SAO » Chuyện làng sao

'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' Hà Gia Kính tiết lộ quá khứ cay đắng khi làm việc trong nhà xác để mưu sinh

Thứ hai, 09/10/2023 17:58

Trong lần phát sóng trực tiếp trên trang cá nhân mới đây, nam diễn viên Hà Gia Kính đã chia sẻ về quãng thời gian cay đắng khi làm việc trong nhà xác để mưu sinh trước khi trở nên nổi tiếng.

"Bao Thanh Thiên" là bộ phim từng gây sốt màn ảnh một thời mà đến hiện tại mọi người vẫn còn nhớ đến. Trong đó, Hà Gia Kính - diễn viên thủ vai Triển Chiêu đã để lại ấn tượng sâu đậm, được rất nhiều khán giả yêu mến. Khí chất ngay thẳng cùng vẻ ngoài đẹp trai, nam tính của anh đã thu hút trái tim của vô số cô gái. Thậm chí, anh còn được truyền thông ưu ái đặt biệt danh "Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh".

Nam diễn viên sinh năm 1959, anh tốt nghiệp chuyên ngành quảng cáo tại Anh vào năm 1981, sau đó về Hồng Kông phát triển sự nghiệp. Nhờ sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai, Hà Gia Kính được nhiều đạo diễn chú ý và có cơ hội tham gia nhiều bộ phim như "Đại Tướng Quân", "Trung hoa anh hùng", "Gia Cát Lượng", và đặc biệt là "Bao Thanh Thiên"…

Tạo hình nhân vật Triển Chiêu của Hà Gia Kính trong phim Bao Thanh Thiên năm 1993.

Hiện ở tuổi 62, Hà Gia Kính đã là doanh nhân giàu có và thành công trong lĩnh vực kinh doanh sau nhiều năm rời làng giải trí. Người ta suy đoán rằng tài sản của anh ít nhất cũng phải hàng trăm triệu tệ. Dù không còn giữ được ngoại hình như lúc đỉnh cao, nhưng anh vẫn là người đàn ông có mê lực khiến nhiều phụ nữ bị thu hút.

Tuy nhiên, trước khi trở nên nổi tiếng, Hà Gia Kính đã trải qua một trải nghiệm khó khăn. Để có tiền trả học phí khi ở Anh, Hà Gia Kinh đã phải làm việc vất vả. Phải đến khi trở về nước và học diễn viên, tình hình tài chính của anh mới được cải thiện.

Mới đây Hà Gia Kinh tiết lộ trong buổi phát sóng trực tiếp rằng anh vô cùng sốc trước cái chết của bà mình và quyết định rời Hồng Kông và cùng một người anh đến Anh học tập. Vì không một xu dính túi và gặp khó khăn trong việc trả học phí nên hàng ngày anh đều đến khu phố Tàu để làm việc. Nam diễn viên chia sẻ, thậm chí anh còn làm việc trong nhà xác bệnh viện và làm công việc vận chuyển thi thể. Tuy nhiên, số tiền kiếm được từ làm việc suốt kỳ nghỉ hè vẫn không đủ trang trải chi phí nên cuối cùng anh quyết định trở về Hồng Kông để phát triển và bắt đầu sự nghiệp diễn viên.

Chia sẻ của Hà Gia Kính khiến mọi người cảm thấy cay đắng về trải nghiệm cuộc sống của anh. Tuy nhiên, những khó khăn đó không ngăn cản được ước mơ của nam diễn viên. Sau khi ghi danh vào học viện đào tạo của ATV, anh dần có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình và cuối cùng trở thành một diễn viên nổi tiếng.

Mặc dù Hà Gia Kính đã rời khỏi làng giải trí nhiều năm nhưng sự nghiệp kinh doanh của anh lại phát triển rất thành công. Nam diễn viên đã đầu tư hàng triệu đô la Hồng Kông để xây dựng một nhà máy chế biến thực phẩm và kết hợp với ngành du lịch để trở thành điểm thu hút khách du lịch.

Câu chuyện của Hà Gia Kính cho chúng ta biết rằng thành công không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mọi người đều sẽ trải qua những thất bại và khó khăn khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ và dũng cảm theo đuổi ước mơ thì bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Hà Gia Kính đã sử dụng kinh nghiệm của bản thân để cho chúng ta thấy tầm quan trọng của sự kiên trì và chăm chỉ, đồng thời khuyến khích những người trẻ không dễ dàng bỏ cuộc mà hãy dũng cảm đối mặt với khó khăn và theo đuổi ước mơ của mình.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới