SAO » Chuyện làng sao

Từng là người nghiện ma túy, Robert Downey Jr. đã 'lội ngược dòng' trở thành ngôi sao có mức cát-xê 'khủng' từ phim của Marvel

Thứ năm, 02/03/2023 14:43

Robert Downey Jr. từng mắc chứng nghiện ma túy, nhưng anh đã dần lấy lại được hình ảnh và gặt hái được thành công với loạt vai diễn trong các tác phẩm siêu anh hùng của Marvel.

Mới đây, khoản thù lao "khủng" mà Robert Downey Jr. kiếm được khi làm việc cho Marvel đã được tiết lộ và trở thành chủ đề tranh luận của cư dân mạng.

Đặc biệt, nhìn lại quá khứ đen tối cho đến hiện tại trở thành ngôi sao đình đám của Robert Downey Jr. - người được “hồi sinh” sau khi vào vai Iron Man, nhân vật chủ chốt của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã khiến người hâm mộ phải thán phục.

Theo truyền thông, Robert được biết là ngôi sao hiện có giá trị tài sản ròng 365 triệu USD (hơn 8,6 nghìn tỷ đồng) tính đến năm 2023. Trước khi đến với Marvel, nam diễn viên bị nhiều người xa lánh vì nghiện ma túy nặng, thậm chí từng bị đuổi khỏi loạt dự án phim vì dùng chất cấm.

Sau đó, Robert Downey Jr. đã trải qua một chương trình điều trị bằng thuốc theo lệnh của tòa án. Anh đã nỗ lực không ngừng để làm lại từ đầu, dần trở thành ngôi sao được nhiều người yêu thích.

Trong quá khứ, Robert Downey Jr. từng bị xa lánh vì nghiện ma túy.

Thời điểm khi quay trở lại đóng phim, tin tức về nam diễn viên tham gia bộ phim "Iron Man" lần đầu tiên được biết đến, hầu hết người hâm mộ truyện tranh thể loại siêu anh hùng này đều cho rằng bộ phim sẽ thất bại khi chuyển thể vì có Robert. Vào thời điểm đó, Iron Man không phải là một nhân vật nổi tiếng và Robert vừa mới thoát khỏi quá trình điều trị cai nghiện ma túy. Lúc đó, nam diễn viên chỉ nhận được 2,5 triệu USD cho vai diễn trong 'Iron Man'.

Tuy nhiên, “Iron Man” đã thành công rực rỡ, thu về con số khổng lồ 585 triệu USD, trong khi Robert Downey Jr. cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trước sự thể hiện của anh.

Bốn năm sau, Robert kiếm được hơn 50 triệu USD cho phần phim "Avengers" đầu tiên và nhận vào 1,5 tỷ USD lợi nhuận phòng vé của bộ phim, biến anh thành nam diễn viên được trả thù lao cao nhất Hollywood vào năm 2013.

Sau đó, nam diễn viên được trả 75 triệu USD trong 2 năm, sau khi góp mặt trong “Iron Man 3” và “Avengers: Age Of Ultron”.

Năm 2016, anh xuất hiện trong “Captain America: Civil War” và kiếm được khoảng 33 triệu USD. Năm 2017, anh lại đóng vai Tony Stark trong “Spiderman: Homecoming”, và được trả 48 triệu USD.

Lương của Robert tiếp tục tăng khi anh xuất hiện trong “Avengers: Infinity War” vào năm 2018, khi anh nhận được khoản thù lao khổng lồ 81 triệu USD và một phần lợi nhuận phòng vé 2 tỷ USD của bộ phim.

Cuối cùng, với tvai diễn Tony Stark trong “Avengers: Endgame”, anh đã nhận được 20 triệu USD tiền lương cơ bản. Anh cũng nhận được thêm 55 triệu USD khi bộ phim tiếp tục thu về 2,8 tỷ USD doanh thu phòng vé.

Cho đến nay, Robert Downey Jr. được biết là đã kiếm được 435 triệu USD chỉ riêng từ những lần xuất hiện trong các tác phẩm siêu anh hùng của Marvel. Con số này khiến rất nhiều người hâm mộ của anh bị sốc khi biết. Được biết, bên cạnh các phim của Marvel, nam diễn viên còn xuất hiện trong hai phim “Sherlock Holmes”, cũng như “Dolittle”. Anh ấy cũng sẽ đóng vai chính trong “Oppenheimer” của Christopher Nolan vào cuối năm 2023.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)