SAO » Chuyện làng sao

Trương Ngọc Ánh vận động nghệ sỹ cùng hiến máu

Thứ năm, 11/07/2013 17:03

(Ngoisao.vn) - Sáng nay 11.7, Trương Ngọc Ánh đã kêu gọi các nghệ sỹ cùng tham gia buổi hiến máu nhân đạo đầu tiên, nằm trong hành trình vận động hiến máu xuyên Việt mang tên “Hành trình đỏ” do Bộ Y tế tổ chức.

Với vai trò đại sứ thiện chí của chương trình, Trương Ngọc Ánh đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nghệ sỹ tại TP Hồ Chí Minh.

Trương Ngọc Ánh là người đầu tiên tham gia hiến máu

Từ 6h sáng, chị đã có mặt tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM để chuẩn bị công việc và là người đầu tiên tham gia hiến máu. Chị bày tỏ: “Tôi đã từng nhìn thấy cảnh những bệnh nhân cấp cứu cần tiếp máu mà không đủ. Và tôi cũng đã thấy rất nhiều người mẹ phải đắng lòng khi muốn tiếp máu cho con nhưng nhóm máu lại không hợp nhau. Những cuộc vận động hiến máu như thế này, giúp cho ngành y tế giảm đi phần nào áp lực trong việc kiếm máu hợp với bệnh nhân. Và hơn thế, nó giúp cho nhiều bệnh nhân vượt qua giai đoạn hiểm nghèo của số phận. Tôi không mong chờ gì hơn, là muốn một phần nào đó những việc làm nhỏ bé của mình giúp được công việc cứu người của các bác sĩ”.

Chị đến rất sớm để chuẩn bị công việc và đại diện kêu gọi, vận động các nghệ sĩ khác cùng tham gia

Đông đảo các nghệ sỹ cũng đến dự buổi hiến máu như: NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Hồng Ánh, cựu người mẫu Vũ Thu Phương, danh hài Tiết Cương, Hoàng Mập, ca sỹ Nam Cường, Cao Mỹ Kim, MC Vũ Mạnh Cường… NSƯT Mỹ cũng Uyên chia sẻ: “Tôi muốn góp sức vào một công việc có ý nghĩa với cộng đồng. Dù bé nhỏ, nhưng nhiều người góp sức sẽ nhân lên những niềm vui lớn. Giọt hồng nhân ái, chính là nghĩa cử cao đẹp của mỗi chúng ta”.

Đông đảo các nghệ sĩ đến hưởng ứng chương trình đầy ý nghĩa

 “Hành trình đỏ” với sự tham gia của hơn 100 nghệ sỹ sẽ đi vận động hiến máu qua 35 tỉnh thành trên cả nước, từ Cà Mau tới Điện Biên. Đây là một chương trình lớn của Bộ Y tế nhằm góp thêm cho ngân hàng máu tại các bệnh viện, hỗ trợ công việc chữa bệnh.

   

   “Hành trình đỏ” sẽ mang đến những giọt máu hồng cho các bệnh nhân trên cả nước. 

Phương Danh