SAO » Chuyện làng sao

Truyền thông Đức tiết lộ nguyên nhân Công nương Kate phải phẫu thuật: gan bị nhiễm độc, có thể nguy hiểm đến tính mạng!

Thứ hai, 22/01/2024 21:01

Hoàng gia Anh đang rơi vào tình trạng thăng trầm sau khi Công nương Kate và Vua Charles lần lượt trải qua các cuộc phẫu thuật công khai. Chị dâu của Nhà vua, Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

Được biết, Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào đầu tháng 7 năm ngoái. Khi được phát hiện, cô ấy vẫn còn ở giai đoạn đầu, cô ấy đã hồi phục sau cuộc phẫu thuật và xuất hiện trước công chúng vào Giáng sinh năm ngoái. Thật bất ngờ, chỉ sáu tháng sau cuộc phẫu thuật ung thư vú, Sarah Ferguson, Nữ công tước xứ York, được chẩn đoán mắc khối u ác tính. Đây là một trong những bệnh ung thư da nghiêm trọng nhất.

Tuy nhiên, Sarah, Nữ công tước xứ York dù sao cũng chỉ là một nửa thành viên của hoàng gia, và công chúng không mấy để ý đến cô. Về phần Charles III, ông hiện sống ở Sandringham và đang chuẩn bị phẫu thuật phì đại tuyến tiền liệt. Phì đại tuyến tiền liệt không phải là một cuộc phẫu thuật lớn và mọi người không quá lo lắng.

Nói một cách tương đối, tình trạng của Công nương Kate ngay từ đầu đã thu hút nhiều sự chú ý. Đầu tiên, Công nương Kate nhất quyết giấu bệnh, sau đó cô phải mất hơn ba tháng để hồi phục. Sau đó, giới truyền thông tứ phương đều đưa tin bệnh tình của Công nương Kate không hề đơn giản. Một chuyên gia hoàng gia thậm chí còn tiết lộ quá trình hồi phục sau phẫu thuật của Công nương Kate không được tốt và tình trạng của cô rất nghiêm trọng.

Vậy chính xác thì tình trạng của Công nương Kate là gì?

Vì hoàng gia Anh chỉ đề cập đến phẫu thuật vùng bụng nên một số cư dân mạng Anh đã tung tin trên mạng cho rằng công nương đã phẫu thuật tắc ruột và "tiết lộ" câu chuyện chi tiết bên trong.

Cư dân mạng này cho rằng, do Công nương Kate luôn có thói quen tập thể dục nên tập thể dục quá mức có thể dẫn đến tắc ruột và xoắn ruột do vậy lần này cô phải phẫu thuật tắc ruột, phẫu thuật nội soi để loại bỏ phần ruột bị tắc nghẽn, sau đó ruột sẽ được cắt bỏ sẽ gắn lại.

Cuộc phẫu thuật này quả thực là một công trình lớn, không chỉ quá trình phẫu thuật quan trọng mà việc chăm sóc sau phẫu thuật lại càng quan trọng hơn. Vì vậy, các chuyên gia hoàng gia khuyên Công nương Kate không nên về nhà để hồi phục sức khỏe vì Adelaide Cottage ở trung tâm Windsor Manor nơi William và Kate sống vào mùa đông cực kỳ lạnh giá và không thích hợp để phục hồi vết thương cũng như điều trị sau phẫu thuật.

Nhưng một số người cũng đặt câu hỏi, nếu Công nương Kate thực sự bị tắc ruột do mê tập thể dục thì tại sao cô lại giấu diếm tình trạng của mình với dư luận? Suy cho cùng, tập thể dục không phải là một thói quen xấu và cũng không thành vấn đề nếu bạn công khai tình trạng của mình.

Sau đó, một cư dân mạng khác đưa tin từ Đức. Ông khẳng định truyền thông Đức đưa tin Công nương Kate phải nhập viện để phẫu thuật vì bị ngộ độc, gan bị tổn thương, cần phải phẫu thuật khẩn cấp và cần hồi phục trong 3 tháng.

Cư dân mạng rõ ràng đã bị sốc trước thông tin này và cho rằng thật khó tin, nhưng họ cũng cảm thấy độ tin cậy không cao và tính xác thực vẫn còn nhiều nghi vấn.

Nhưng có một điều chắc chắn là tình trạng của Công nương Kate quả thực khá nghiêm trọng và đây không phải là một ca phẫu thuật nhỏ. Nếu hoàng gia giữ bí mật thì làm sao giới truyền thông Đức có thể biết được? Đó là thông tin nội bộ hay chỉ là bịa đặt?

Tính xác thực của những tiết lộ hiện vẫn chưa được biết. Tuy nhiên, điều chắc chắn là các thành viên của hoàng gia Anh phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau và những vấn đề này cần được xử lý và giải quyết hợp lý. Cho dù đó là Công nương Kate, Vua Charles hay Sarah, Nữ công tước xứ York, họ đều cần được chăm sóc y tế và hỗ trợ, chăm sóc công cộng tốt nhất.

Lúc này, chúng ta nên tôn trọng quyền riêng tư và lựa chọn của họ, đồng thời không suy đoán quá mức hoặc lan truyền thông tin sai lệch. Suy cho cùng, sức khỏe và hạnh phúc của họ là điều quan trọng nhất. Chúng ta cũng hy vọng họ có thể sớm bình phục và tiếp tục đóng góp cho Vương quốc Anh và thế giới.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới