SAO » Chuyện làng sao

Trước Việt Hương, Hương Lan từng phản ứng dữ dội với một đàn em vì miệt thị cải lương

Thứ tư, 01/03/2017 08:30

Không chỉ Việt Hương, cách đây khá lâu, Hương Lan từng phản ứng gay gắt với một nữ ca sĩ hải ngoại trong hậu trường vì lỡ buông lời miệt thị bộ môn nghệ thuật cải lương.

Hương Lan là một tên tuổi lớn, được công chúng trong và ngoài nước yêu thích. Là giọng hát chủ lực của trung tâm Thúy Nga Paris, danh ca Hương Lan ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, qua những bài hát đậm chất quê hương như: Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Chiếc áo bà ba, Điệu buồn phương Nam, Dạ cổ hoài lang, Con đường xưa em đi, Chuyện chúng mình, Tàu đêm năm cũ, Nỗi buồn hoa phượng, Mưa nửa đêm… Bà có thể xuất sắc ở lĩnh vực ca nhạc, lẫn sân khấu cải lương. Đã 61 tuổi, nhưng giọng hát bà vẫn bền bỉ với thời gian, vững chắc vị trí trong lòng người hâm mộ. Do đó, giới nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ trẻ rất nể trọng bà về cái tâm của nghề, cũng như sức cống hiến.

Vì lẽ đó, không quá nhiều người ngạc nhiên vì sự "khó tính" của bà trong cách ứng xử đặc biệt là với nghệ thuật, thánh đường mà bà luôn trân trọng nâng niu. Có một câu chuyện nổi tiếng trong giới nghệ thuật trong và ngoài nước: Thẳng thắn “dạy dỗ” một ca sĩ hải ngoại trong hậu trường vì lỡ buông lời miệt thị cải lương.

Danh ca Hương Lan

Một số ca sĩ tại hải ngoại, chứng kiến sự việc kể lại, trong hậu trường sân khấu Paris by night, cô ca sĩ này nhìn vào một nữ nghệ sĩ khác, hách dịch: “Trời ơi, sao bà đó ăn mặc giống cải lương quá vậy?”. Ý ca sĩ này chê bai nữ ca sĩ kia ăn mặc diêm dúa.

Tuy rằng mình không phải là nhân vật trong câu chê đó nhưng ca sĩ Hương Lan vẫn giận tím mặt. Câu nói vô tình đã xúc phạm đến bộ môn nghệ thuật cải lương mà thân phụ bà và bà đã từng sống chết, cũng như xúc phạm đông đảo khán giả yêu quý bộ môn độc đáo, mang tính dân tộc của Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ca sĩ Hương Lan nén giận, bước đến hỏi: “Cải lương có gì xấu? Em so sánh như vậy là có ý gì?”. Trước câu hỏi nhẹ nhàng nhưng nghiêm khắc của bậc đàn chị, ngôi sao ca nhạc này không dám cãi, đã phải nói lời xin lỗi. Có lẽ đây là một bài học lớn cho cô.

Danh ca Hương Lan là người nổi tiếng nghiêm túc với nghề, trân trọng nghề mình đang đeo đuổi. Bà không ồn ào, bát nháo như nhiều nghệ sĩ khác, luôn tránh xa những thị phi, xô bồ. Vì vậy, việc bà bỏ về giữa chừng ở đám cưới của ca sĩ Đình Bảo, cựu thành viên nhóm nhạc AC&M, nhằm phản ứng trước những trò hài hước dung tục của danh hài Việt Hương và Hoài Tâm tối 23/2 là điều vô cùng dễ hiểu.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới