SAO » Chuyện làng sao

"Tự sướng" và "Xin lỗi" khuấy động showbiz Việt

Thứ hai, 16/05/2011 11:45

Một số nghệ sỹ đã biết xin lỗi khán giả bởi những sai sót của mình phần nào làm dịu đi không khí nóng bỏng của showbiz.

Vượng "râu": Vạ miệng hay... "tự sướng"?

“Tôi khẳng định, nếu diễn ở thành phố lớn hay ở Hà Nội, chương trình của tôi bán được rất nhiều vé. Ở đất Bắc này, tên Vượng "râu" không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2!” đây là phát ngôn của nghệ sĩ hài Vượng “râu” trên báo Giáo dục Việt Nam mới đây.

Vượng "râu": Tôi là số 2

Không cần phải kiểm chứng câu nói này đúng hay không nhưng nó đã vô tình khiến diễn viên hài này hứng chịu nhiều lời chỉ trích của người hâm mộ. Trên một trang web dẫn lại bài báo có những phát ngôn gây sốc của Vượng “râu” nhận được gần 100 phản hồi với những lời phê phán cách nói chuyện của diễn viên này.

Độc giả hoangla@yahoo.com cho rằng : “Không hiểu ông này nghĩ gì khi mạnh miệng tuyên bố vậy?, ai là danh hài hay và dở thì để khán giả nhìn nhận, tôi là người hay xem hài và tôi khẳng định anh Vượng Râu đóng hài chả ra cái gì cả. Anh định PR mình à?”.

Nhưng giữa hàng loạt những lời nhận xét không thiện cảm về Vượng “râu” vẫn có người tỏ ra thông cảm, độc giả hoagievang_2305@yahoo.com cho rằng: “Thật ra thì anh Công Vượng không phải là không có lý. Hài miền Bắc bây giờ nhạt hoét, có vị gì đâu. Nghệ sĩ Hài miền Bắc nếu tính thâm niên và kinh nghiệm thì có Xuân Hinh, nhưng nói thẳng ra hài Xuân Hinh bây giờ nó vừa tục vừa nhạt, Chú Hinh chỉ đóng hài chèo thì được. Ngoài ra, chỉ có cặp Xuân Bắc và Tự Long, Vân Dung - Công Lý - Quang Thắng xem là còn ổn, không tục và không quá nhạt. Nhưng có lẽ vì thiếu kịch bản nên hầu như họ ko làm (cũng có thể coi đó là cái tâm của người nghệ sĩ chân chính, đã làm là ra làm) nên họ chuyển sang nghề khác (MC, đóng phim). Chiến Thắng thì chỉ được seri Nói xấu vợ nghe thì buồn cười, nhưng chỉ để cười thôi. Đĩa Tết vừa rồi, tôi chỉ xem đúng đĩa Vượng “râu”.

Còn những người trong cuộc nghĩ sao về việc này ? Nghệ sĩ hài Tự Long khẳng định chưa bao giờ coi Công Vượng (tên khác của Vượng “râu”) là đồng nghiệp trong khi đó nghệ sĩ Vân Dung tỏ ra không quan tâm tới những tuyên bố như thế, cô còn khẳng định: “Mỗi người có một cách sống riêng, một con đường riêng, một cách phát ngôn riêng. Tôi chỉ nghĩ rằng, tất cả những người có tài, họ giỏi một cách thực sự thì họ rất khiêm tốn và tôi trân trọng những người đó.”

Dù sao đó chính khổ chủ cũng lên tiếng tất cả chỉ do hiểu lầm nhưng đó cũng là một bài học cho Vượng “râu” vì trong hoàn cảnh nào mình cũng nên cẩn trọng với phát ngôn của mình.

Và văn hóa xin lỗi của nghệ sĩ

Trở lại câu chuyện của Vượng “râu”, dù rằng không biết những phát ngôn gần đây của Vượng là thật hay chỉ là... bông đùa "ngoài lề", nhưng việc khiến độc giả phẫn nộ như thế thì ít ra anh cũng nói một lời xin lỗi. Đằng này, thay vì cố lèo lái cho rằng phóng viên đã hiểu sai ý mình, mình bị sập bẫy nhà báo…thì Vượng “râu” đã không có lời xin lỗi gửi đến những người đã yêu quý anh.

Quỳnh Nga lên tiếng xin lỗi công chúng vụ... hát nhép

Cũng trong tuần qua, “cá sấu chúa” Quỳnh Nga cũng khiến khán giả bàng hoàng vì clip cô ca sĩ này bị lộ…. hát nhép. Cũng là vì cái miệng, nhưng khác Vượng “râu” lỡ lời trước báo chí thì Quỳnh Nga lại không hát thật trước khán giả. Nhưng cô ca sĩ này lại biết cư xử khi chủ động liên lạc với phóng viên để bày tỏ và gửi lời xin lỗi đến độc giả: “Tuy nhiên, Quỳnh Nga nhận sai vì mình đã hát lip-sync, giờ có giải thích gì chắc khán giả cũng khó có thể thông cảm. Quỳnh Nga chỉ biết gửi lời xin lỗi chân thành đến với những khán giả đã luôn ủng hộ và yêu mến Quỳnh Nga trong suốt thời gian qua. Quỳnh Nga tự hứa với lòng mình và khán giả sau này khi xuất hiện trên sân khấu, Quỳnh Nga sẽ hát live tất cả các ca khúc” . Sau khi lời xin lỗi này đưa ra hầu hết mọi người đều tỏ ra thông cảm cho sự cố của Quỳnh Nga và báo chí cũng thôi làm lớn chuyện này.

Mỹ Linh cư xử rất đúng mực, xứng tầm "diva"

Trước đó, ca sĩ Mỹ Linh cũng không tiếc lời xin lỗi khán giả khi cô hát sai lời bài hát “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” trong một chương trình truyền hình trực tiếp tại Đà Nẵng. Hay như hoa hậu Ngọc Hân cũng từng lên tiếng xin lỗi khán giả cả nước vì sự cố vắng mặt của cô trong đêm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trong sự kiện cuối năm ngoái.

Nghệ sỹ, từ chuyện "tự sướng" đến việc xin lỗi khán giả khi mắc sai lầm là cả một khoảng cách. Những người có văn hóa sẽ tự biết rút ngắn khoảng cách đó để hình ảnh của mình trong công chúng sẽ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn, đẹp hơn.

VNMedia