SAO » Chuyện làng sao

Trịnh Dung - Thái Thượng Lão Quân trong 'Tây Du Ký' phiên bản 1986 qua đời

Thứ bảy, 24/12/2022 21:18

Mới đây, truyền thông đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Trịnh Dung qua đời vì bệnh tật, hưởng thọ 98 tuổi.

Nguồn tin cho biết, nam diễn viên gạo cội Trịnh Dung qua đời tại Bắc Kinh. Ông hưởng thọ 98 tuổi. Nam nghệ sĩ từng góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển như "Tây du ký", "Giông tố", "Võ Tắc Thiên", "Tam quốc diễn nghĩa" (vai Khổng Dung)...

Tạo hình của Trịnh Dung trong "Tây Du Ký" năm 1986.

Ngay khi nghe tin diễn viên gạo cội Trịnh Dung qua đời, Lục Tiểu Linh Đồng và nhiều nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn tới gia đình.

Trịnh Dung sinh năm 1924, là nghệ sĩ kịch nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong nền nghệ thuật Trung Quốc. Trước khi mất, ông là thành viên của Hiệp hội nhà viết kịch Trung Quốc, Giám đốc Liên đoàn Văn học và Nghệ thuật Bắc Kinh, thành viên Ủy ban Nghệ thuật của Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh.

Vai diễn truyền hình được biết đến nhiều nhất của ông là Thái Thượng Lão Quân trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986. Dù đất diễn không nhiều, Trịnh Dung đã thể hiện được khí chất của vị tiên ông nghiêm nghị mà bao dung, hiền từ. Vai diễn Thái Thượng Lão Quân của ông nổi tiếng tới mức có nhiều nơi sử dụng hình ảnh của ông để tạc tượng, treo tranh cúng bái.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)