SAO » Chuyện làng sao

Triệu Lệ Dĩnh và những sao nữ Hoa ngữ xuất thân là tiếp viên hàng không, ai đẹp hơn ai?

Thứ bảy, 25/06/2022 11:51

Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Triệu Nhã Chi... đều chuyển từ tiếp viên hàng không sang làm diễn viên. Điểm chung của họ chính là đều rất xinh đẹp và thành công trong sự nghiệp diễn xuất.

Lâm Tĩnh

Lâm Tĩnh được đánh giá là một người phụ nữ có khí chất tuyệt vời. Cô trở thành tiếp viên của hãng hàng không China Southern Airlines năm 17 tuổi, sau đó gia nhập showbiz với tư cách là một diễn viên. Năm 2003, cô ghi dấu ấn khi tham gia bộ phim "Hán Vũ Đại Đế" và trở nên nổi tiếng với vai Vệ Tử Phù. Sau thành công từ vai diễn này, cứ như vậy cô đã dần khẳng định mình với vai trò diễn viên. Cô liên tiếp ghi dấu trong loạt phim như "Mã Vĩnh Trinh", "Cuộc Sống Tươi Đẹp", "Loạn Thế Anh Hùng Lã Bất Vy", "Kính Song Thành ", "Mơ Gặp Sư Tử"...

Triệu Nhã Chi

Triệu Nhã Chi ban đầu làm công việc tiếp viên hàng không, sau đó cô quyết định bỏ ngang và đầu quân vào giải trí khi đi thi Hoa hậu Hong Kong. Dù chỉ dừng chân ở top 4 chung cuộc, nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng ứng xử thông minh của cô đã gây ấn tượng mạnh với khán giả lẫn truyền thông. Chính vì vậy, lãnh đạo đài TVB khi ấy nhận thấy tiềm năng của Nhã Chi đã phá lệ chủ động ngỏ lời mời đóng phim. Khởi đầu từ vai phụ, thứ chính rồi đến nữ chính, diễn viên họ Triệu có sự nghiệp thăng tiến theo thời gian. Giai đoạn thập niên 1970, cô cùng với 3 diễn viên: Uông Minh Thuyên, Lý Tư Kỳ và Huỳnh Thục Nghi tạo thành Tứ Hoa đán đời đầu của Hong Kong, giúp nhà đài TVB phát triển mạnh mẽ chỉ sau vài năm thành lập.

Đường Yên

Nhiều người không biết rằng Đường Yên từng mơ ước trở thành một tiếp viên hàng không từ khi còn nhỏ. Ngoại hình của cô nàng cũng rất phù hợp với công việc này. Tuy nhiên trong lần khám sức khỏe cuối cùng trước khi ra nghề, Đường Yên không may bị lẹo ở mắt và thi trượt. Do đó, Đường Yên chuyển từ chuyên ngành tiếp viên hàng không sang học tại Học viện Hí kịch Trung ương. Dù không thể hoàn thành ước mơ thời thơ ấu nhưng quãng thời gian học tiếp viên hàng không đã bồi đắp cho Đường Yên sự tự tin, giúp cô thể hiện tốt các vai diễn sau này.

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh xuất thân là tiếp viên hàng không trước khi theo đuổi diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh hiện được coi là "nữ hoàng" điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ. Dù không được đào tạo diễn xuất bài bản bởi ban đầu cô từng theo học chuyên ngành tiếp viên hàng không tại một trường trung cấp kỹ thuật. Tuy học lực tốt và ngoại hình đáp ứng được yêu cầu của ngành này nhưng do điều kiện gia đình hạn chế nên Triệu Lệ Dĩnh bỏ học đi làm. Sau đó, cô tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng và chính thức dấn thân vào showbiz.

Lý Ngược Đồng

"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng cũng từng là tiếp viên hàng không trước khi trở thành diễn viên. Tuy nhiên, vào năm 1993, cô xin nghỉ việc vì những lùm xùm ở nơi làm việc. Sau đó, cô nhận đóng quảng cáo và dần dần được đóng phim. Nhà văn Kim Dung đã gọi Lý Nhược Đồng là "Tiểu Long Nữ trong trái tim ông". Rất nhiều khán giả cũng coi phiên bản "Tiểu Long Nữ" của Lý Nhược Đồng là kinh điển.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)