SAO » Chuyện làng sao

Trương Nghệ Mưu đăng ảnh gia đình ở tuổi 74, con gái lớn và chàng rể ngoại đứng ở giữa, câu chuyện đằng sau hấp dẫn như phim

Thứ ba, 28/05/2024 20:51

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu và người vợ thứ hai của ông - diễn viên Trần Đình đã cùng xuất hiện trong một bức ảnh gia đình gây chú ý.

Trong làng giải trí, hầu như ai cũng biết đến cái tên Trương Nghệ Mưu. Là một "ông lớn" của làng điện ảnh Trung Quốc, những tác phẩm của Trương Nghệ Mưu đã vô số lần làm rung động trái tim khán giả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, so với những thành tích rực rỡ trên màn ảnh, cuộc sống riêng tư của nam đạo diễn nổi tiếng này dường như luôn bị bao phủ bởi một bức màn bí ẩn.

Trương Nghệ Mưu gây chú ý khi đăng ảnh cả gia đình bên mẹ già, vợ kém tuổi và các con.

Trương Nghệ Mưu 74 tuổi, người hiếm khi khoe ảnh gia đình với cư dân mạng, gần đây làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của dân tình khi đăng ảnh bên vợ con. Một bức ảnh đọng lại sự ấm áp của bao thế hệ, đồng thời cũng đặt ra câu hỏi: Đằng sau bức ảnh gia đình tưởng chừng như bình thường này lại ẩn giấu bí mật hạnh phúc nào?

Nhắc đến gia đình Trương Nghệ Mưu, không thể không kể đến mối quan hệ của ông với người vợ hiện tại là Trần Đình khiến làng giải trí chấn động. Hai người chênh nhau 31 tuổi, đối với thế giới bên ngoài dường như đó là khoảng cách gần như không thể vượt qua, nhưng cuộc hôn nhân của họ lại vô cùng ổn định và hạnh phúc. Trần Đình, một người phụ nữ khiêm tốn và đức hạnh đã chứng minh bằng hành động thiết thực rằng tình yêu không liên quan gì đến tuổi tác mà chỉ cần hai trái tim chân thành nương tựa vào nhau.

Trong ảnh, Trần Đình và Trương Mạt - con gái lớn của Trương Nghệ Mưu và người vợ cũ Tiêu Hoa đang đứng cùng nhau. Nếu không biết trước, nhiều người có thể nghi cả hai là chị em chứ không phải mẹ con? Nhìn khoảnh khắc thân thiết này cho thấy mối quan hệ giữa Trần Đình và con gái riêng của Trương Nghệ Mưu rất tốt.

Điều cảm động hơn nữa là mẹ của Trương Nghệ Mưu đã hơn 90 tuổi, cũng có mặt trong bức ảnh gia đình này. Vào thời khắc đặc biệt như vậy, nụ cười của bốn thế hệ trong gia đình lưu lại trong cùng một khung hình khiến người ta ghen tị. Trương Mạt vốn là một cô bé giờ đây đã cao ráo, duyên dáng, đứng ở trung tâm gia đình cùng với chồng là người ngoại quốc. Đây không chỉ là sự chấp nhận thành viên mới của gia đình Trương Nghệ Mưu mà còn là sự mong đợi một tương lai hạnh phúc của con gái ông.

Luôn có nhiều đồn đoán về đời tư của Trương Nghệ Mưu. Một số người cho rằng ông có cảm xúc phức tạp và cuộc sống tình cảm hỗn loạn. Nhưng trên thực tế, chỉ có một số ít người phụ nữ thực sự quan trọng trong cuộc đời Trương Nghệ Mưu: Người vợ cũ Tiêu Hoa đã cùng ông vượt qua giông bão; Củng Lợi, tri kỉ của nam đạo diễn và giờ là Trần Đình - người vợ kém tuổi cùng ông tận hưởng cuộc sống bình yên. Ở mỗi giai đoạn, Trương Nghệ Mưu có một bức tranh tình cảm khác nhau nhưng điều không thay đổi chính là trách nhiệm và tình yêu thương của ông dành cho gia đình.

Dưới ống kính, ba đứa con của Trương Nghệ Mưu và Trần Đình đã thừa hưởng những ưu điểm của bố mẹ. Hai con trai có đường nét khuôn mặt thanh tú, sự dịu dàng của Trần Đình và khí chất tao nhã của Trương Nghệ Mưu được thể hiện qua lông mày. Trong khi con gái có những nét riêng, thừa hưởng gen nghệ thuật của bố mẹ.

Nhìn lại bức ảnh gia đình này được Trương Nghệ Mưu đăng tải, nó không chỉ là một bức ảnh mà còn là lời tuyên bố thầm lặng về thái độ của ông đối với gia đình và cuộc sống. Trong "hội chợ" danh lợi của làng giải trí, Trương Nghệ Mưu đã dùng những hành động thiết thực để giải thích ý nghĩa thực sự của hạnh phúc - không phải sự tích lũy danh lợi mà là sự hiểu biết và quý mến lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Từ tình yêu vĩnh cửu với Trần Đình đến hạnh phúc gia đình bốn thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, câu chuyện cuộc đời của Trương Nghệ Mưu chính là lời đáp trả mạnh mẽ nhất cho những tin đồn đó. Trong gia đình tràn đầy yêu thương và ấm áp này, mỗi thành viên đều là món quà quý giá nhất trong cuộc đời của nhau. Thời gian trôi qua và hạnh phúc kéo dài. Đây là hình ảnh đẹp nhất về gia đình Trương Nghệ Mưu.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới