SAO » Chuyện làng sao

Tròn 1 tháng mẹ qua đời, MC Diệp Chi vượt qua nỗi đau khổ bằng cách nghĩ mẹ đi chơi ở đâu chưa về nhà

Thứ năm, 17/09/2020 10:16

MC Diệp Chi cho biết căn phòng của mẹ mọi thứ vẫn y nguyên. Cô vẫn cố gắng nghĩ rằng mẹ đi đâu chơi chưa về nhà để bớt đau khổ.

Vào ngày 19/8, MC Diệp Chi đau đớn thông báo mẹ đã qua đời sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật. Sau 1 tháng mẹ qua đời, nữ MC vẫn không thể nguôi ngoai được nỗi đau này.

Trên trang cá nhân, Diệp Chi đăng ảnh bên mẹ cách đây 1 năm và tâm sự: "Ngày này một năm trước. Mình đã từng hạnh phúc đến nhường này. Mỗi ngày đi làm và trở về nhà đều có mẹ chờ, đều được ăn cơm mẹ nấu, đều được nằm gọn trong vòng tay mẹ, tíu tít kể mẹ nghe đủ thứ chuyện trên đời... Bao mệt nhọc, có mẹ xoa dịu hết. Bao niềm vui, có mẹ chia sẻ cùng. Mình chẳng cần gì hơn thế nữa...

Một năm sau. Căn phòng của mẹ mọi thứ vẫn y nguyên. Chiếc áo rét mình mua cho mẹ mặc mùa đông năm nay vẫn còn treo ở đó. Tờ lịch mình đánh máy nhắc mẹ giờ ăn, giờ uống thuốc vẫn dán nguyên trên tường. Mình không cho ai gỡ đi cả. Đôi khi, cách duy nhất để vượt qua khổ đau, ấy là vờ như thực tại khổ đau ấy không hề tồn tại. Chỉ có thế, mình mới có thể bước ra ngoài, làm việc, nói cười. Vẫn nghĩ là mẹ đang đi chơi đâu đó, chưa về với mình, với cả nhà thôi. Cứ sống với cái ý nghĩ ấy nên mình rất sợ khi có ai nhắc về mẹ. Sợ những khi ấy, cái vỏ mạnh mẽ mà mình bao công đắp lên sẽ rơi ra mất...

Lâu nay, mình chỉ chọn chia sẻ những chuyện vui, những bức hình hạnh phúc lên facebook. Rồi đến một ngày, chúng trở thành ký ức mình muốn trốn khỏi... Mỗi sáng thức dậy mở điện thoại, facebook đều nhắc kỷ niệm “On this day”. Mình rất sợ, không dám click vào. Thế rồi tối nay, dì tag mình vào chính những bức ảnh này cùng dòng nhớ thương vô hạn dành cho mẹ. Thế là mình không ... trốn được nữa.

Hôm nay, cũng tròn một tháng người mình thương nhất và thương mình nhất rời xa thế giới này. Kể từ đó, cuộc sống của mình, của bố, của các em vĩnh viễn đổi khác. Thế giới đẹp đẽ như khi xưa có mẹ cũng vĩnh viễn không còn...".

Mẹ qua đời, MC Diệp Chi vượt qua nỗi đau bằng cách nghĩ mẹ đi chơi ở đâu chưa về.

Trước đó không lâu, Diệp Chi cũng động viên em gái vượt qua nỗi đau mất mẹ: "Chúng mình vốn không quen tỏ bày cảm xúc riêng trên mạng xã hội, chỉ cần biết bất cứ lúc nào và ở đâu em cần, chị sẽ luôn có mặt. Tựa đầu vào vai chị, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Sinh nhật năm nay khác với tất cả những năm về trước, nhưng em hãy tin yêu thương bên em vẫn tròn đầy như thế nhé. Mẹ đã cẩn thận dặn chị mua món quà em thích nhất, để chờ đến hôm nay chị thay mẹ tặng em...

Nhờ tình yêu cả nhà dành cho nhau mà chúng mình sẽ vượt qua biến cố, sống thật vững vàng và hạnh phúc. Như mẹ hằng mong mỏi, nha em! Những tình cảm ngoài kia có thể nay còn, mai đã hết, duy chỉ tình gia đình mình là bất biến. Về bên nhau thì không bao giờ phải tỏ ra mạnh mẽ nữa. Bố mẹ và chị mãi mãi thương em".

MC Diệp Chi cố gắng mạnh mẽ để động viên bố và em sau khi mẹ qua đời.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới