SAO » Chuyện làng sao

Trước khi nhiễm Covid-19 Phi Nhung đã làm việc này ngày đêm, nghe mà xúc động?

Thứ tư, 08/09/2021 06:32

Đến hiện tại, tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ Phi Nhung đang tiến triển tốt sau nhiều ngày điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tính đến nay, Phi Nhung đã có hơn 10 ngày vào bệnh viện Chợ Rẫy điều trị vì bệnh tình trở nặng. Trong 10 ngày qua, nhiều thông tin về tình hình sức khỏe của Phi Nhung liên tục bị đồn đoán như: nữ ca sĩ đã mất, Phi Nhung đang rất nặng cần đến sự can thiệp ECMO, Phi Nhung qua Mỹ điều trị Covid-19,... Tuy nhiên tất cả đều là thông tin sai lệch, không chính xác.

Theo đó, hiện Phi Nhung vẫn đang điều trị trong phòng ICU, sức khỏe của cô có những dấu hiệu chuyển biến tích cực hơn trước. Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cùng ca sĩ Cam Thơ - vợ nhạc sĩ Lê Quang đã vui mừng cập nhật tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung thông qua lời con gái Wendy.

Sau hơn hai tuần nhập viện, sức khỏe của Phi Nhung có chuyển biến tích cực hơn.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, một người bạn thân thiết của nữ ca sĩ đã chia sẻ đoạn tin nhắn từng nói chuyện tâm sự với cô. Cụ thể, người này cũng khuyên nữ ca sĩ làm thiện nguyện ít nhớ giữ gìn sức khỏe. Nhưng về phía giọng ca Bông điên điển, cô chăm chỉ làm ngày đêm để giúp đỡ mọi người trong lúc dịch căng thẳng. Cụ thể, sáng Phi Nhung sẽ vào chùa nấu ăn, chiều tối chạy đi phát quà cho bà con. Cô còn cho biết đã kêu gọi mua được 4 máy thở dành tặng cho các bệnh viện.

"Đâu có lúc bên Mỹ dịch, mình ở Việt Nam đi hát. Bây giờ thì Việt Nam dịch, mình bỏ về thì có lỗi với khán giả đồng nghiệp quá. Bạn đồng nghiệp về hết rồi, Nhung ở lại hết tháng, ban ngày nấu ăn chùa Vĩnh Nghiêm, tối chạy phát quà cho bà con và kêu gọi mua được 4 máy thở rồi à. Bạn già thấy tôi sướng không? Đầu tháng 8 Nhung về", Phi Nhung tâm sự.

Dòng chia sẻ đầy xúc động của Phi Nhung trước khi nhiễm Covid-19.

Một người em thân cận nhất khác với giọng ca "Chiều lên bản thượng" xúc động khi đọc những thông tin về sức khỏe của "đàn chị.

"Đọc những tin tức như thế này thật sự mừng rơi nước mắt, đó là một lời khích lệ, một năng lượng để động viên nhau, cùng nhau vượt khó, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi. Thầm cảm ơn những lời nguyện cầu, những lời thăm hỏi, những câu an ủi, những dòng tâm sự, những câu trách yêu, những đoạn dỗi hờn vu vơ. Mình cũng chỉ âm thầm theo dõi và quan sát thông tin thôi chứ thật sự đầu óc trống rỗng, cũng không biết phải nói thế nào cho an lòng người thân và động viên người thương.

Chỉ biết hy vọng, cầu mong ngày mai trời lại sáng, mong cho lời cầu xin động thấu lòng trời, không chỉ có riêng ai, mà chung cho cả những người thân trong gia đình trước, bè bạn sau và tiếp đến là tất cả đều an yên vượt qua đại dịch. Rồi mùa điên điển lại sẽ trổ bông, rồi mọi việc sẽ trở lại trạng thái bình thường như trước. Cầu mong mọi việc an lành", anh chia sẻ.

Trước đó, ca sĩ Trizzie Phương Trinh đã cập nhật thêm về sức khỏe của Phi Nhung. Thông tin này cô nhận được từ con gái giọng ca Chiều lên bản thượng. "Wendy nói rằng bây giờ Phi Nhung đang tập thở, có thể tuần sau sẽ lấy ống thở ra. Tôi có hỏi mẹ đang hôn mê thì tập thở bằng cách nào? Wendy kể ban ngày thì sẽ cho mẹ tỉnh. Ban đêm thì cho thuốc để Phi Nhung ngủ cho ngon giấc", giọng ca hải ngoại cho hay.

Nữ ca sĩ nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 19/8. Lúc đầu, cô điều trị tại Bệnh viện Gia An 115 nhưng sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung tham gia vào một số Bếp ăn từ thiện tại TP.HCM. Người thân cho biết nữ ca sĩ đã dự tính chuyện về Mỹ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới. Phi Nhung mắc Covid-19 vì có tiếp xúc gần với vài ca F0. Vì dương tính với SARS-CoV-2, nữ ca sĩ phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới