SAO » Chuyện làng sao

Trịnh Sảng bán vội nhà để nộp hơn 1000 tỉ đồng tiền phạt trốn thuế nhưng vẫn có nguy cơ ngồi tù vì lý do này?

Thứ hai, 30/08/2021 10:14

Ngay sau khi có kết quả điều tra về việc trốn thuế, nữ diễn viên Trịnh Sảng đã bán vội bất động sản hạng sang để gom đủ tiền nộp phạt.

Theo QQ, ngay sau khi cơ quan thuế có quyết định xử phạt vụ án trốn thuế của Trịnh Sảng với số tiền phải nộp 299 triệu nhân dân tệ (hơn 1.000 tỷ đồng), bao số tiền thuế và tiền phạt, nữ diễn viên đã phải bán tháo một số tài sản để hoàn tất việc đóng phạt vào sáng 27/8.

Trước đó, Trịnh Sảng buộc phải rao bán nhiều bất động sản bao gồm dinh thự, căn hộ để huy động tiền. Đa số các bất động sản được rao bán đều là dự án nhà ở cao cấp. Giá bán thấp hơn giá thị trường 20-30%.

Trang QQ đưa tin, Trịnh Sảng đã bán được dinh thự có diện tích 630 m2 tại Bắc Kinh và căn penthouse ở Thượng Hải, cô có thể thu về ít nhất 200 triệu nhân dân tệ (hơn 704 tỷ đồng). Việc bán thành công hai bất động sản này giúp sao nữ xử lý nhanh gọn số tiền phạt.

Hai căn biệt thự còn lại của Trịnh Sảng ở Thẩm Dương: một căn 2 tầng được định giá 20.000 nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng)/mét vuông và một căn có 4 tầng gần biển. Dù hai khối bất động sản ở Thẩm Dương của người đẹp không được tiết lộ giá cụ thể, nhưng dân mạng cho rằng giá trị của chúng cũng thuộc hàng khủng.

Trịnh Sảng và Lee Jong Suk trong "Người tình phỉ thúy".

Với khoản tiền nộp phạt hơn 1.000 tỷ đồng với Trịnh Sảng và gia đình không phải con số lớn. Áp lực dành cho cô nằm ở số tiền bồi thường thiệt hại cho đối tác. Riêng nhà sản xuất "Người tình phỉ thúy" đã kiện nữ diễn viên Trịnh Sảng và yêu cầu cô phải đền bù khoảng 80,5 triệu nhân dân tệ (hơn 285 tỉ đồng). Trước đó nhà nhà sản xuất "Tuyệt Mật Giả" cũng đã đâm đơn kiện nữ diễn viên yêu cầu cô bồi thường tiền tỷ vì phim bị "đắp chiếu" và không có khả năng phát sóng vì bê bối của Trịnh Sảng.

Ngoài ra, Trịnh Sảng cũng phải đối diện với nhiều đối tác khác khi scandal của cô làm ảnh hưởng. Thậm chí trong tương lai, cô không còn cơ hội tái xuất làng giải trí khi phía Tổng cục Phát Thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc có văn bản cấm nữ diễn viên hoạt động nghệ thuật vĩnh viễn. Nếu như phía Trịnh Sảng thua kiện và không thể bồi thường cho đối tác, cô có khả năng sẽ phải ngồi tù dù đã nộp đủ tiền phạt trốn thuế.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới