SAO » Chuyện làng sao

Trương Mặc - Cậu quý tử ngỗ nghịch

Thứ năm, 21/06/2012 14:41

Cậu con trai của đạo diễn, diễn viên Trương Quốc Lập quả xứng danh “quý tử ngỗ nghịch”.

Sinh năm 1982, Trương Mặc là con trai của diễn viên gạo cội Trương Quốc Lập (được biết đến với các phim Tể tướng Lưu gù, Khang Hy vi hành…) và người vợ đầu La Tú Xuân. Với vị thế là con trai của người nổi tiếng, từ nhỏ, Trương Mặc đã luôn giành được nhiều ưu ái hơn những người khác. Theo cách nói của anh thì: “Vì bố tôi là Trương Quốc Lập nên cửa ải nào tôi cũng có thể đi qua”.

Trương Mặc nổi tiếng là con trai của Trương Quốc Lập

Có lẽ vì những lợi thế có được khi là con của người nổi tiếng, Trương Mặc đã không tập trung cho sự nghiệp diễn xuất để thành công được như cha mình. Trái lại, người ta biết đến anh với hình ảnh một cậu công tử ngỗ ngược đi kèm đủ các loại tội trạng.

Bạo hành bạn gái

Tháng 12 năm 2003, vụ việc Trương Mặc bạo hành bạn gái Đồng Dao (vốn được mệnh danh là tiểu Chương Tử Di) gây xôn xao khắp dư luận Trung Quốc. Sự việc xảy ra khi Đồng Dao đi diễn xa và ở nhờ nhà người bạn Hoàng Định Vũ. Vốn tính ghen tuông nên khi biết tin, Trương Mặc đã không để bạn gái có được một cơ hội giải thích mà ra tay đánh cô đến thừa sống thiếu chết. Sau trận “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” của người yêu, Đồng Dao được đưa vào viện trong tình trạng vô cùng tồi tệ. Bệnh án của cô ghi rõ, cô bị tổn thương nghiêm trọng vùng mũi, xương lá mía bị dập, khắp cơ thể bầm tím và thị lực mắt trái giảm 0,6 %.

Trương Mặc bạo hành bạn gái Đồng Dao

Ban đầu, Trương Mặc biện hộ rằng vì quá yêu Đồng Dao nên anh đã không thể kiềm chế khi biết tin bạn gái phản bội mình. Tuy nhiên, trước những phản ứng gay gắt từ dư luận, anh đã phải lên tiếng xin lỗi: “Dù sao chuyện tôi làm bị thương người khác là không thể chối cãi. Sau cơn nóng giận ấy, tôi thấy vô cùng hối hận và đã sửa đổi.

Bị bắt vì hút cần sa

Bẵng đi một thời gian “cải tà quy chánh”, tưởng đâu Trương Mặc đã tu tỉnh để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất thì thêm một lần nữa, hình ảnh của anh lại trở nên xấu xí trong mắt công chúng.

Ngày 30/1/2012, cảnh sát Bắc Kinh nhận được thông báo có người sử dụng chất gây nghiện trái phép. Có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng bắt được hai nghi phạm đang hút cần sa, trong đó có Trương Mặc.

Những scandal của Trương Mặc được đưa lên báo chí

Sau những điều tra ban đầu, Trương Mặc bị tạm giam. Tuy nhiên chỉ 13 ngày sau, nhờ uy tín của cha mà anh được tha bổng. Sự việc khiến không chỉ Trương Quốc Lập mà ngay cả quản lý của Trương Mặc, người luôn theo sát anh, cũng thấy bất ngờ. Bởi theo người này thì Trương Mặc đang quay phim ở Sơn Tây. Không hiểu anh đã về Bắc Kinh từ bao giờ để dẫn đến vụ việc trên. Trước tai tiếng của cậu con trai, Trương Quốc Lập đã phải công khai xin lỗi trên trang Weibo cá nhân vì không dạy được con.

Cũng giống như lần trước, lần này, Trương Mặc lại dùng lời xin lỗi để bao biện cho những hành động của mình: “Tôi rất hối hận vì hành vi của mình. Tôi xin lỗi tất cả mọi người, tôi có lỗi với cha mẹ, gia đình, với công ty quản lý và với những người luôn yêu quý và ủng hộ tôi. Xin hãy tha thứ và cho tôi cơ hội sửa sai”.

Trương Quốc lập nhiều lần đau đầu vì con

Mặc dù những lời xin lỗi của Trương Mặc khá thống thiết và có vẻ thật lòng nhưng chẳng ai tin được anh sẽ lại không “ngựa quen đường cũ”. Trước đó, Trương Mặc đã có lần đi xe không biển số và để cánh paparazzi chộp lại được. Không chỉ vậy, khi các phóng viên phỏng vấn anh về quá khứ hư hỏng, anh không ngần ngại lên tiếng chửi bới, đe doạ và bắt các phóng viên nói tốt về mình. Mỗi lần như vậy, anh đều bị công chúng lên án gay gắt. Và tất nhiên, kèm theo đó lại là một lời xin lỗi thống thiết.

Công chúng có lẽ đã phát ngán với những lời xin lỗi của Trương Mặc. Còn Trương Quốc Lập thì không biết nói gì hơn về cậu con trai “thích gây chuyện hơn đóng phim”.

Eva