SAO » Chuyện làng sao

Trịnh Sảng kiện nhà sản xuất phim 'ăn quỵt' 400 tỷ đồng tiền thù lao

Thứ năm, 09/12/2021 21:18

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đưa tin Trịnh Sảng đã khởi kiện nhà sản xuất phim "Thiện nữ u hồn" vì vấn đề thù lao còn thiếu chưa chịu trả cho cô.

Thông tin cho biết, nữ diễn viên Trịnh Sảng đã khởi kiện 5 công ty sản xuất phim "Thiện nữ u hồn" vì vấn đề thù lao. Trong đó, công ty Văn Hoá Bắc Kinh - một trong những nhà đầu tư của bộ phim này đã nhận được văn kiện tố tụng từ Tòa án nhân dân trung cấp hạng nhì Thượng Hải. Theo nội dung đơn, phía Trịnh Sảng yêu cầu các bên phải trả cô 108 triệu nhân dân tệ (hơn 399 tỷ đồng) tiền thù lao còn thiếu.

Được biết, đây cũng là bộ phim mà Trịnh Sảng bị phạt vì sử dụng hợp đồng âm dương để lách luật và nhận số tiền thù lao lên tới 156 triệu nhân dân tệ (hơn 500 tỷ đồng). Vào tháng 8/2021, nữ diễn viên bị điều tra với tội danh trốn thuế. Theo truyền thông đưa tin, nữ diễn viên đã không khai báo thu nhập cá nhân 191 triệu nhân dân tệ, trốn thuế hơn 45 triệu nhân dân tệ và nộp thiếu số tiền thuế là hơn 26 triệu nhân dân tệ từ năm 2019 đến năm 2020.

Hiện tại, Trịnh Sảng đã nộp bù theo quy định của pháp luật, tổng cộng 299 triệu nhân dân tệ (hơn 1.000 tỷ đồng) tiền thuế, bao gồm cả phí nộp chậm và tiền phạt.

Tạo hình của Trịnh Sảng trong "Thiện nữ u hồn".

Trước đó vào ngày 26/10, tờ Ifeng đưa tin, công ty Tencent Video xác nhận nhà sản xuất Trương Manh, người chịu trách nhiệm thực hiện dự án "Thiện nữ u hồn" từ năm 2019 bị cảnh sát tạm giữ để điều tra vì có liên quan đến hành vi "tiếp tay" cho Trịnh Sảng phạm luật.

Dự án "Thiện nữ u hồn" do diễn viên Trung Quốc Trịnh Sảng và tài tử Hầu Minh Hạo đóng chính. Bộ phim được dàn dựng dựa theo một tiểu thuyết đời nhà Thanh trong bộ truyện Liêu trai chí dị của tác giả Bồ Tùng Linh, kể về câu chuyện tình và nỗi oan khuất của nàng ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới