SAO » Chuyện làng sao

Tú Vi viết tâm thư kể về người mẹ đặc biệt của mình

Thứ ba, 25/05/2021 16:16

Dù không phải mẹ ruột nhưng mẹ Thu lại là người đặc biệt trong lòng của diễn viên Tú Vi.

Tú Vi có một số phận hết sức đặc biệt, bố mẹ chia tay khi cô vừa lọt lòng. Mẹ cô vì sốc nên không đủ tinh thần và sức khỏe để nuôi con gái, bà trao con cho người chị cả không lấy chồng nuôi nấng. Tú Vi gọi người nuôi mình là mẹ Bảy.

Tú Vi bảo đời cô có ba người phụ nữ quan trọng. Một người sinh ra cô (mẹ Dung), một người nuôi cô (mẹ Bảy) và một người dạy cô (mẹ Thu). Điều thú vị là ba người mẹ ấy là chị em ruột thịt với nhau.

Mới đây, Tú Vi đăng ảnh chụp bên mẹ Thu và kể: "Mẹ Thu cung Ma Kết, bị cận nặng, là người mẹ hơi độc tài nhưng nghĩ gì cũng đúng. Là em của Mẹ Bảy, Mẹ Thuý, Mẹ Chín và là chị của Cậu Hưng, Mẹ Dung, và mẹ Út... Nghề nghiệp lúc trẻ: giáo viên. Tài lẻ: may đồ. Bị cận rất nặng.

Trong trí nhớ hồi nhỏ của mình, mẹ Thu đeo kính dầy, tóc quăn xù mì gói, người ốm, hay mặc áo dài cổ thuyền đi dạy học.

Nhan sắc mẹ Thu của Tú Vi thời còn trẻ cực xinh đẹp.

Nhắc tới mới nhớ, hồi nhỏ vừa nghèo vừa tiết kiệm, đồ mặc trên người là của mấy dì sửa lại cho không hà, hiếm khi có đồ mới dành riêng cho mình lắm! Mình còn nhớ năm lớp 2 mẹ Thu ngồi cặm cụi sửa lại 2 bộ đồ bộ của mẹ Út cho mình mặt, một màu xanh ngọc, 1 màu hồng. Cũng là mẹ Thu, năm mình 4,5 tuổi gì đó, sửa cái áo thun màu vàng của mẹ thành chiếc đầm cho mình mặc đi đám cưới mẹ Út. Sinh nhật năm lớp 4 thì mẹ Thu dắt đi may bộ set áo và váy sườn xám cách tân! Năm lớp 5 mình thi Nét Đẹp Tuổi Thơ ở trường, phần thi trang phục dân tộc cũng là mẹ Thu thức cả đêm đến sáng may cho mình chiếc áo Tứ Thân.

Tú Vi chụp ảnh bên gia đình của mẹ Thu.

Đến khi mình bắt đầu chập chững vào thế giới showbiz thì mẹ Thu cũng dắt mình đi mua chiếc mắt kính mát đầu tiên, mẹ nói đeo mắt kính mát cho ngầu, cho giống người nổi tiếng. Mình không có trang sức gì đeo, mẹ cho mình chiếc nhẫn đá đen hết sức đẹp và vừa vặn! Sau đó mấy năm lúc này mình cũng đã đóng được mấy vai chính rồi, nhưng vẫn đi xe ôm hoặc đi xe máy cùng trợ lý đi quay, nên mẹ Thu nói mua xe hơi đi, mẹ cho tiền trả đợt đầu, rồi mình góp từ từ! Chuyến xuất ngoại du lịch đầu tiên cũng là mẹ dắt đi, chuyến thứ 2 cũng vậy...

Hồi trẻ nhỏ, có mấy khi mình bệnh nằm sốt ho cô đơn ở 1 góc phòng, đắp mền, ai cũng biết mình bệnh, mình không uống thuốc và cũng không ai nghĩ sẽ mua thuốc cho mình thì đột nhiên nghe tiếng bước chân và giọng nói mẹ Thu đi dưới nhà lên đưa mình thuốc uống! Mẹ chạy từ nhà mẹ đi mua đem qua cho mình! Cứ có những khi không ai quan tâm mình hoặc có những việc không ai nghĩ dùm mình hoặc sẽ làm cho mình thì mẹ Thu luôn xuất hiện, luôn cho mình!

Mẹ Thu không có nuôi mình từ nhỏ, chén cơm, quyển tập đi học hàng ngày mẹ không có cho mình! Nhưng mẹ lại là người luôn nghĩ đến mình, băn khoăn trăn trở về mình và lo cho mình những thứ xuất phát từ sự trăn trở không muốn mình thua thiệt đó! Mọi người hay thắc mắc sao Bé Ti nó nghe lời mẹ Thu vậy, đơn giản vì mình cảm nhận được tình cảm đó, sự lo lắng đó, thấy được mẹ luôn quan tâm, luôn vì mình! Nhưng thật ra sau này trong suy nghĩ của mẹ Thu, mình không nghe lời mẹ nữa, mình đi con đường mình chọn, làm những việc mình cho rằng phải làm dù mẹ ngăn cản, nên mẹ cũng không để tâm đến nhiều nữa với lại từ khi có Cún, thì mẹ Thu dành thời gian suy nghĩ cho Cún, lo cho Cún thôi, mẹ nói mấy đứa lớn làm mẹ mệt.

Nhưng quan trọng hơn cái quần cái áo, là mẹ Thu cho mình tình cảm gia đình, cho mình 1 người bố tuyệt nhất thế gian, cho mình 2 đứa em thương yêu mình hết mực, cho mình nụ cười trong sáng hồn nhiên như trong những tấm hình gia đình này.

Chưa bao giờ mình nói gì về mẹ Thu trên facebook mình! Tự nhiên hôm nay nhìn 2 tấm hình Chiêu gửi lại nhớ lại như cuốn phim tua ngược... Bởi vì thật ra, mẹ Thu thật chất không cần phải lựa chọn thương yêu lo lắng cho mình, bởi vì yêu thương 1 ai đó, nhất là 1 đứa trẻ, thì cũng như gánh trên vai đôi quang gánh khó buông xuống vậy... Ngày đó, nếu mẹ Thu chỉ tập trung vào gia đình cuộc sống riêng của mình thì mình sẽ ra sao...Cho nên với mình, tình yêu thương nào cũng không phải tất nhiên".

Tú Vi chụp ảnh bên mẹ Thu trong ngày kết hôn.

Kha Ly, Văn Anh và mẹ Thu của Tú Vi bình luận về chia sẻ của nữ diễn viên.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới