SAO » Chuyện làng sao

Trung Đinh - Bậc thầy của sự tinh tế trong nghệ thuật vẽ trên vải

Thứ năm, 05/04/2018 19:26

Những năm gần đây, nghệ thuật vẽ lên trang phục bằng thủ công dường như đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nhà thiết kế Trung Đinh

Mọi thứ đều theo chiều chuyển động văn minh của xã hội, nên mỗi lần lặp lại, là mỗi lần sản phẩm phải chất lượng hơn, tinh tế hơn mới có thể đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng cao hơn... mà dẫn đầu trong cuộc đua về chất lượng sản phẩm vẽ trên vải, không ai khác, chính là NTK, Hoạ Sỹ Trung Đinh- Bậc Thầy của sự tinh tế trong nghệ thuật vẽ vải.

Nhìn trực tiếp và chạm vào bằng tay những tác phẩm vẽ lên trang phục, mà cụ thể là vẽ trên áo dài của anh, mới có thể tin đây là sản phẩm được vẽ thủ công. Vì sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ và màu sắc thì chuyển động nhẹ tênh không một vết trầy trụa.

Phóng viên chúng tôi sau rất nhiều lần hẹn, cuối cùng cũng gặp được anh với buổi trò chuyện ngắn.

Các học viên tại Trung tâm đào tạo nghề của Trung Đinh

Chào Trung Đinh, đầu tiên cho phép gửi lời cảm ơn anh đã sắp xếp thời gian chia sẻ với độc giả về những thông tin trong mảng nghề vẽ vải. Hoạ sĩ vẽ trên vải hiện tại với bút pháp giống nhau thì rất nhiều, nhưng anh lại đi riêng bằng một con đường khác, một màu sắc khác, phải chăng, chính điều đó đã tạo nên một Trung Đinh như hôm nay? Khi mà anh dường như là đầu ngành trong lĩnh vực nghệ thuật vẽ vải trên cả nước?

Đầu tiên, Trung muốn nhấn mạnh một điều rằng, Trung không muốn có bất kì sự so sánh nào về sản phẩm của Trung với sản phẩm của những đồng nghiệp khác. Bạn hiểu không, mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình, và bản thân Trung cũng có điểm yếu của riêng Trung. Chẳng có lý do và cơ sở gì để đánh giá sản phẩm, bút pháp nào là hơn hay thua. Điều Trung đang quan tâm nhất là hoàn thiện mình mỗi ngày, làm việc hết năng lượng của bản thân, để khách hàng của riêng Trung thật sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, Trung không quan tâm những nơi khác đã và đang làm gì, vì cơ bản, đó không phải là công việc của Trung.

Những mẫu thiết kế ấn tượng

Lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế, bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu anh nói anh không theo dõi và chú ý đến sản phẩm của người khác, vậy, anh cạnh tranh như thế nào?

Nếu Trung nói mình không muốn cạnh tranh là nói dối. Nhưng cạnh tranh bằng cách nào mới là điều quan trọng, với Trung, cạnh tranh bằng cách đẩy cao chất lượng sản phẩm hết sức khả năng của mình. Chứ không phải ngồi quan tâm, so sánh và bình luận sản phẩm của người khác. Hơn ai hết, khách hàng là người thông minh và khôn ngoan nhất, họ luôn biết chọn sản phẩm nào để phù hợp với họ.

Tác phẩm nghệ thuật sau khi được hoàn thành

Anh có những thuận lợi và khó khăn nào khi làm nghề?

Thật ra, nghề của Trung là một nhà thiết kế thời trang. Vẽ trên vải chỉ là 1 chia sẻ chân thành của Trung với mọi người cùng đam mê thôi. Nhưng xét cho cùng, vẽ trên vải cũng là 1 ứng dụng trong thời trang, lợi thế của Trung là một nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp, nên Trung rất vững về hoà sắc, bố cục tạo hình trên trang phục. Thêm vào đó Trung cũng được đào tạo bài bản về hội hoạ, nên khi Trung kết hợp hội hoạ vào thời trang, một cách dễ dàng.

Cái lợi thế thứ 2, Trung là một người luôn biết mình ở đâu, mức độ nào, nên Trung luôn trau dồi và học hỏi để bản thân phát triển mỗi ngày, kể cả việc Trung học từ học trò của chính mình.

Anh thật sự là 1 tài năng, ngoài khả năng vẽ và thiết kế, anh còn có một giọng hát mà khi lần đầu tôi nghe ở nhà hát VOH, cứ nghĩ là một ca sĩ chuyên nghiệp. Và khá bất ngờ khi được biết anh từng đạt giải nhất tiếng hát sinh viên toàn quốc, và giải nhất giọng ca vàng đài phát thanh thành phố. Và gần đây, lại thấy anh xuất hiện với tư cách là ca sĩ khách mời trong những dự án âm nhạc của nữ ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ. Vậy, anh có dự định gì trong tương lai cho công việc sắp tới?

Trung vẫn mãi là 1 nhà thiết kế, 1 hoạ sĩ vẽ trên vải, và là 1 người thầy đứng lớp cho 2 bộ môn này. Còn âm nhạc, mặc dù là một phần không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần, nhưng cũng chỉ là đam mê thứ hạng. Tuy nhiên nếu có cơ hội, Trung vẫn hát để cuộc sống có nhiều màu sắc hơn. Trung với Nhật Hạ vừa quay hình cho 1 chương trình truyền hình, và sắp tới lại có 1 đêm nhạc tại phòng trà WE vào ngày 14.4 sắp tới.

Chiếc áo dài phong cách sau khi được bàn tay của nghệ sĩ thiết kế

Quay lại vấn đề đào tạo học viên lớp dạy vẽ trên vải, hiện tại lớp học của anh rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Và cái tên Trung Đinh không còn xa lạ với những tín đồ thời trang vẽ tay, anh đã mất bao lâu để xây dựng cho mình nền tảng về 1 mảng nghề như thế? Và những học viên đến với lớp học của anh cần những điều kiện gì?

Trung làm nghề đã hơn 10 năm, và không nhớ đã bao nhiêu lần thay đổi kỹ thuật để sản phẩm càng ngày càng trọn vẹn. Nhớ lại thuở ban đầu khi làm nghề, 1 sản phẩm Trung đã trau chuốt mất rất nhiều ngày, nên giá thành quá đắt, không có khách hàng, mà trong túi thì không còn tiền xài, nhưng vẫn không đồng ý bán giá rẻ, chính vì sự kiên trì, và trách nhiệm cao trong công việc mà ngày hôm nay Trung đã có một thành quả tốt.

Có một điều Trung muốn nhắn nhủ với học viên khi đên lớp: Tài năng bẩm sinh chỉ chiếm 1 phần, 99 phần còn lại là sự khổ luyện.

Đẹp từng chi tiết

Một người rất thành công trong công việc, hẳn anh phải có những nguyên tắc riêng cho mình, anh có điều gì muốn chia sẻ với học trò cũng như độc giả?

Cuộc sống là một sự chia sẻ và biết ơn lẫn nhau. Muốn đạt được những gì chưa từng có, thì phải làm những điều gì chưa từng làm.

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn và chân thành.

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới