SAO » Chuyện làng sao

Trương Nghệ Mưu đã nâng đỡ cô lên thành nữ diễn viên nổi tiếng, ông yêu cô hơn vợ, giờ lại được bạn trai ngoại quốc chiều chuộng

Thứ tư, 08/06/2022 09:55

Trương Nghệ Mưu - Củng Lợi được xem là một cặp đạo diễn - diễn viên nổi tiếng trong làng điển ảnh Hoa ngữ.

Năm 1987, Trương Nghệ Mưu và nữ diễn viên hợp tác trong bộ phim Cao Lương Đỏ, nhờ tác phẩm này mà tên tuổi của ông được liệt vào hàng ngũ những đạo diễn tài hoa bậc nhất Trung Quốc, đồng thời khiến Củng Lợi trở thành nữ diễn viên hạng A showbiz. Ngoài ra cả hai đã tạo được nhiều bộ phim gây tiếng vang như: Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hoàng Kim Giáp…

Chính sự ăn ý trong công việc đã khiến họ phải lòng nhau, bất chấp thời điểm đó Cung Lợi đã có bạn trai. Còn đạo diễn Trương Nghệ Mưu đang có gia đình êm ấm với người vợ đầu Tiêu Hoa. Ông cũng chẳng màng danh tiếng, địa vị để dành tình cảm cho Củng Lợi. Năm 1989, chuyện tình của họ được truyền thông và công chúng biết đến rồi thành đề tài bàn tán rầm rộ.

Về phía Củng Lợi, cắn răng chịu đựng đủ mọi lời chỉ trích, bị gán danh "tiểu tam", "hồ ly giật chồng", cô vẫn sát cánh bên Trương Nghệ Mưu. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn năm 1990, Củng Lợi còn thể hiện rõ quyết tâm muốn gắn bó suốt đời với Trương Nghệ Mưu. Diễn viên trẻ khi ấy bày tỏ với truyền thông: ''Đã tới lúc tôi chẳng màng chuyện đóng phim mà chỉ muốn về nhà chồng, an phận làm dâu thảo, vợ hiền''. Thậm chí, Củng Lợi khi ấy còn bày tỏ mong muốn kết hôn trước năm 35 tuổi và sinh cho Trương Nghệ Mưu 4 người con.

Nhưng sau 8 năm hẹn hò tưởng chừng như mãi mãi mặn nồng ấy, Củng Lợi lại không được Trương Nghệ Mưu cầu hôn. Cuối cùng, chính nữ diễn viên đã phải chủ động chấm dứt mối tình gây tranh cãi.

Chấp nhận ở bên Trương Nghệ Mưu 8 năm nhưng Củng Lợi không có nỗi một danh phận.

Sau khi chia tay với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi nhận lời làm vợ doanh nhân Singapore hơn cô 15 tuổi - Huỳnh Hòa Tường. Năm 1996, đúng một năm sau khi chia tay Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi kết hôn. Cuộc hôn nhân chóng vánh của Củng Lợi từng nhận được nhiều lời đồn đại của công chúng. Nhiều người cho rằng, Củng Lợi kết hôn với đại gia họ Huỳnh để trả thù Trương Nghệ Mưu. Sau hơn một thập kỷ gắn bó, hai người cũng chia tay.

Hiện tại, Củng Lợi ở bên nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Jean-Michel Jarre. Hai vợ chồng được nhiều người khen là đẹp đôi, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác và sự khác biệt về văn hóa.

Củng Lợi tìm được bến đỗ hạnh phúc bên nhạc sĩ lừng danh người Pháp Jean-Michel Jarre

Bạn bè cho hay, Jean-Michel Jarre rất cưng chiều và nể phục tài năng của vợ. Nhà soạn nhạc nổi tiếng thường xuyên tháp tùng bà xã dự sự kiện, đưa cô đi mua sắm hay giúp cô lựa chọn trang phục. Cuộc sống của hai người rất lãng mạn và ngọt ngào dù họ hiếm khi chia sẻ về cuộc hôn nhân với truyền thông cũng như người hâm mộ.

Nói về người vợ nổi tiếng của mình, vị nhạc sĩ người Pháp rất tự hào: "Tôi rất may mắn khi có thể san sẻ cuộc sống của mình với một phụ nữ đầy lòng tốt. Cô ấy là người có thể hòa nhập ở bất cứ nơi nào, bất chấp những rào cản về ngôn ngữ, xã hội và văn hóa. Hiếm có người lại mang tâm hồn cởi mở và đầy sức sống đến vậy".

Sau khi chia tay Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu nên duyên với người đẹp Trần Đình kém ông 31 tuổi. Cả 2 nhanh chóng có 2 cậu con trai, 1 cô con gái, cuộc sống êm ấm và hạnh phúc. Ông tiếp tục cống hiến cho điện ảnh Trung Quốc nhiều tác phẩm danh giá.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới