SAO » Chuyện làng sao

Trước khi trở thành cô gái nữ tính, Lynk Lee từng là chàng ca sĩ đa tài và đáng yêu hết phần thiên hạ

Thứ hai, 03/02/2020 14:07

Lynk Lee từng là ca nhạc sĩ nhận được nhiều sự ngưỡng mộ về tài năng âm nhạc trước khi chuyển giới.

Liên tục một tháng qua, cái tên Lynk Lee trở thành đề tài bàn tán xôi nổi của cộng đồng mạng xã hội. Những hình ảnh chuyển giới đầy nữ tính của Lynk Lee liên tục được cập nhật khắp các diễn đàn. Trước khi làm thiếu nữ yêu kiều, Lynk Lee từng nổi tiếng trong cộng đồng yêu nhạc với những sáng tác và phong cách biểu diễn riêng.

Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh, sinh ngày 24 tháng 10 năm 1988, quê ở Bắc Giang. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Linh đã bộc lộ niềm đam ham mê ca hát. Anh tham gia nhiều hoạt động ca hát ở trường và đi hát ở địa phương. Năm 12 tuổi, Tô Mạnh Linh sáng tác ca khúc đầu tiên với giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh. Đến khi lên giảng đường đại học, Tô Mạnh Linh tự đặt nick name và đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát Trong đó có: Giải nhất cuộc thi Tiếng hát sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội năm 2009 và 2010, Giải nhất cuộc thi Khuấy động đam mê năm 2010, Giải nhất cuộc thi BeUnik 11 năm 2011, giải Nhất Gameshow My sound do Imuzik tổ chức vào năm 2011... Vào năm 2013, Lynk Lee đã lọt vào vòng bán kết của chương trình Vietnam’s Got Talent năm 2013...

Những người yêu nhạc bắt đầu biết đến Lynk Lee qua ca khúc “Tạm biệt”. Tiếp nối thành công vang dội của ca khúc đình đám này, Lynk Lee đã cho ra thêm bài hát “Ngày ấy bạn và tôi” cũng thành mang lại công không kém. Bên cạnh khả năng sáng tác, Lynk Lee còn được biết đến với những vản cover “ngọt lịm” với chất giọng chứa đầy cảm xúc. Đỉnh điểm là khi anh cover ca khúc “Họa mi tóc nâu” của ca sĩ Mỹ Tâm, trong tập 11 chương trình Phiên bản hoàn hảo. Chỉ một thời gian ngắn sau khi phát sóng, clip đã nhận được gần 2 triệu view. Với bài cover này, Lynk Lee đã được Mỹ Tâm khen ngợi hết lời vì cho rằng đây là phiên bản hoàn hảo của thí sinh.

Hiện tại, khán giả đã không còn thấy một ca sĩ Lynk Lee gầy guộc nhưng lãng tử nữa. Thay vào đó là một cô gái Lynk Lee dịu dàng và dễ thương. Tuy nhiên, dù ở giới tính nào, khán giả vẫn mong Lynk Lee tiếp tục có những cống hiến cho âm nhạc vốn từng là hơi thở của cô.

Lam Khánh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới