SAO » Chuyện làng sao

Trương Quốc Vinh nhảy từ một tòa nhà xuống và chết, tại sao phương tiện truyền thông không chụp ảnh thi thể của anh? Chỉ vì cô ấy ở đây!

Thứ bảy, 09/03/2024 11:39

Ngày 1/4/2003, tin tức một trong những ngôi sao có ảnh hưởng nhất châu Á thời bấy giờ là Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 khách sạn Mandarin Oriental tự sát đã gây chấn động người hâm mộ trên khắp thế giới.

Trương Quốc Vinh, sinh năm 1956, là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hông Kông. Anh được xem là người thổi hồn và mang lại cho nghệ thuật xứ hương cảng một diện mạo rực rỡ suốt 3 thập kỷ sự nghiệp. Anh là người đưa nhạc Cantopop (nhạc Pop tiếng Quảng Đông) nổi tiếng và được ưa chuộng trên thế giới qua các album của mình.

Ngoài ca hát, anh còn góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh kinh điển như Anh hùng bản sắc II, Yên chi khâu, Thiến nữ u hồn, A Phi chính truyện, Đông Tà Tây Độc, Bá vương biệt cơ... Năm 2010, kênh truyền hình CNN của Mỹ tổ chức cuộc bầu chọn 5 nghệ sĩ được yêu thích nhất mọi thời đại và cái tên Trương Quốc Vinh xuất hiện bên nhiều ngôi sao danh tiếng thế giới như Michael Jackson, The Beatles...

Trương Quốc Vinh được đồng nghiệp xem là "anh cả" trong làng giải trí xứ hương cảng. Trong cuộc sống, Trương Quốc Vinh được mô tả là người bình dị, luôn lo nghĩ cho bạn bè và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, cuộc đời anh lại đầy bi kịch và ngắn ngủi. Năm 2003, nam nghệ sĩ nổi tiếng nhảy lầu tự vẫn khi mới 47 tuổi và đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Nam nghệ sĩ qua đời bằng cách nhảy từ tầng 24 phòng khách sạn Mandarin Oriental, Hông Kông xuống đất. Trước đó vài giờ, anh chuẩn bị về cái chết của mình. Lịch sử cuộc gọi ghi nhận tài tử gọi cho 2 người: Lưu Đức Hoa và quản lý Trần Thục Phân. Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa bận việc không bắt máy. Trương Quốc Vinh sau đó đã gọi quản lý của mình, hẹn cô đến bên dưới địa điểm khách sạn mình đang ở dùng bữa tối.

Khi tới nơi, Trần Thục Phân gọi Trương Quốc Vinh. Tài tử bắt máy trả lời: "Chị đợi tôi một lúc, sẽ sớm gặp thôi". 5 phút sau, một tiếng động rất lớn bên ngoài khách sạn khiến vị quản lý bất ngờ. Khi quay lại, cô bàng hoàng khi nhìn thấy thi thể tài tử nằm trên vũng máu.

"Tôi như chết lặng, không suy nghĩ được gì. Tôi cởi áo khoác mình đang mặc trùm lên mặt anh. Xe cứu thương lập tức đến nhưng mọi chuyện đã quá muộn...", Trần Thục Phân nghẹn ngào kể. Cô chỉ muốn dùng hết khả năng và sự quen biết của mình để ngăn chặn những hình ảnh cuối đời của Quốc Vinh lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Trương Quốc Vinh từng nói với cô rằng, anh không muốn hình ảnh xấu xí của mình xuất hiện trên các kênh truyền thông. Do vậy, Thục Phân đã nỗ lực không để một hình ảnh nào của Trương Quốc Vinh khi tử nạn được đăng tải trên mặt báo.

Quản lý Trương Quốc Vinh ôm nỗi đau cả đời vì sự ra đi của anh.

Cái chết đột ngột của Trương Quốc Vinh cũng để lại nỗi ám ảnh dai dẳng nhiều năm với người quản lý. Trần Thục Phân luôn tự trách mình đã không sớm đưa tài tử rời khỏi Hông Kông, để anh chìm trong trầm cảm và áp lực và lựa chọn cách giải quyết kết thúc sinh mạng. Năm 2010, khi mãn hạn hợp đồng quản lý với Trương Học Hữu, cô cũng từ giã showbiz trong lặng lẽ.

Dù đã đi xa 20 năm, Trương Quốc Vinh vẫn sống trong tâm tưởng của những người ở lại. Mỗi dịp sinh nhật hay ngày giỗ, bạn đời đồng giới Đường Hạc Đức lại đăng tải những hình ảnh cũ của hai người cũng những lời nhắn nhủ xúc động. Người hâm mộ mỗi năm đều đặt hoa tưởng nhớ thần tượng ngay trước khách sạn Mandarin Oriental.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới