SAO » Chuyện làng sao

'Tứ đại mỹ nhân' của Trung Quốc đại lục những năm 1980 đều xinh như hoa, gu thẩm mỹ lúc bấy giờ của khán giả thực sự rất tốt

Thứ ba, 25/07/2023 12:43

Vào những năm 1980, "tứ đại mỹ nhân" ở Trung Quốc đại lục đều xinh đẹp, tính thẩm mỹ của khán giả lúc đó rất tốt. Mặt gầy, eo nhỏ, chân thon, hình tượng thanh tú thư thái, đều là những phụ nữ da trắng, mảnh mai và cao ráo, chỉ cần một lần nhìn thôi là không thể quên được.

1. Trần Hồng

Cái tên Trần Hồng đồng nghĩa với vẻ đẹp. Cô ấy là một vẻ đẹp tự nhiên, đẹp đến mức khiến mọi người không thể không kinh ngạc.

Trần Hồng sinh năm 1968, cô bắt đầu đóng phim từ năm 1985 nhưng được khán giả biết đến từ tác phẩm "Hồng Lâu Mộng". Vẻ đẹp tựa tiên nữ cùng với kỹ năng diễn xuất tốt đã khiến cô trở thành lựa chọn hàng đầu cho vai diễn nữ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh lớn ở những năm 80.

Cô đặc biệt "ăn ảnh" trong trang phục cổ trang, và được mệnh danh là "Bảo vật phim cổ trang", "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh" hay "Đệ nhất mỹ nhân đại lục". Trần Hồng xinh đẹp đến nỗi ngay cả đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca cũng bị mê hoặc và cưới cô làm vợ.

Trần Phi Vũ từng nói rằng anh cảm thấy áp lực vì khó có thể tìm được người phụ nữ làm vợ xinh đẹp như mẹ của mình. Xét cho cùng, vẻ đẹp của Trần Hồng hiếm có người phụ nữ nào trong làng giải trí Hoa ngữ cùng thời sánh ngang được.

2. Chu Lâm

Chu Lâm với tạo hình nữ vương của Nữ Nhi Quốc (Tây Lương quốc) trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Chu Lâm là người phụ nữ có cả khí chất và sắc đẹp, cô cũng là một trong những ngôi sao nữ được yêu thích nhất trong những năm 1980 và 1990. Đặc biệt là vai diễn nữ vương của Nữ Nhi Quốc (Tây Lương quốc) trong "Tây Du Ký" phiên bản 1986, đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong lòng khán giả. Về sau, có nhiều mỹ nhân đóng vai này trong các phiên bản khác của "Tây Du Ký" nhưng vẫn không ai có thể vượt qua Chu Lâm.

Theo truyền thông, Chu Lâm từng đổ vỡ hôn nhân sau khi đóng xong "Tây Du Ký". Năm 2005, nữ diễn viên được cho là kết hôn lần thứ hai với một người ngoài ngành giải trí. Cuộc tình của cô đến bất ngờ. Trong một lần đi trên đường, Chu Lâm gặp một người đàn ông bị thương ở chân và giúp đỡ đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Sau thời gian liên lạc, nữ diễn viên quyết đoán tái hôn dù khi đó đã 53 tuổi. Tuy nhiên, vì đã ở tuổi cao, vợ chồng nữ diễn viên không có con, Chu Lâm cũng chưa một lần công khai chân dung chồng của mình.

3. Phó Nghệ Vỹ

Các đường nét trên khuôn mặt của Phó Nghệ Vỹ nhỏ và thanh tú, trông xinh đẹp và tao nhã, thuần khiết, không thua kém gì Trần Hồng.

Nhân vật Tô Đát Kỷ do cô ấy đóng chính trong "Phong Thần Bảng", đã trở thành kinh điển. Hình ảnh nàng Đát Kỷ xinh đẹp, mỗi cử động tay chân, mỗi cái cau mày và nụ cười, tất cả đều quyến rũ và làm mê lòng người. Cho đến nay, cô vẫn được công nhận là "Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh". Sau đó, có rất nhiều phiên bản Đát Kỷ do nhiều nữ diễn viên vào vai, nhưng khán giả vẫn không thể quên vai diễn kinh điển của Phó Nghệ Vỹ.

Ban đầu, Phó Nghệ Vỹ có sự nghiệp diễn xuất rất tươi sáng, nhưng cô ấy đã chọn sai con đường vì dùng chất cấm khiến mọi hoạt động nghệ thuật đóng băng và phải rời làng giải trí.

4. Cung Tuyết

Cung Tuyết hẳn là người phụ nữ số 1 không thể bàn cãi trong những năm 1980, và ngoại hình của cô ấy có lúc vượt Trần Hồng, Chu Lâm và Phó Nghệ Vỹ. Nhan sắc của cô ấy trong sáng mà quý phái, duyên dáng và sang trọng như hoa thủy tiên, tươi tắn nhưng lại tao nhã.

Nhờ ngoại hình nổi bật và kỹ năng diễn xuất xuất sắc, Cung Tuyết sớm được chuyển đến xưởng phim Thượng Hải. Năm 31 tuổi, cô giành được giải Kim Kê và giải Bách Hoa cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong "Mặt dưới cây cầu lớn", và sự nghiệp của cô đạt đến đỉnh cao. Trong bộ phim này, giữa cô và Trương Thiết Lâm cũng nảy sinh tình cảm với nhau.

Nhưng không lâu sau, cô bị vướng vào vụ bê bối gây xôn xao làng giải trí ở thời điểm đó. Vì sợ ảnh hưởng đến danh tiếng, bạn trai Trương Thiết Lâm đã cắt đứt liên lạc với cô. Dưới cú "đòn kép" này, Cung Tuyết quyết định rút khỏi làng giải trí và ra nước ngoài du học.

Vào thời điểm đó, làng giải trí vẫn còn rất nhiều phụ nữ xinh đẹp nổi tiếng khác như Lưu Hiểu Khánh, Lâm Phương Bình, Trương Vũ...

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới