SAO » Chuyện làng sao

Trương Vệ Kiện kể quá khứ cơ cực, tuổi mới lớn đã là trụ cột gia đình vì bố ngoại tình

Thứ tư, 19/08/2020 07:45

Nam tài tử Trương Vệ Kiện chia sẻ về quá khứ vất vả, từng phải làm trụ cột gia đình khi còn trẻ.

Xuất hiện là khách mời trong chương trình talkshow của Mã Tuấn Vỹ mang tên "Fate Comes From Coffee" mới đây, Trương Vệ Kiện khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ về quá khứ. Theo đó, anh cho hay, mình sinh ra trong gia đình không hoàn hảo. Bố anh thường say xỉn, bỏ bê gia đình và bạo hành vợ con. Thậm chí, ông còn ngoại tình trước mặt vợ. Điều này khiến mẹ Trương Vệ Kiện đâm đơn ly dị rồi một mình nuôi con.

Trương Vệ Kiện gia nhập làng giải trí năm 17 tuổi và anh chăm chỉ kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chia sẻ về thời mới vào nghề, anh nói: "Sau khi gia nhập TVB, tôi chưa được nhận vai chính, chủ yếu đóng vai phụ. Chúng ta đều biết lương TVB thấp, cuộc sống quả thực không dễ dàng, có lúc tôi chẳng có tiền mua đồ ăn. Ở tuổi 17, trở thành trụ cột của gia đình quả là điều không hề đơn giản. Nhưng tôi luôn cảm thấy may mắn, ít nhất còn có một gia đình để yêu thương, quan tâm".

Trương Vệ Kiện trò chuyện trong chương trình mới đây

Dù là cái tên thành danh và giàu có nhưng năm 1997, Trương Vệ Kiện bị ảnh hưởng khủng hoảng tài chình toàn cầu. Anh suýt phá sản nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, đặc biệt là Lưu Đức Hoa, anh đã vực dậy được. Đến giờ, Trương Vệ Kiện vẫn biết ơn Lưu Đức Hoa. "Anh ấy đã mời tôi đóng phim, còn cho tôi vay tiền. Cho đến giờ, tôi vẫn còn biết ơn anh ấy. Thời điểm hoàng kim, tôi làm việc không ngơi nghỉ. Lúc tệ hại nhất, tôi thất nghiệp, không có nổi một việc để làm. Sau những thăng trầm thì tôi nhận ra rằng, dù gì cũng cần phải làm việc chăm chỉ. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nhận được kết quả tốt nhất", Vệ Kiện bày tỏ.

Hiện tài tử Hong Kong đã 55 tuổi, sống hạnh phúc bên bà xã Trương Tây dù không con cái. Trong một cuộc phỏng vấn, anh nói: “Tôi đang hạnh phúc, rất hạnh phúc. Hạnh phúc không phải vì có nhiều thứ mà vì tôi không còn đòi hỏi điều gì trong cuộc sống”.

Nam tài tử Hong Kong sống viên mãn dù không con cái

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới