SAO » Chuyện làng sao

Từng bị anti-fan 'ném đá', Hòa Minzy hiếm hoi hé lộ lùm xùm với khán giả

Thứ năm, 20/05/2021 08:37

Trước chủ đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" gây xôn xao gần đây, Hòa Minzy đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Những ngày qua, bắt nguồn từ một câu nói của bà Phương Hằng, tranh cãi xoay quanh vấn đề "khán giả nuôi nghệ sĩ" đang ngày một rầm rộ và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Mới đây, Hòa Minzy đã nêu lên quan điểm cá nhân về câu chuyện này trên facebook bằng một bức tâm thư thật dài.

Hòa Minzy bày tỏ quan điểm xoay quanh câu chuyện "khán giả nuôi nghệ sĩ".

Theo giọng ca gốc Bắc Ninh, cô khẳng định vai trò lớn của khán giả trong sự nghiệp các nghệ sĩ, đồng thời từ "nuôi" cũng có thể hiểu theo 2 nghĩa khác nhau hoàn toàn: "Em đơn giản cảm thấy từ "nuôi" sẽ dễ nghe hay khó nghe tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Giống như mỗi nghệ sĩ hầu như ai cũng có fan và anti-fan vậy. Anti-fan thì sẽ luôn nói những lời khó nghe, tìm mọi cái khiếm khuyết hay điểm chưa tốt, lỗi sai để nhắc đi nhắc lại, đay nghiến ta.

Anti-fan sẽ nói nuôi bằng nghĩa đen là tao nuôi mày, không có tao thì mày không sống nổi nhưng thật ra đã là anti thì làm gì có ai 1 lần mua vé ủng hộ ta hay cày view sản phẩm âm nhạc của ta bao giờ. Còn fan thì sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ và yêu thương ta. Với fan nuôi sẽ có nghĩa là yêu thương, là nuôi dưỡng hình ảnh, nuôi dưỡng sự nghiệp của người nghệ sĩ mình yêu".

Hoà Minzy được khen ngợi vì thể hiện sự tôn trọng khán giả, biết trước biết sau và đưa ra cái nhìn khách quan.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn sáng suốt hơn dành cho giới nghệ sĩ, đừng vội đánh đồng những người làm nghề chân chính với những thành phần làm nghệ thuật hời hợt, để rồi gọi họ bằng những danh xưng khó nghe "đám nghệ sĩ", "lũ nghệ sĩ". Đồng thời, giọng ca Không thể cùng nhau suốt kiếp cũng không quên gửi gắm đến những đồng nghiệp trong nghề, nên chọn lọc giới thiệu đến khán giả những sản phẩm uy tín để bảo vệ giá trị người nghệ sĩ. Đừng vì chút lợi lộc nhất thời mà lừa gạt lòng tin người khác, vừa làm ảnh hưởng đến danh tiếng cá nhân, vừa khiến nghề nghiệp của mình bị coi thường.

Cũng từng là nghệ sĩ rơi vào giai đoạn khủng hoảng vì bị khán giả quay lưng tấn công, nữ ca sĩ nhân tiện bộc bạch: "Ngày xưa em đã từng vì cái tôi trong âm nhạc quá lớn mà phản bác ý kiến 1 bạn fan thân thiết của mình. Làm đến giờ vẫn thấy buồn bản thân. Sau lần đó em luôn quyết tâm thay đổi để nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn. Ở quan điểm tranh cãi lần này cũng thế, em thấy mọi thứ cũng khá đơn giản, em lớn hơn rồi hay sao đó mọi người ơi".

Được biết, Hoà Minzy từng có một giai đoạn bị anti-fan bủa vây, khán giả quay lưng vì liên tục xảy ra lùm xùm.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới