SAO » Chuyện làng sao

Từ Jennie đến Lisa, Black Pink 'trao quyền' cho phụ nữ trong ngành công nghiệp Kpop thường do nam giới 'thống trị'

Thứ bảy, 10/02/2024 10:51

Black Pink đang tiên phong tạo nên làn sóng mới dành cho phụ nữ trong làng nhạc K-pop do nam giới thống trị với hành động của Jennie và Lisa.

Trước đó vào ngày 8 tháng 2, Lisa của Black Pink đã công bố nhãn hiệu cá nhân mới của mình, LLOUD. Với công ty này, Lisa sẽ có nhiều tự do hơn về lịch trình cá nhân, thể hiện bản chất thật của mình trong các hoạt động trong tương lai.

Jennie và Lisa (Black Pink).

Trước Lisa, thành viên cùng nhóm của Black Pink là Jennie cũng đã thành lập nhãn hiệu riêng của mình, ODD ATELIER, vào cuối năm 2023.

Công ty mới của Jennie và Lisa không chỉ báo hiệu con đường mới trong sự nghiệp của cả hai mà còn có thể khởi đầu một làn sóng mới cho ngành công nghiệp Kpop.

Đặc biệt, một bài viết về Jennie và Lisa trong làng Kpop vốn do nam giới "thống trị" đã được đăng tải trên nền tảng X (trước đây là Twitter), thu hút sự chú ý đáng kể với hơn 160.000 lượt xem và 10.000 lượt thích.

Bài viết chỉ ra ngành công nghiệp Kpop đang bị nam giới "thống trị" như thế nào, khi nam giới nắm giữ hầu hết các vị trí chủ chốt trong quản lý, sản xuất và ra quyết định, trong khi các nghệ sĩ nữ thường gặp nhiều hạn chế hơn và gặp ít cơ hội hơn.

Vì vậy, bằng việc thành lập nhãn hiệu riêng, Jennie và Lisa đang tự đặt mình vào không gian quản lý, tự mình đưa ra các quyết định cho chính mình. Họ sẽ có nhiều tự do hơn về hình ảnh và âm nhạc cũng như trở thành hình mẫu cho các thế hệ ngôi sao nữ Kpop tương lai.

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp thần tượng nam thành lập công ty riêng nhưng đối với thần tượng nữ thì điều này lại không xảy ra. Trường hợp của Jennie và Lisa cuối cùng có thể sẽ làm thay đổi xu hướng đáng buồn này.

Black Pink với tầm ảnh hưởng và danh tiếng ấn tượng của mình, đang sử dụng những điều này để trao quyền cho phụ nữ trong thế giới K-pop do nam giới thống trị.

Mặt khác, ngành công nghiệp Kpop đang có những bước tiến đáng kể khi phụ nữ lần lượt bước lên. Từ BoA trở thành giám đốc điều hành tại SM, Min Hee Jin nổi bật với tư cách là Giám đốc điều hành của ADOR, đến Soyeon của (G)I-DLE khẳng định vị thế của mình với tư cách là nhà sản xuất, tương lai sẽ tươi sáng hơn bao giờ hết.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới