SAO » Chuyện làng sao

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch lộ ảnh mặt tròn xoe làm nền trong 'Tân Hồng Lâu Mộng', 10 năm sau mọi chuyện đã khác

Thứ sáu, 10/04/2020 09:52

10 năm sau khi "Tân Hồng Lâu Mộng" ra mắt, vị trí của Lý Thấm - Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch đã đảo chiều.

Năm 2010, Tân Hồng Lâu Mộng được ra mắt đã gây sóng gió một thời bởi chi đầu tư khủng lên đến 18 triệu USD. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần, được xếp vào hàng Tứ Đại Kỳ Thư của Trung Quốc. Dự án là tác phẩm được coi là đòn bẩy cho ba nữ diễn viên trẻ Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lý Thấm. Thời điểm đó, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh chỉ được đóng vai phụ, vai nữ chính được giao cho một gương mặt mới là Lý Thấm. Thời điểm này, Triệu Lệ Dĩnh còn sở hữu gương mặt tròn xoe phúng phính. Thế nhưng gần một thập kỉ trôi qua, thế trận đã thay đổi, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều soán ngôi Lý Thấm một cách ngoạn mục.

Trong poster chính thức của Hồng Lâu Mộng thậm chí còn không có tên hay hình của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch.

Vào vai Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu, Lý Thấm với gương mặt nhỏ nhắn, đường nét sắc sảo đã được đạo diễn Lý Thiếu Hồng nhắm vào vai diễn quan trọng này. Với một vai phụ rất nhỏ là Hình Tụ Yên, Triệu Lệ Dĩnh - một nữ diễn viên không tên tuổi chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong một vài cảnh phim. Dương Mịch có phần may mắn hơn khi vào vai a hoàn Tĩnh Văn. Không ai ngờ "Mịch tỷ" cũng từng có một thời siêng năng đi đóng vai phụ cách đây gần 10 năm.

Vai phụ nhạt nhoà của Triệu Lệ Dĩnh cách đây gần 10 năm, chẳng ai có thể ngờ cô gái nhỏ nhắn năm ấy giờ trở thành nữ hoàng rating của truyền hình Hoa ngữ.

Tạo hình vai phụ a hoàn của Dương Mịch.

Lý Thấm (ngoài cùng bên phải) là một trong ba nhân vật chính của phim.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi 10 năm trôi qua, ở thời điểm hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh là cái tên bảo chứng rating hàng đầu, nhất cử nhất động đều được săn đón. Riêng Lý Thấm, dù đóng phim liên tục nhưng vẫn chưa bật lên được. Cô không thể sánh bằng Triệu Lệ Dĩnh khi xét cả về danh tiếng và sức ảnh hưởng.

Lý Thấm còn từng đóng vai nữ phụ làm nền cho Triệu Lệ Dĩnh ở phim truyền hình Sở Kiều truyện. Triệu Lệ Dĩnh còn được nhận xét là xuất sắc hơn cô nhiều lần dù Lý Thấm đã làm rất tốt, có nhiều cố gắng trong những năm qua. Khi mới bước chân vào showbiz, Triệu Lệ Dĩnh từng gặp rất nhiều khó khăn. Do xuất thân bình dân nên Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên bị chọc ghẹo, chê cười. Vì học vấn lẹt đẹt, nói tiếng Anh dở tệ, nữ diễn viên thậm chí còn bị chỉ trích.

Lý Thấm trong vai Nguyên Thuần Công chúa.

"Sở Kiều" Triệu Lệ Dĩnh.

Triệu Lệ Dĩnh đã có thời gian làm diễn viên phụ, chẳng những làm nền cho Lý Thấm mà còn xếp sau Hải Lục, Lý Thạnh và nhiều bạn bè đồng trang lứa khác. Giờ đây, cô đã vươn lên để trở thành "nữ hoàng rating" với hàng loạt vai diễn ấn tượng nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh lên như diều gặp gió, bảo chứng rating. Không ai có thể ngờ, từ một diễn viên bị chê đủ đường lại có thể có một sự nghiệp thăng hoa trong ngành giải trí đến vậy.

Gần đây nhất Lý Thấm để lại ấn tượng cho khán giả bởi vai diễn Hàm Hương Kiến trong Hậu Cung Như Ý Truyện.

Về phần Dương Mịch, cô cũng trở thành nữ hoàng phim truyền hình Hoa Ngữ khi "đánh đâu thắng nấy", mỗi năm đều ra mắt đều đặn ba đến bốn tác phẩm. Những tác phẩm cô tham gia như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Người Phiên Dịch đều gây sốt. Ở độ tuổi ngoài 30, Dương Mịch xinh đẹp, giàu có và thành công. Để đào tạo và nâng đỡ các diễn viên trẻ, cô nàng còn sở hữu hẳn một studio riêng. Bởi vậy mới nói, sau 10 năm, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Thần thái ngôi sao hạng A của Dương Mịch ở thời điểm hiện tại.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới