SAO » Chuyện làng sao

Trần Kiều Ân mắc bệnh hiếm gặp, từng phẫu thuật cổ họng

Thứ sáu, 06/01/2023 16:00

Mới đây, Trần Kiều Ân chia sẻ đến công chúng và người hâm mộ tình hình sức khỏe của bản thân trong thời gian qua.

Theo Trần Kiều Ân, cô gặp hội chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là sự rối loạn trong giấc ngủ, trong đó có hiện tượng ngưng thở hơn 10 giây hay giảm thông khí lặp đi lặp lại nhiều lần trong đêm kèm triệu chứng ngủ ngáy và ngủ ngày quá mức.

Trần Kiều Ân tiết lộ, cô đến bệnh viện để kiểm tra sóng não và cho kết quả ngưng thở khoảng 25 lần một giờ, mỗi lần lên đến 50 giây trở lên, đây là trường hợp ngưng thở khi ngủ rất nghiêm trọng.

"Thành thật mà nói, tôi đã sống hơn 40 năm nhưng tôi không hề biết mình mắc bệnh này cho đến khi chồng tôi phát hiện ra. Thường thì khi hơi thở ngưng lại, anh ấy sẽ đưa tay ra để kiểm tra xem tôi có còn thở như trong phim không. Hơi thở của tôi ngưng rất lâu khiến anh ấy thực sự sợ hãi. Bác sĩ cho biết trường hợp của tôi thực sự rất hiếm gặp", người đẹp viết.

Trần Kiều Ân và chồng trẻ Alan kém tuổi.

Cô cho biết thêm, bản thân gần đây đã làm phẫu thuật cổ họng. Nữ diễn viên gần như không nói được trong khoảng thời gian sau phẫu thuật, và không thể ăn thức ăn quá cứng trong 1 tháng.

Nữ diễn viên cho biết sức khỏe của cô đã ổn định và gửi lời cảm ơn đến ông xã khi đã ở bên quan tâm chăm sóc và giúp đỡ cô rất nhiều. Cũng nhờ có anh mà Trần Kiều Ân mới phát hiện được bệnh sau đó kịp thời điều trị.

Trần Kiều Ân sinh năm 1979, là một trong những ngôi sao hàng đầu của dòng phim thần tượng Đài Loan. Cô để lại dấu ấn qua nhiều tác phẩm ăn khách như "Hoàng Tử Ếch", "Định Mệnh Anh Yêu Em", "Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Vẫn Cứ Thích Em"...

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)