gian trong giấc ngủ say, Trần Kiều Ân đã không thở. Nếu không có không khí để thở trong khi ngủ, độ bão hòa oxy trong máu trong cơ thể sẽ giảm xuống, và não chỉ có thể nhắc mọi người thức dậy và thở tích cực.

Những người mắc bệnh này sẽ thức dậy nhiều lần mỗi đêm và cơ thể không thể hoàn toàn bước vào trạng thái nghỉ ngơi thực sự. Về lâu dài, sức khỏe con người sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau khi thành thật về căn bệnh của mình, Trần Kiều Ân cũng kêu gọi mọi người chú ý hơn đến sức khỏe giấc ngủ và tránh trường hợp như cô.

Nữ diễn viên cũng khuyên mọi người chú ý đến sức khỏe của mình

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới