SAO » Chuyện làng sao

Trấn Thành vướng họa miệng vì phát ngôn về người chuyển giới?

Thứ ba, 23/05/2023 13:21

MC Trấn Thành lại gặp sự cố về phát ngôn trong Người ấy là ai mùa 5.

Trong tập đầu tiên vừa lên sóng của chương trình "Người ấy là ai mùa 5", nhân vật tên NPAK - còn gọi là JYBB, đến từ Thái Lan - người chuyển giới từ nữ sang nam cách đây 10 năm đã gây chú ý. Nhân vật này chia sẻ: "Từ lúc 6 tuổi, tôi đã mong muốn trở thành con trai. Tôi chưa từng chia sẻ nghiêm túc điều này với gia đình mình và họ chỉ nhận ra thông qua cử chỉ, lời nói của tôi".

Chuyện sẽ không có gì cho đến khi Trấn Thành giới thiệu thông tin về Nguyễn Hồ. Nhân vật này cũng là người chuyển giới từ nữ sang nam trong chương trình. Ông xã Hari Won mạnh miệng chia sẻ: "Để có thể trở thành nam, Nguyễn Hồ phải nhiều lần vỡ mạch máu, chích hormon nam...". Cư dân mạng nổi lên làn sóng chỉ trích vì cho rằng thông tin nam MC cung cấp là sai. Đỉnh điểm của sự việc là khi bác sĩ Nguyễn Khoa Bình đưa ra nhận xét trên kênh TikTok của mình rằng: "Khi nghe những thông tin này, tôi cũng giật mình vì nếu đưa testosterone trực tiếp vào mạch máu thì người ta có thể "đăng xuất" tức khắc. Thực tế, chỉ có thể chích testosterone qua cơ chứ không thể là mạch máu như thông tin của chương trình đưa ra. Lỗi ở đây có thể do người làm thông tin của chương trình chưa tìm hiểu kỹ dẫn đến nhầm lẫn".

Trấn Thành vướng họa miệng vì phát ngôn về người chuyển giới.

Bác sĩ có chuyên môn lên tiếng về thông tin sai lệch mà Trấn Thành đưa ra.

Có lẽ Trấn Thành quá tin vào sự hoạt ngôn và thông tin của bản thân tiếp nhận nhưng chưa kiểm chứng độ chính xác dẫn đến bản thân vướng rắc rối. Thêm nữa, lỗi cũng do chương trình không kiểm soát kiến thức mà nam MC nói trước khi đưa ra công chúng. Đây là bài học mà cả Trấn Thành lẫn "Người ấy là ai" cần rút kinh nghiệm.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)