SAO » Chuyện làng sao

'Trùm sò' NSƯT Giang Châu qua đời sau 1 thời gian bị thoái hóa não

Thứ tư, 08/05/2019 09:43

NSƯT Giang Châu được biết đến nhiều với vai diễn Trùm sò trong vở Ngao Sò Ốc Hến. Nghệ sĩ Giang Châu đã qua đời vào hôm nay sau một thời gian bị thoái hóa não.

Trên trang cá nhân của mình, diễn viên hài Gia Bảo gửi lời vĩnh biệt "Trùm sò" NSƯT Giang Châu. Gia Bảo chia sẻ NSƯT Giang Châu đã qua đời vào 6 giờ sáng nay (8/5/2019). Con gái nghệ sĩ Giang Châu cũng cho biết từ sáng 7/5, cha của cô có triệu chứng hôn mê, hơi thở mệt nhọc. Trước đó, sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, ông được gia đình đưa về nhà riêng.

Gia Bảo vĩnh biệt NSƯT Giang Châu.

NSƯT Giang Châu qua đời vào sáng nay (8/5/2019)

Nghệ sĩ Giang Châu, tên thật là Trần Ngọc Châu, sinh năm 1952. Năm 1968, ông theo gánh hát cải lương Hương Mùa Thu và được giao những vai quan trọng. Sau năm 1975, đoàn hát giải thể, Giang Châu gia nhập đoàn cải lương Sài Gòn 2. Nhờ có lối ca vọng cổ dài hơi và lối diễn xuất sống động, ông nổi tiếng qua vai Trần Hùng trong tuồng "Tìm lại cuộc đời". Ông còn được biết đến nhiều với vai diễn Trùm Sò trong vở "Ngao Sò Ốc Hến" và vai Thừa trong "Tiếng hò sông Hậu".

Năm 2017, một trận tai biến đã khiến cho nghệ sĩ Giang Châu bị thoái hóa não. Sau một thời gian nằm viện, ông được đưa về nhà điệu trị. Chị Xuân Thảo, con của nghệ sĩ này cũng chia sẻ gia đình đã thử rất nhiều các biện pháp từ Tây y cho đến Đông y để chữa bệnh cho cha nhưng bệnh tình cũng không thể điều trị dứt điểm được bởi não xuất hiện rất nhiều đốm li ti thoái hóa. Thương cha, chị Xuân Thảo tạm gác sự nghiệp của một biên kịch sân khấu để chuyển sang lĩnh vực kinh doanh để có nhiều thời gian chăm sóc cha.

Hình ảnh con gái chăm sóc NSƯT Giang Châu.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới