SAO » Chuyện làng sao

'Triển Chiêu' Chân Chí Cường bỏ nghề vì không được TVB trọng dụng, anh yêu bạn gái giàu có hơn 23 tuổi, hiện tại sống rất sang chảnh

Thứ sáu, 24/03/2023 16:53

Trong số sao nam từng thủ vai Triển Chiêu trên màn ảnh Hoa ngữ như Hà Gia Kính, Tiêu Ân Tuấn... thì Chân Chí Cường cũng là gương mặt khiến nhiều khán giả ấn tượng.

Trong làng giải trí có rất nhiều ngôi sao nhưng sự phát triển của họ lại khác nhau, có người ngoại hình nổi bật, thực lực tốt nhưng không nổi tiếng. Có nghệ sĩ không nổi trội về mọi mặt nhưng lại được yêu thích. Trong làng giải trí Hồng Kông, có một nghệ sĩ cứ như luôn bị số phận đùa giỡn, anh vừa mới nổi tiếng trong giới một chút, nhưng lại phải bỏ nghề vì không được nhà đài trọng dụng. Sau đó anh mở một nhà hàng, nhưng cũng đóng cửa. Đến những năm cuối đời, điều kiện sống của anh được coi là ổn định, ngôi sao đó chính là Chân Chí Cường.

Chân Chí Cường vốn xuất thân là một người mẫu, với vóc dáng chuẩn và ngoại hình nổi bật nên sự nghiệp người mẫu của anh diễn ra khá suôn sẻ. Ngoài sàn catwalk, nhiều thương gia liên tục mời anh quay quảng cáo. Dần dần phát triển, danh tiếng của Chân Chí Cường ngày càng lớn nên và anh quyết định chuyển hướng từ người mẫu sang diễn viên. Mục tiêu ban đầu mà Chân Chí Cường nhắm đến là TVB, nhưng không hài lòng với sự hờ hững của nhà đài mà anh chuyển sang ATV.

Chân Chí Cường lần đầu tiên gia nhập một công ty giải trí rất nổi tiếng và anh được đánh giá cao vì vậy nam nghệ sĩ cũng xuất hiện trong nhiều tác phẩm cổ trang, hay bộ phim truyền hình võ thuật như "Nhạc Phi Truyện", "Tuyết Hoa Thần Kiếm", "Nhất Chi Hoa Hòa Thượng" hay "Kiếm Khiếu Giang Hồ"... Đặc biệt vai Triển Chiêu trong "Bích Huyết Thanh Thiên Dương Gia Tướng" và "Bích Huyết Thanh Thiên Trân Châu Kỳ" đã giúp Chân Chí Cường nổi đình đám. Vai diễn này thành công đến mức Chân Chí Cường được truyền thông khi ấy ca tụng là "Triển Chiêu điển trai nhất" và đưa anh lên hàng "nhất ca" của ATV.

Hình ảnh nhân vật Triển Chiêu của Chân Chí Cường.

Tuy nhiên, dù có ngoại hình đẹp, đóng nhiều phim nhưng lại không được đào tạo bài bản nên chưa bao giờ anh được nhà đài trọng dụng so với những đồng nghiệp khác như Lữ Tụng Hiền hay Trương Gia Huy... Nhất là khi Chân Chí Cường xuất hiện trong cùng một bộ phim với những diễn viên có người nâng đỡ, anh thường bị kìm kẹp.

Sau đó, phía ATV có vấn đề, vì vậy các nghệ sĩ của công ty đều đến TVB trong đó có Chân Chí Cường. Anh cũng phải quay lại nhà đài TVB này một lần nữa để phát triển sự nghiệp. So với lần hờ hững trước đó, cái danh "nhất ca" ATV giúp Chân Chí Cường nhận được sự ưu ái hơn. Tuy nhiên, nó cũng chỉ dừng lại ở việc nhà đài chịu giao vai diễn cho anh chứ chẳng thể giúp gì cho sự nghiệp của nam tài tử. Bởi TVB khi ấy có quá nhiều tài năng nổi tiếng.

Suốt 7 năm trở lại TVB, Chân Chí Cường tham gia 14 bộ phim như "Những Thiên Sứ Vô Danh", "Thầy Hay Trò Giỏi", "Bằng Chứng Thép 2"... nhưng đều là vai phụ nên chẳng để lại ấn tượng gì với khán giả. Chán nản vì không được trọng dụng, Chân Chí Cường đành dứt áo ra đi và quyết định rời làng giải trí.

Sau khi giải nghệ, Chân Chí Cường bắt đầu kinh doanh riêng và mở một nhà hàng. Nhưng công việc kinh doanh không mấy khả quan, vì nhiều lý do nên anh phải đóng cửa không lâu sau đó. Không những không kiếm được tiền mà Chân Chí Cường còn phải rơi cảnh nợ.

Trong khi việc kinh doanh thua lỗ, Chân Chí Cường phải lòng một người phụ nữ tài năng và giàu có hơn anh 23 tuổi. Thời điểm hẹn hò, dân tình bàn tán rất nhiều cho rằng anh cặp kè với người phụ nữ tài năng hơn tuổi để được "bao nuôi". Tuy nhiên, chuyện tình cảm của anh với bạn gái hơn tuổi kéo dài được hai năm thì chia tay.

Sau đó Chân Chí Cường đã âm thầm làm việc chăm chỉ. Cuối cùng anh mới tìm được công việc mà mình vô cùng yêu thích, đó là huấn luyện viên đánh golf. Chân Chí Cường cho biết anh rất thích chơi golf và rất hài lòng với công việc này. Với sự ổn định của công việc, cuộc sống của anh cuối cùng cũng trở nên ổn hơn. Vì vậy, so với khi còn trẻ, cuộc sống của anh bây giờ thoải mái và sang chảnh hơn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới