SAO » Chuyện làng sao

Trấn Thành lên tiếng sau khi bị chỉ trích vô lễ với nghệ sĩ Đức Hải

Thứ bảy, 09/01/2016 16:29

Trấn Thành lần đầu lên tiếng sau khi bị chỉ trích vô lễ với nghệ sĩ Đức Hải ở chương trình 'Cười xuyên Việt'.

Đêm thi thứ 10 của chương trình 'Cười xuyên Việt' có chủ đề 'Ước mơ - Khát vọng'. Ở đó, MC Trấn Thành vì người bạn thân La Thành đã có những màn tranh cãi khá kịch liệt với NSƯT Đức Hải.

Tiết mục biểu diễn của La Thành ở 'Cười xuyên Việt' khiến Trấn Thành và nghệ sĩ Đức Hải bất đồng ý kiến

Sau tiết mục của La Thành, giám khảo Việt Hương cũng như Hoa khôi Lan Khuê đã dành nhiều lời khen ngợi cho La Thành và những người bạn. Tuy vậy, xét về diễn xuất của La Thành, Trấn Thành cho rằng người bạn thân của mình không bị lu mờ bởi bạn diễn còn nghệ sĩ Đức Hải lại có ý kiến trái chiều. Sau đó, nam MC tiếp tục bày tỏ sự không đồng tình với người đàn anh của mình.

Trấn Thành cho rằng bản thân không vô lễ với nghệ sĩ Đức Hải

Màn đối đáp của Trấn Thành và nghệ sĩ Đức Hải được rất nhiều khán giả quan tâm. Rất nhiều ý kiến cho rằng Trấn Thành đã 'hỗn láo' và 'vô lễ' với người đàn anh của mình. Để nói về vấn đề này, Trấn Thành đã có một đoạn status rất dài trên trang cá nhân của mình. Ở đó anh cho rằng mình không hề 'hỗn láo' với nghệ sĩ Đức Hải như nhiều người chỉ trích. Anh chia sẻ: 'Câu nói: 'Tôi không đồng ý với giám khảo Đức Hải ở chỗ...' theo Thành, là một câu nói rất bình thường, bình đẳng, thẳng thắn và hợp tình để đưa ra ý kiến trái chiều của mình. Tại sao cứ hễ nhỏ tuổi hơn mà tranh luận với tiền bối thì lại bị cho là 'HỖN và VÔ LỄ'.

Không lẽ ban tổ chức mỗi khi muốn làm chương trình là phải cân nhắc mời toàn bộ giám khảo có tuổi ngang nhau để tránh hiện tượng vi phạm về "phép tắc và lễ độ khi phát ngôn"? Sao chúng ta không nhìn nhận một cách thật công bằng và bình đẳng là: mỗi một giám khảo đều có tư cách và thẩm quyền như nhau trong việc đưa ra ý kiến?''.

Đồng thời, trong đoạn status của mình, Trấn Thành cũng tiết lộ lý do anh không đồng tình với nhận xét của nghệ sĩ Đức Hải về tiết mục của La Thành. Anh nói: 'Khi nghe anh Hải nhận xét: "bạn diễn hỗ trợ quá xuất sắc nên làm lu mờ thí sinh chính La Thành", tôi không hề muốn bênh vực, nhưng thực sự tôi không đồng ý. Vì theo tôi - nhìn nhận theo góc độ học thuật của sân khấu (có cả sự đồng tình lớn của giám khảo Việt Hương) - thấy rõ ràng La Thành đã quá tinh tế trong diễn xuất trong vở này.

Phải công nhận: Diệu Nhi (đầy đất để bung mảng miếng với vai gái điếm) diễn quá giỏi, và quá đáng yêu nhưng không phải vì thế mà chúng ta bảo là La Thành lu mờ được. Giám khảo nhận xét như thế sẽ cực kỳ gây bất lợi cho phiếu bầu và tình cảm của khán giả dành cho thí sinh. Nên tôi bức xúc phải nói ngay và vì thế nồng độ khi tranh luận mới phát ra hơi mạnh mẽ'.

Trước nghi vấn Trấn Thành vì người bạn thân La Thành mà 'vô lễ' với nghệ sĩ Đức Hải và không công bằng với các diễn viên khác, nam MC chia sẻ: 'Mọi người nói tôi là bạn của La Thành nên bênh vực. Không công bằng với Nam Thư, Huỳnh Lập. Sao mọi người không xem lại những tập trước, khi La Thành dàn dựng tiết mục tệ, tôi đã giận và khiển trách bạn tôi như thế nào?

Có một thông tin mọi người chưa biết nữa. Nếu nói là bạn, thì Nam Thư chính là bạn chung lớp của tôi trong trường sân khấu cùng học chung với thầy đạo diễn Công Ninh. Riêng Huỳnh Lập, tôi mến tài đến nỗi phải mời anh ta làm đạo diễn cho liveshow của tôi ngay trên sân khấu của cuộc thi. Thế thì sao tôi lại phải thiên vị họ chứ'.

Click xem thêm: Trấn Thành quỳ gối, ca cải lương ‘tỏ tình’ với Lan Khuê

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)