SAO » Chuyện làng sao

Trương Ngọc Ánh chọn một phong cách sống

Thứ ba, 10/03/2015 08:14

Trong cuộc sống, chọn cho mình một sở thich, một niềm đam mê, một phong cách sống ngoài công việc hằng ngày ra, luôn là đề tài của những buổi trò chuyện với bạn bè.

Không còn xoay quanh về câu chuyện tài chính, phong cách sống còn thể hiện kiến thức xã hội, khả năng thụ hưởng riêng và đặc biệt nói lên cá tính và “ gu” của mỗi người.

Ảnh hưởng không ít bởi nền văn hoá Pháp thời xưa, những kiến trúc hiện nay vẫn còn giữ đâu đó những công trình, những nét chấm phá tinh tế, trang nhã, cầu kỳ nhưng không kém phần thể hiện đẳng cấp của một nền văn hoá thưởng thức của nước Pháp đầy tráng lệ.

Sự tráng lệ ấy được thấy qua những bữa ăn của người Pháp, nơi mà dường như không có chỗ cho cum từ “xuề xoà”. “Ăn” và “Thưởng thức” được người Pháp phân biệt rành mạch, sự thưởng thức được xem như một nền văn hoá khi kết hợp giữa ẩm thực và thức uống, tạo nên một phong cách sống cảm hứng và nghệ thuật hơn bao giờ hết. Những ngụm thức uống sóng sánh, cay nồng hoà quyện với hương thức ăn được chế biến cho từng loại thức uống có cồn riêng, đắm chìm trong không gian ấm áp cùng những câu chuyện phím được xem như một nền văn hoá đặc trưng mang đậm sự tinh tế và trang nhã.

Ngôi nhà Martell được tái hiện lại tại sự kiện Martell 300 năm diễn ra vào ngày 8/1 tại lãnh sự quán Pháp HCM.

Hơn nữa, nếu chưa từng đặt chân đến Paris tráng lệ, chúng ta hoàn toàn có thể ngồi giữa long Sài Gòn mà nhâm nhi Martell, thưởng thức gan ngỗng ngắm những nét tinh xảo của kiến trúc Pháp còn đọng lại tại Sài Gòn hôm nay. Những ngôi biệt thự Pháp cổ sừng sững giữa chốn đông đúc nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, kiêu kỳ và trang nhã đến từng chi tiết từ như cột nhà, màu sơn hay những ô cửa sổ sang trọng điểm xuyết. Kiến trúc Pháp như phần nào nói lên con người và văn hoá Pháp, thể hiện lối sống của giới thượng lưu thời bấy giờ những chưa bao giờ là không hợp thời cho đến tận bây giờ. Giới trẻ tiếp nối với sự trẻ trung, hiện đại nhưng luôn giữ sự tinh tế, sang trọng và thanh lịch để là nét riêng cho phong cách hay một lối sống mới hiện nay.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng đại diện lãnh sự quán Pháp thưởng thức hương vị cay nồng của thương hiệu thức uống 300 năm tuổi

Hương vị nói lên sự tinh tế, và văn hoá Pháp luôn đề cao đến hương vị, hương vị của thức ăn, hương vị của loài hoa hay hương vị của những loại thức uống cao cấp có cồn được dành riêng cho mỗi dịp thưởng thức. “Gu” của người Pháp được thể hiện ở hương vị, cách họ thưởng thức và tạo nên phong cách sống. Sự tỉ mỉ được thể hiện trong cách chọn giống nho, sự pha chế mà hòa quyện trong sản phẩm còn thể hiện đặc trưng của sự đam mê kiến trúc, sự cầu kỳ tinh tế trong bữa ăn và bề dày lịch sử của một thương hiệu thức uống có cồn cao cấp.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)