SAO » Chuyện làng sao

Toàn cảnh đám tang Trần Lập: Nước mắt vợ con, bạn bè không ngừng rơi

Thứ tư, 23/03/2016 07:41

Sáng 23/3, đám tang của Trần Lập được diễn ra. Lễ an táng nhạc sĩ Trần Lập sẽ được tổ chức cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức.

Sau gần 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 vào ngày 17/3 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Sáng ngày 23/3, đám tang Trần Lập được gia đình tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng sẽ được tổ chức vào 15h cùng ngày tại Công viên nghĩa trang Thiên Đức (xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

MC Anh Tuấn cũng đến nhà tang lễ từ sớm để làm lễ nhập quan cho người bạn thân.

Đạo diễn Trần Lực tại đám tang Trần Lập

MC Vân Hugo cũng có mặt từ sớm

Ca sĩ Bảo Anh và MC Trần Ngọc đến sớm để viếng Trần Lập

Diễn viên Anh Tuấn

Diễn viên Võ Hoài Nam

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh buồn khi đến viếng Trần Lập. Hồ Hoài Anh chia sẻ rằng Trần Lập là người lạc quan và luôn quan tâm đến từng chuyện nhỏ một.

Cầu thủ Hồng Sơn

Ca sĩ Minh Quân mang vòng hoa đến viếng nhạc sĩ Trần Lập

Ca sĩ Tô Minh Thắng

Ca sĩ Anh Tú

Người mẫu Andrea Aybar đến viếng 'thủ lĩnh Bức Tường'

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng đã có mặt tại lễ tang

Thay vì áo đen, MC Xuân Bắc lại mặc áo in hình Trần Lập

MC Thảo Vân chia sẻ với báo chí về Trần Lập

Diễn viên Kim Oanh

Ca sĩ Ngọc Anh đến viếng Trần Lập. Cô chia sẻ trên trang facebook cá nhân: "Hôm nay đưa tiễn một người anh, một người bạn, một người đồng nghiệp... Mong anh hãy yên nghỉ, cuộc đời của anh từ giờ trở đi sẽ yên bình".

Ca sĩ Duy Khoa

Ca sĩ Quỳnh Nga đến viếng người anh

Diễn viên Quốc Quân

Diễn viên Hiệp Gà

Diễn viên Công Lý

Rất nhiều người hâm mộ đã không thể cầm được nước mắt

Nụ cười Trần Lập vẫn tỏa sáng trên di ảnh của anh

Nhiều người đến từ sớm chia buồn tại đám tang Trần Lập

Vợ con Trần Lập khóc thương

Vợ Trần Lập cố nén nỗi đau nhưng nước mắt vẫn chực trào ra

Con trai Trần Lập

Con gái của Trần Lập khóc thương bố

Vợ Trần Lập khóc ngất bên linh cữu của chồng

Bảo Anh đau buồn bên linh cữu của người thầy

MC Long Vũ nhìn mặt Trần Lập lần cuối

Mọi người đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình Trần Lập

Lễ di quan nhạc sĩ Trần Lập

Xe đưa tang nhạc sĩ Trần Lập

MC Thảo Vân khóc nức nở khi tạm biệt Trần Lập

Đoàn xe mô tô tiễn đưa Trần Lập về nơi an táng

Mọi người vẫy tay chào tạm biệt 'thủ lĩnh Bức Tường'

Linh cữu ca sĩ Trần Lập được đưa về nhà làm lễ trước khi an táng tại Nghĩa trang Công viên Thiên Đức, Phú Thọ.

Đám tang của Trần Lập diễn ra vào sáng ngày 23/3

Trần Lập sẽ được đưa về an nghỉ tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ).

Một thành viên trong ban tổ chức lễ tang Trần Lập cho biết vì dự liệu trường hợp xấu xảy ra từ cách đây 2 tuần, gia đình và bạn bè thân thiết của nam ca sĩ đã dần chuẩn bị các công việc cần thiết. Chính vì thế, sau khi anh qua đời vào trưa ngày 17/3, mọi việc đã nhanh chóng được triển khai.

"Sinh thời anh Lập đã sống một cuộc đời mạnh mẽ, vững vàng. Vì thế khi ra đi, chúng tôi đều biết anh không muốn nhìn thấy mọi người ủy mị, yếu đuối. Chúng tôi dù rất đau đớn nhưng vẫn nén mọi thứ để cùng gia đình làm mọi việc để ở trên kia anh ấy được thanh thản," guitarist Trần Tuấn Hùng cho biết.

Gia đình Trần Lập đã đồng ý và dự kiến trong lễ tang vào sáng 23/3, đoàn biker với trang phục nghiêm trang sẽ cùng đưa Trần Lập từ nhà tang lễ qua nhà lần cuối để tới Công viên Nghĩa trang Thiên Đức. Đây là ý tưởng của MC Anh Tuấn, người bạn thân cũng là người có cùng sở thích mô tô với Trần Lập lúc sinh thời. Ý tưởng này đã được các biker ở Hà Nội hưởng ứng và lên kế hoạch thực hiện một cách trang trọng nhất.

Sau lễ tang, vào chiều ngày 25/3, trên kênh VTV6 sẽ phát sóng trực tiếp chương trình Bữa trưa vui vẻ đặc biệt với chủ đề Chung tay thắp lửa - Trần Lập, cá tính và đam mê.

Lộ trình đoàn xe đưa linh cữu ca sĩ Trần Lập từ Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng về nhà riêng sáng 23/3.

Trần Lập là ca sĩ, nhạc sĩ, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường. Ngoài ra, anh còn đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của các rock show nổi tiếng như Rock Storm, Rock Concert. Anh cũng từng ra mắt cuốn tự truyện "Trần Lập - Bên kia Bức Tường" vào cuối năm 2015.

Tháng 11/2015, Trần Lập phát hiện bị ung thư trực tràng. Ngay sau đó anh đã được phẫu thuật và điều trị theo phác đồ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, bệnh của anh đã sang giai đoạn di căn và phải xạ trị hoá trị. Trong những ngày cuối cùng, Trần Lập vẫn tỏ ra là một người lạc quan, chiến đấu không mệt mỏi với bệnh tật dù quá trình điều trị khiến anh sút cân trầm trọng và đau đớn vì nhiều tác dụng phụ của thuốc. Thủ lĩnh nhóm Bức Tường luôn thể hiện sự kiên cường để vợ con và những người yêu quý mình không phải quá lo lắng.

Sự ra đi của Trần Lập là mất mát lớn đối với gia đình, showbiz Việt cũng như những người yêu âm nhạc. Ngay sau khi Trần Lập mất, hàng loạt nghệ sĩ Việt, vợ con nhạc sĩ cùng nhiều bạn trẻ đã cùng nhau quay clip và hát lại ca khúc "Đường tới ngày vinh quang" để tưởng nhớ anh.

Vợ con và các nghệ sĩ Việt cùng nhau hát để tưởng nhớ về Trần Lập

Team Ngoisao (Theo Giadinhvietnam.com)