SAO » Chuyện làng sao

Triệu Vy mất trắng hơn 2 nghìn tỷ đồng chỉ sau một đêm

Thứ hai, 20/04/2015 16:41

Triệu Vy đã bị hao hụt mất hơn 2 nghìn tỷ đồng chỉ sau một đêm. Khối tài sản khổng lồ của Triệu Vy được cho là bị đe dọa bởi vai diễn của Trịnh Thiếu Thu.

Vợ chồng Triệu Vy sau khi đầu tư số tiền lên tới hơn 8,6 nghìn tỷ đồng vào Alibaba Pictures đã trở thành cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn này. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu hai vợ chồng Én Nhỏ bất ngờ sụt giá, làm cô hao hụt mất 790 triệu đô la Hồng Kông (tương đương khoảng 2,2 nghìn tỷ đồng).

Vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vừa mất hơn 2 nghìn tỷ đồng chỉ sau một đêm

Giới chứng khoán Hồng Kông cho rằng, điều này có liên quan tới "Hiệu ứng Đinh Giải" (xuất phát từ một bộ phim mang tên "Đại Thời Đại"). Được biết, mỗi khi bộ phim này được chiếu trên đài truyền hình TVB, chứng khoán Hồng Kông lại tụt giảm thảm hại, khiến bao người rơi vào cảnh bán nhà tự tử. Tên tuổi của nam diễn viên chính - Trịnh Thiếu Thu cũng được coi là "nguyên nhân" gây nên vấn đề này khi mỗi bộ phim anh tham gia đều vô tình tác động không nhỏ tới thị trường chứng khoán lớn nhất nhì châu Á này.

Trịnh Thiếu Thu - diễn viên đóng vai Đinh Giải trong bộ phim "Đại Thời Đại"

Theo báo chí Hồng Kông dự đoán, "Hiệu ứng Đinh Giải" sẽ còn tiếp tục khiến các nhà chứng khoán Hồng Kông nói chung và Triệu Vy nói riêng lao đao khi khung giờ chiếu phim của "Đại Thời Đại" đã được ấn định vào 21/4 này.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)