SAO » Chuyện làng sao

Tung văn bản chứng minh trong sạch, Hoài Linh bị phát hiện điểm sai sai

Thứ ba, 25/05/2021 09:40

Nhiều netizen đã nhìn ra có điểm sai nhẹ trong văn bản mà danh hài Hoài Linh cung cấp cho truyền thông.

Tối qua (24/5), danh hài Hoài Linh đã gửi đến các cơ quan báo chí và truyền thông đoạn clip giải thích toàn bộ những tin đồn liên quan đến số tiền hơn 14 tỷ do chính ông kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào hồi tháng 10/2020. Trong clip, nam danh hài đã khẳng định rằng: "Linh sẽ không làm cho quý vị, những nhà hảo tâm chuyển đến cho Linh mang đến bà con miền Trung thất vọng. Sau cùng, Linh cảm ơn các ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã tin tưởng và gửi vào quỹ từ thiện này".

Bên cạnh những lời trần tình, Hoài Linh đã cung cấp những chứng từ quan trọng như các văn bản của các xã, huyện địa phương các tỉnh thành chịu thiệt hại trong đợt lũ lịch sử đã nhận được số tiền ủng hộ từ quỹ do ông kêu gọi.

Hoài Linh đã gửi đoạn clip công khai những văn bản và giải thích những nghi vấn về số tiền từ thiện do cư dân mạng đặt ra

Tuy nhiên, trong số những văn bản Hoài Linh đưa ra, cư dân mạng khá băn khoăn vì số liệu cung cấp có một sự nhầm nhẹ. Cụ thể, trong văn bản xác nhận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã ghi rõ về ngày dự kiến mà đoàn từ thiện của NS Hoài Linh sẽ có mặt, trao quà cho bà con đó là vào ngày 14/4/2020. Nếu thế, không lẽ Hoài Linh trao tiền cứu trợ cho nơi đây trước cả khi thiên tai lũ lụt diễn ra tận nhiều tháng (lũ lụt miền Trung diễn ra vào khoảng tháng 10/2020).

Trong một văn bản xác nhận từ xã Đại Lãnh có nhận số tiền cứu trợ từ Hoài Linh nhưng con số ngày tháng năm lại sai sai

Sự nhầm lẫn này cũng có thể thông cảm và giải thích. Có lẽ, đây là do lỗi đánh máy nhầm năm 2021 sang 2020 vì theo như văn bản có đề cập, lí do hoãn buổi từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, với lý do này thì khớp với ngày 14/4/2021 hơn. Ở đây, người đánh văn bản có thể nhầm từ số 1 thành số 0.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới