SAO » Chuyện làng sao

Trương Bá Chi sắp hầu tòa vì bị quản lý cũ kiện đòi bồi thường hơn 43 tỷ đồng

Chủ nhật, 01/05/2022 10:36

Nữ diễn viên Trương Bá Chi bị quản lý cũ - Dư Dục Hưng tố hoạt động thiếu chuyên nghiệp, tự ý phá vỡ thỏa thuận, đòi bồi thường 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng).

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin, vụ kiện giữa Trương Bá Chi và Dư Dục Hưng (quản lý cũ của cô) cùng tập đoàn giải trí AEG sẽ diễn ra vào cuối tháng 5. Nữ diễn viên bị quản lý cũ đâm đơn kiện từ tháng 7/2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phiên xét xử đã bị hoãn gần hai năm qua.

Theo nguồn tin của truyền thông Hồng Kông, nữ diễn viên bị quản lý và công ty cũ đòi bồi thường 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) vì vi phạm hợp đồng. Dư Dục Hưng trở thành người đại diện cho Trương Bá Chi từ tháng 7/2011 và chịu trách nhiệm phụ trách các hoạt động tuyên truyền, sắp xếp công việc cho nữ diễn viên trên phạm vi toàn thế giới.

Trương Bá Chi bị quản lý cũ kiện sắp phải hầu tòa.

Đơn kiện chỉ rõ, sau khi nhận được tiền ứng trước, Trương Bá Chi không tuân thủ hợp đồng đóng phim do phía công ty sắp xếp. Phía nguyên đơn yêu cầu Bá Chi hoàn trả 12,76 triệu HKD (hơn 37 tỷ đồng). Ngoài ra, công ty quản lý cũ còn đòi Trương Bá Chi bồi thường do vi phạm hợp đồng.

Thông tin từ hồ sơ và các tài liệu của tòa án tối cao cho thấy Trương Bá Chi đã ký hợp đồng 8 năm với công ty quản lý cũ là AEG Entertainment Group Limited vào năm 2011. Trong đó phía Dư Dục Hưng, đại diện công ty trên được độc quyền quản lý và điều phối các hoạt động showbiz của Trương Bá Chi trên khắp thế giới. Dư Dục Hưng sau đó đã trả trước cho Bá Chi 40 triệu HKD (hơn 117 tỷ đồng) và sắp xếp cho cô đóng bốn bộ phim.

Sau đó, phía công ty này ký hợp đồng bổ sung với Bá Chi để quay hai bộ phim nữa, đồng thời hứa cô sẽ được trả thêm 20 triệu HKD (hơn 58 tỷ đồng) khi hoàn thành tất cả dự phim theo hợp đồng. Tuy nhiên, khi hợp đồng được ký kết, dù Chương Bá Chi đã nhận khoản tiền nhưng cô không thực hiện hoàn thành những bộ phim đó.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới