SAO » Chuyện làng sao

Tròn 49 tuổi, Hồng Nhung tiết lộ lý do không ngờ khi thi trượt lớp múa ba lê 39 năm về trước

Thứ sáu, 15/03/2019 09:25

'Năm 10 tuổi, tôi đi tuyển vào lớp múa ba lê ở Nhà văn hoá thiếu nhi Hà Nội. Đi tuyển: trượt (vì lý do hình thể)' - diva Hồng Nhung tiết lộ trong ngày sinh nhật tuổi 49.

Hồng Nhung, tên thân mật là "Bống", sinh ngày 15/3/1970 tại Hà Nội. Hôm nay, nữ diva tròn 49 tuổi. Năm 15 tuổi, chị đoạt Huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc 1985 tại Hải Phòng, mở đường cho sự nghiệp âm nhạc rực rỡ sau này. Thuở đó, nữ diva tạo thiện cảm lớn với gương mặt thanh tú, tươi trẻ và đặc biệt là nụ cười duyên với chiếc răng khểnh.

Dù có một sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng, là một trong những diva hàng đầu Việt Nam nhưng ít ai biết - Hồng Nhung từng thi trượt lớp múa ba lê năm 10 tuổi vì lý do hình thể. Cũng chính nhờ biến cố này đã đưa Hồng Nhung đến với âm nhạc để trở thành một nữ diva tên tuổi như ngày nay.

Tròn 49 tuổi, Hồng Nhung tiết lộ lý do không ngờ khi thi trượt lớp múa ba lê 39 năm về trước

"Năm 10 tuổi, tôi đi tuyển vào lớp múa ba lê ở Nhà văn hoá thiếu nhi Hà Nội. Lý do: bất cứ lúc nào nghe nhạc giao hưởng (ké bố tôi), là tôi đều nhìn thấy một thiên đường của những thiên thần đang múa ba lê. Ai cũng bảo học ba lê cực khổ lắm, sẽ học cả 10 năm hay hơn, sẽ đổ mồ hôi, cả máu và nước mắt. Nhưng tôi vẫn mơ ước đến được với cái đẹp vượt qua đời sống thực tế, đã ngự trị trong cái đầu bé bé của tôi. Đi tuyển: trượt (vì lý do hình thể).

Tôi quay ra thì thấy các bộ môn khác cũng đang tuyển. Tôi trúng lớp hát, được vào đồng ca. Từ đó, tôi biết đến niềm vui, những tháng ngày hạnh phúc, điều mang tôi ngày càng xa, vượt qua cái khổ tâm, trói buộc của đời sống thực tế.

Nữ diva ngày trẻ

Khi nhận thấy cái đẹp, và dám mưu cầu hạnh phúc, ta có thể chạm được đến thế giới thần tiên bằng con đường này hay là ngả khác, miễn có đam mê và dám thử thách chính mình. Có hai bộ phim tôi xem không biết bao nhiêu lần: "Thiên Nga Đen" (Black Swan), và "Một Ngôi Sao Được Sinh Ra" (A Star Is Born). Cái đẹp và lý tưởng sống. Để có thể chạm được, ta sẵn sàng đổ máu và nước mắt... hoặc là hơn thế" - Hồng Nhung viết trên trang cá nhân.

Hôm nay 15/3, diva Hồng Nhung tròn 49 tuổi

Hiện tại, ở tuổi 49 - thân hình của nữ diva vẫn rất nhỏ bé, vẫn trẻ trung như cô Bống thuở nào. Việc thi trượt lớp múa ba lê năm 10 tuổi cũng không có gì lạ, và tuy bé nhỏ nhưng Hồng Nhung lại sở hữu một giọng hát âm vang đầy nội lực. Mỗi khi cất giọng, chị lại khiến biết bao người say đắm.

Hoàng Lê (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới