SAO » Chuyện làng sao

Trước nghi vấn NSƯT Hoài Linh 'ăn chặn' hơn 13 tỷ đồng, Duy Mạnh mắng những người ủng hộ tiền không đúng chỗ

Thứ hai, 24/05/2021 11:40

Người hâm mộ xôn xao trước lời chia sẻ từ Duy Mạnh khi NSƯT Hoài Linh lên tiếng về vụ từ thiện hơn 13 tỷ đồng. "Thằng nào chả tham", dòng bình luận của nam ca sĩ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vài ngày gần đây, câu chuyện số tiền từ thiện hơn cả chục tỷ đồng của danh hài Hoài Linh bỗng dưng xuất hiện trên khắp các diễn đàn. Theo đó, mọi người xôn xao vì đợi mãi chẳng thấy chuyển hay có động thái cụ thể nào về kế hoạch thực hiện. Đến nay, NSƯT Hoài Linh đã chính thức lên tiếng làm rõ sự việc.

Người hâm mộ gần đây bàn tán về việc phải chăng anh đã chuyển hơn 13 tỷ đồng từ đầu tháng 12, một bộ phận khán giả khác lại khẳng định theo nguyên tắc từ phía ngân hàng không được chuyển 1 lúc nhiều hơn 2 tỷ đồng. Khi cảm thấy sự việc đi quá xa và ảnh hưởng đến uy tín, sự tin tưởng của khán giả cả nước, từ phía nam danh hài đã chính thức lên tiếng. Trao đổi với truyền thông, Hoài Linh cho hay không phải 13 tỷ đồng mà có hơn 14,67 tỷ đồng vẫn nằm trong tài khoản từ thiện do nam nghệ sĩ lập ra. Việc đến hôm nay vẫn chưa giải quyết con số này vì lịch trình bị ảnh hưởng từ dịch bệnh. Sau lần dời và dự kiến tiếp theo sẽ đi vào tháng 5 này nhưng vẫn không thể thực hiện vì Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Nam danh hài nhiều ngày cập nhật số tiền khán giả gửi về.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người. Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai", chính chủ lên tiếng.

Nói về chủ đề đang gây nhức nhối trong showbiz Việt, ca sĩ Duy Mạnh trong một dòng bình luận đã thể hiện rõ quan điểm. Giọng ca Kiếp đỏ đen thẳng thừng mắng những người làm từ thiện. Việc giao số tiền lớn cho một cá nhân chẳng khác gì khơi dậy lòng tham bên trong. Tốt nhất nên gửi vào quỹ Mặt Trận Tổ Quốc hoặc Hội chữ Thập Đỏ.

Ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng khi một cư dân mạng hỏi việc nam danh hài đã lên tiếng khi chưa chuyển đến hơn 13 tỷ đồng cho người dân: Làm từ thiện không ủng hộ vào quỹ Mặt Trận Tổ quốc, chữ Thập Đỏ. Đưa cho một cá nhân thì thằng nào chả tham?".

Duy Mạnh cũng cho biết thêm: "À từ thiện, hãy móc tiền túi và tự đi làm. Đừng bao giờ đưa tiền cho thằng khác làm từ thiện giùm mình. Nó được ăn vừa được tiếng. Mình chẳng được cái gì".

Trước đó, trên sóng livestream ngày 22/05, bà Phương Hằng "móc méo" bênh vực Hoài Linh: "Vừa rồi chắc quý vị cũng có nghe chuyện Hoài Linh. Tôi cũng không biết đúng hay sai nhưng theo như tôi, đối với Hoài Linh, hột xoàn đong thành lon thì 13 tỷ đâu có nghĩa lý gì đâu, búng tay cái chóc là có rồi. Có điều Hoài Linh bị quên thôi nhưng mà nếu thật sự Hoài Linh có nhận 13 tỷ đó của quý vị thì thời điểm nhận là giúp đỡ cho lũ lụt mà giờ lũ lụt không còn nữa, chỉ còn dịch.

Vậy thì thôi tiền ai trả về nhà đó đi. Ai chuyển vô sao thì chuyển ra y vậy thì em thấy hay hơn. Cái thứ hai tôi thấy tiền của cộng đồng mạng mà giữ mà không có lý do thì đây là cái cần làm rõ. Nếu mà xử lý câu chuyện này khó thì Hoài Linh cần lên tiếng, nếu Hoài Linh không lên tiếng thì quý vị có thể đòi một cách công khai. Thậm chí quý vị có thể làm đơn gửi cơ quan chức năng để đòi lại tiền ủng hộ lũ lụt".

Đến hiện tại, chia sẻ của NSƯT Hoài Linh đang khiến người hâm mộ chú ý và dành sự quan tâm đặc biệt.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới