SAO » Chuyện làng sao

Triệu Vy chính thức bị xóa tên khỏi 'Hoàn Châu Cách Cách' và nhiều tác phẩm kinh điển, tin đồn phong sát dần trở thành sự thật

Thứ năm, 26/08/2021 21:41

Liên quan đến thông tin của những bộ phim 'Hoàn Châu Cách Cách', 'Tân dòng sông ly biệt', 'Họa bì'..., cái tên Triệu Vy đã bị 'bay màu'. Hàng loạt động thái từ phía quản lý điện ảnh Trung Quốc cho thấy nguy cơ ngày càng rõ ràng của việc Triệu Vy bị cấm sóng vĩnh viễn.

Ngày 26/8, khán giả xứ Trung xôn xao trước việc Triệu Vy bị gỡ tên khỏi cả hai phần của "Hoàn Châu Cách Cách". Theo đó, hiện tại dàn diễn viên chỉ còn: Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Trương Thiết Lâm, Châu Kiệt...

Triệu Vy bị xóa tên khỏi "Hoàn Châu Cách Cách" và nhiều bộ phim kinh điển, tin đồn phong sát dần trở thành sự thật

"Hoàn Châu Cách Cách" cả hai phần không còn tên Triệu Vy

Không dừng ở đó, cái tên Triệu Vy cũng "bay màu" khỏi nhiều bộ phim đã nâng tầm tên tuổi của cô, bao gồm: "Tân dòng sông ly biệt", "Kinh hoa yên vân", "Họa bì", "Mẹ hổ bố mèo"...

Khán giả cho rằng "Hoàn Châu Cách Cách" cũng sẽ bị xóa theo nếu Triệu Vy bị phong sát

Triệu Vy trong "Tân dòng sông ly biệt"

Đáng chú ý, trên trang iQiyi hoàn toàn không còn tìm được thông tin liên quan đến Triệu Vy. Dù chưa có thông báo chính thức nào, những động thái hiện tại hoàn toàn giống với các trường hợp nghệ sĩ bị phong sát (cấm sóng vĩnh viễn) trước đó. Ban đầu, nghệ sĩ sẽ bị gỡ tên khỏi các tác phẩm tiêu biểu, theo sau đó là việc xóa thông tin khỏi các trang tìm kiếm, nặng nề nhất là xóa toàn bộ phim ảnh và show truyền hình liên quan khỏi không gian mạng hoặc ban hành lệnh phong sát có dấu đỏ.

Không tìm thấy tên Triệu Vy trên iQiyi

Trước đó vài ngày, trên mạng xã hội đã lan truyền tin đồn Triệu Vy sắp bị phong sát, tuy nhiên nhiều cư dân mạng không tin vào điều này bởi Triệu Vy là nữ diễn viên có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí lâu nay.

Scandal gần đây của "gà cưng" Trương Triết Hạn khiến nam diễn viên đã biến mất khỏi làng giải trí trong vài ngày, có thể thấy vụ việc chỉ là mở đầu cho việc "xóa sổ" Triệu Vy.

Cụ thể, năm 2001, Triệu Vy từng mặc một chiếc đầm đen có họa tiết cách điệu từ hình quốc kỳ Nhật Bản. Sự việc lập tức thổi bùng làn sóng giận dữ trong dư luận. Mọi người công kích, xem "Én nhỏ" như tội đồ và kêu gọi tẩy chay.

Đỉnh điểm, đang say sưa hát trong buổi biểu diễn tối ngày 28/11/2001, Triệu Vy bị một người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao từ phía sau cánh gà, đẩy ngã, túm tóc giữ chặt nữ ca sĩ rồi dội chất thải thẳng vào lưng áo cô. Triệu Vy lúc đó vô cùng hoảng loạn, đến khi định thần được thì ôm mặt chạy đi trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

Sau scandal này, danh tiếng của Triệu Vy tuột dốc không phanh dù cô đã công khai xin lỗi. Trong giai đoạn 2001 - 2003, các hoạt động nghệ thuật của Triệu Vy giảm hẳn. Nữ diễn viên còn bị cấm xuất hiện trên truyền hình, không được đóng phim, chụp ảnh.

Triệu Vy cũng dính không ít tai tiếng vì việc kinh doanh của cô được cho là khiến nhiều người bị lừa đảo và rơi vào cảnh phá sản. Tuy nhiên bất chấp những tin tức tiêu cực, Triệu Vy vẫn liên tục phủ sóng các phương tiện truyền thông và dường như không hề bị ảnh hưởng.

Nhiều người cho rằng việc Triệu Vy bị xử lý ở thời điểm này là do sự đấu đá giữa các thế lực tư bản đứng sau nữ diễn viên. Bởi vậy, khó có thể đoán trước liệu "Én Nhỏ" có thể vượt qua sóng gió này giống như các scandal trước đó.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới